Hà Giang
Xem theo ngày
Thi đua thực hiện văn hóa công sở
15:43, 22/06/2022
BHG - Xác định, văn hóa công sở (VHCS) có vai trò rất quan trọng, quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Vì vậy, trong những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động tỉnh ta chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; có ý thức tổ chức kỷ luật; giữ gìn đoàn kết nội bộ; nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình phục vụ, giao tiếp nhã nhặn, lịch sự, lắng nghe nguyện vọng, giải thích, hướng dẫn rõ ràng những yêu cầu chính đáng của nhân dân; rèn luyện tính chuyên môn về nghiệp vụ, duy trì chuẩn mực trong giao tiếp, trang phục gọn gàng phù hợp với tính chất công việc…
Hà Giang nằm trong top đầu cả nước về chất lượng đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa”
16:57, 16/06/2022
BHG - Theo báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố cuối tháng 4 vừa qua cho thấy: Chỉ số thành phần gia nhập thị trường của tỉnh ta có bước tăng hạng vượt bậc; trong đó, 2/19 chỉ tiêu đánh giá nằm trong top 10 địa phương của cả nước có cán bộ tại bộ phận “một cửa” nhiệt tình, thân thiện, am hiểu chuyên môn nhất.
Trọng dân, hiểu dân nhìn từ chỉ số PAPI
09:34, 06/06/2022
BHG - Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) năm 2021 của tỉnh ta lần đầu tiên sau 11 năm xếp hạng ở nhóm thấp nhất (nhóm IV) hoặc trung bình thấp (nhóm III) vươn lên nhóm trung bình cao (nhóm II) so với cả nước. Kết quả khá toàn diện này tiếp tục là minh chứng cho sự quyết tâm, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công vụ, vì nhân dân phục vụ.
Cảnh sát Giao thông đẩy mạnh cải cách hành chính
19:26, 31/05/2022
BHG - Nỗ lực cùng cả hệ thống chính trị thực hiện chiến lược xây dựng Chính phủ điện tử, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tạo môi trường làm việc khoa học, thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong quá trình giải quyết công việc.
Chỉ số PAPI, SIPAS, PAR Index của tỉnh ta liên tiếp tăng hạng
13:38, 25/05/2022
BHG - Theo công bố mới đây của Bộ Nội vụ và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam: Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS); chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) năm 2021 của tỉnh ta liên tiếp tăng hạng.
Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
11:08, 13/05/2022
BHG - Ngày 13.5, UBND tỉnh phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử bằng hình thức trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố. Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Duy Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC...
Thanh niên Bắc Quang hỗ trợ người dân các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
11:02, 13/05/2022
BHG - Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, huyện Bắc Quang xây dựng tổ chức hoạt động hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện thủ tục hành chính trên phầm mềm dịch vụ công. Huyện đoàn Bắc Quang tổ chức đồng loạt Ngày cao điểm ra quân hỗ trợ nhân dân giải quyết thủ tục hành chính trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại địa bàn các xã, thị trấn.
Đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính
09:29, 06/05/2022
BHG - Văn hóa công vụ (VHCV) giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đảm bảo kỷ luật, kỷ cương hành chính và hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Chính bởi vậy, tỉnh ta đã quyết liệt triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm nâng cao VHCV, góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả vì nhân dân phục vụ.
Hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ và vận hành Tổng đài 1022
14:38, 05/05/2022
BHG - Sáng 5.5, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) và vận hành tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang (Tổng đài 1022) cho đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) trực bộ phận “một cửa” của các sở, ban, ngành và công chức đầu mối kiểm soát TTHC là thành viên Tổ Thông tin dịch vụ hành chính công tỉnh
Yên Minh nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính
18:53, 25/04/2022
BHG - Hai năm gần đây, Yên Minh đứng vị trí thứ 11/11 huyện, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Nhìn nhận một cách nghiêm túc những hạn chế trong lĩnh vực này, năm 2022, huyện đang tập trung triển khai nhiều giải pháp cải thiện thứ hạng, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, năng lực cạnh tranh của địa phương.
Bắc Mê chú trọng công tác  phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
17:41, 18/04/2022
BHG - Thông qua các giải pháp phòng ngừa bằng việc công khai, minh bạch cơ chế chính sách; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, xử lý nghiêm sai phạm… được xem là điểm nhấn của huyện Bắc Mê trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực.
Phục vụ nhân dân từ việc thực hiện văn hóa công vụ
17:17, 13/04/2022
​​​​​​​BHG - Thực hiện Đề án Văn hóa công vụ (VHCV) theo Quyết định 1847 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ đã từng bước hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.
Chính quyền phục vụ nhìn từ tổng đài 1022
11:09, 11/04/2022
​​​​​​​BHG - Tháng 4.2022, tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang (tổng đài 1022) ra đời, hình thành đầu mối thống nhất tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã. Kết quả này là minh chứng sinh động cho chủ trương xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ của  cấp ủy, chính quyền tỉnh.
Vận hành tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh
10:58, 05/04/2022
BHG - Hiện nay, tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Hà Giang (tổng đài 1022) đã vận hành để tiếp nhận, xử lý và trả lời các yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp (DN) liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở 3 cấp tỉnh, huyện, xã.