BHG - Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT); khắc phục tình trạng rườm rà, bất hợp lý về thủ tục; đổi mới hình thức hội họp... là nhóm giải pháp quan trọng được tỉnh ta quyết liệt thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong Đảng.
BHG - Tài khoản định danh điện tử là tập hợp gồm tên đăng nhập (chính là mã số định danh cá nhân của công dân), mật khẩu (được gửi qua tin nhắn SMS cho mỗi cá nhân) hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia, do Bộ Công an phát triển.
BHG - “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ” là cẩm nang xây dựng văn hóa công vụ (VHCV) gắn với kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) bản lĩnh, chuyên nghiệp, đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
↵
BHG - Năm 2023, tình hình phát triển KT - XH của tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, theo đó hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh qua các cửa khẩu gặp nhiều khó khăn do Trung Quốc tiếp tục duy trì các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2023.
↵
BHG - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân xuất, nhập cảnh (XNC) và doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất, nhập khẩu (XNK) hàng hóa, thời gian qua Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) tỉnh đã tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong công tác XNC, XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.
↵
BHG - Nhằm góp phần tạo hiệu quả tích cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng chính quyền điện tử, huyện Vị Xuyên đã, đang tích cực đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến nhằm mang lại hiệu quả thiết thực.
BHG - Dự án cải thiện điều kiện tiếp cận dịch vụ hành chính công cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh do tổ chức UNDP tại Việt Nam tài trợ, thực hiện bắt đầu từ tháng 11.2022 đến 31.11.2023 tại 4 xã: Tân Lập, Tân Quang (Bắc Quang) và Quảng Nguyên, Nấm Dẩn (Xín Mần). Việc triển khai dự án và các mô hình hoạt động đã đem lại những hiệu quả tích cực, cải thiện rõ nét điều kiện tiếp cận dịch vụ công cho người dân trong vùng dự án.
BHG - Năm 2023, với nhiều giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng; góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, tạo động lực mạnh mẽ phát triển bền vững KT – XH.
BHG - Thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ về ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã và đang tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong việc cấp đổi Giấy phép lái xe (GPLX) cho người dân khi có nhu cầu.
BHG - Chiều 22.12, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác cải cách hành chính (CCHC) quý IV năm 2023, nhằm đánh giá kết quả CCHC năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
BHG - Theo số liệu thống kê của Sở Thông tin truyền thông Hà Giang, chỉ số chuyển đổi số (DTI) huyện Bắc Quang năm 2022 đạt 84,42 điểm xếp thứ 5 trên tổng số 11 huyện, thành phố. Thời gian qua, huyện Bắc Quang đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị công nghệ thông tin cho các xã, thị trấn. Cùng với đó, chú trọng công tác đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho các địa phương, nhất là các cán bộ công chức, viên chức tại bộ phận một cửa, với mục tiêu đến năm 2030 xây dựng nền hành chính của huyện theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
BHG - Ngày 23.6.2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 766 phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành, đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số) với 5 nhóm chỉ số thành phần liên quan đến: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng. Với thang điểm 100, việc xếp loại được phân thành 5 mức độ: Xuất sắc, Tốt, Khá, Trung bình và Yếu.