Kết quả thu NSNN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp thời gian tới

16:42, 24/06/2015

BHG- 6 tháng đầu năm 2015, ngành Thuế Hà Giang thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong tình hình KT-XH của tỉnh đã có những chuyển biến nhưng chưa thực sự ổn định và có những diễn biến khó lường; kinh tế vẫn tiếp tục đối mặt với tác động bất lợi từ bên ngoài, việc tiếp cận vốn cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nghiều khó khăn; sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp hoạt động khai thác khoáng sản cầm chừng do giá cả biến động, tiêu thu sản phẩm chậm dẫn đến số nộp ngân sách thấp; số doanh nghiệp tạm nghỉ, ngừng sản xuất, kinh doanh do thiếu việc làm, kinh doanh chưa hiệu quả, dự án mới chưa được phê duyệt... Trước những khó khăn đó, Cục Thuế đã được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng cục Thuế, UBND, HĐND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành trong tỉnh, cùng sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức toàn ngành,... nên kết quả thu 6 tháng đầu năm toàn ngành phấn đấu hoàn thành 42% nhiệm vụ thu NSNN do HĐND, UBND tỉnh giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH của tỉnh năm 2015.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, phải thu trên 676 tỷ đồng để cả năm ngành Thuế hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh do UBND tỉnh giao. Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm Cục Thuế đã triển khai nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Tài chính; thực hiện tốt Quy chế luân phiên, luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác đối với một số Phòng thuộc Cục, Chi cục Thuế, kết quả bước đầu có chuyển biến tích cực, nâng cao một bước về chất lượng trong công tác quản lý thuế; chú trọng công tác quản lý nội bộ, tăng cường chấp hành kỷ cương, kỷ luật...; chủ động có những giải pháp và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức trong ngành và triển khai quyết liệt kế hoạch hành động, các nhóm giải pháp lớn để thực hiện công tác thuế năm 2015 đã đề ra tại Hội nghị tổng kết năm 2014, đồng thời tiếp tục triển khai tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tăng cường các biện pháp, khai thác nguồn tăng thu ngân sách bù đắp khoản hụt thu, phấn đấu hoàn thành dự toán pháp lệnh năm 2015 UBND tỉnh giao.

2. Tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015; các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

3. Triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cho công tác lập dự toán thu NSNN năm 2016.

4. Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định về thuế. 

5. Đẩy mạnh cải cách hiện đại hoá; tiếp tục hỗ trợ khai thuế qua mạng; tập trung việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp, HTX trên phạm vi toàn tỉnh, phấn đấu đến 30.9.2015 có 90% doanh nghiệp đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử.

6. Tổ chức hội nghị tuyên dương cho tổ chức và cá nhân có thành tích trong việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế năm 2014.

7. Tiếp tục thực hiện tốt chương trình phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm; tăng cường công tác quản lý nội bộ ngành, thắt chặt kỷ cương kỷ luật, đổi mới phương pháp làm việc, củng cố nâng cao chất lượng đội ngũ công chức thuế.

Nguyễn Văn Tuấn (Phòng Tổng hợp - nghiệp vụ - dự toán)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người dân Quang Bình làm giàu nhờ nguồn vốn Ngân hàng

BHG- Với điều kiện khí hậu, đất đai cộng với nguồn nhân lực dồi dào, trong những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã từng bước phát triển kinh tế và đạt được nhiều hiệu quả đáng kể. Để có được những kết quả đó, trước hết, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với sự năng động, sáng tạo, cần cù chịu khó của người dân, đặc biệt để phát triển bền vững ngoài các yếu tố trên, nguồn vốn ngân hàng nông nghiệp đã thực sự giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo và làm giàu.

24/06/2015
Lắp mới 3 máy ATM nhận thẻ Visa quốc tế

BHG- Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, trong tháng 6 này, Agribank Hà Giang đã lắp mới thêm 3 máy ATM, tạm ngừng 1 máy cũ, đưa tổng số máy ATM lên tới 17 máy. Trong đó, tại thành phố Hà Giang 6 máy ATM (riêng Hội sở 2 máy), huyện Bắc Quang 02 máy, các huyện còn lại mỗi huyện  có 1 máy. 

24/06/2015
Agribank Hoàng Su Phì góp phần xóa đói, giảm nghèo trên vùng đất khó

BHG- Nhiệm kỳ 2010 – 2015, mặc dù hoạt động trong bối cảnh hết sức khó khăn, song với những kết quả đạt được đáng khích lệ, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Hoàng Su Phì (Agribank Hoàng Su Phì) tiếp tục là lực lượng nòng cốt, dẫn dắt thị trường tín dụng nông thôn, góp phần đáng kể vào thành công chung của Agribank Hà Giang.

24/06/2015
Agribank Đồng Văn phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu của nhiệm kỳ mới

BHG- Đại hội Chi bộ Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: Đến năm 2020, nguồn vốn huy động tại địa phương ổn định và đạt 255 tỷ đồng, tiền gửi dân cư chiếm khoảng 190 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 230 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn, thương mại - du lịch chiếm 98,8%/tổng dư nợ. 

24/06/2015