Agribank Hoàng Su Phì góp phần xóa đói, giảm nghèo trên vùng đất khó

07:26, 24/06/2015

BHG- Nhiệm kỳ 2010 – 2015, mặc dù hoạt động trong bối cảnh hết sức khó khăn, song với những kết quả đạt được đáng khích lệ, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh huyện Hoàng Su Phì (Agribank Hoàng Su Phì) tiếp tục là lực lượng nòng cốt, dẫn dắt thị trường tín dụng nông thôn, góp phần đáng kể vào thành công chung của Agribank Hà Giang.

Cán bộ Ngân hàng Agribank Hoàng Su Phì (bên trái) hướng dẫn người dân lựa chọn máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Cán bộ Ngân hàng Agribank Hoàng Su Phì (bên trái) hướng dẫn người dân lựa chọn máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Trong những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì luôn bám sát vai trò, chức năng nhiệm vụ, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để tổ chức có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch được giao hàng năm. Nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 122 tỷ, tăng 122% so với đầu nhiệm kỳ và đạt 203% so với mục tiêu nghị quyết; tăng trưởng tín dụng (tổng dư nợ) đạt 81 tỷ, trong đó tỷ lệ nợ xấu dưới 0,17%. Tổ chức thực hiện tốt các dịch vụ thanh toán chuyển tiền điện tử trong nước và chi trả kiều hối. Hầu hết các khách hàng trên địa bàn sử dụng dịch vụ thanh toán của Ngân hàng. Doanh số thanh toán mỗi năm đạt trên 800 tỷ đồng, bình quân doanh số thanh toán hàng năm tăng từ 15 – 20%. Vốn huy động tăng trưởng ổn định, đáp ứng đủ, kịp thời, phù hợp với nhu cầu hoạt động kinh doanh tại địa phương. Cơ cấu vốn được chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng vốn ổn định, vốn trung dài hạn theo đề án tái cơ cấu, lãi suất đầu vào giảm dần, tăng hiệu quả kinh doanh. Để thực hiện tốt chức năng thanh toán cho người dân, Ngân hàng đã đầu tư lắp đặt 1 máy ATM, đến nay đã mở được 3.306 tài khoản thẻ ATM cho cán bộ hưởng lương; 350 tài khoản cho các hộ kinh doanh...

Hoạt động tín dụng của Agribank Hoàng Su Phì tiếp tục tăng trưởng có chất lượng, cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực, tập trung mạnh vào lĩnh vực truyền thống, đó là nông nghiệp - nông thôn, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của tỉnh, huyện. Hiện nay, Ngân hàng đang chủ động phối hợp cùng với các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức kinh tế tại địa phương triển khai chương trình cho vay vốn ưu đãi để mua máy, thiết bị mới nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp. Khi tham gia chương trình, người dân sẽ được hỗ trợ 100% lãi suất trong 2 năm đầu và 50% trong năm thứ 3. Đến nay, qua thẩm định, lập hồ sơ đã có trên 40 hộ đủ điều kiện cho vay và trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân nguồn vốn để người dân có điều kiện mua máy móc, thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại vào trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và đời sống cho người dân...

Đồng chí Vũ Bá Bống, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Chi nhánh Agribank Hoàng Su Phì cho biết: Bước sang nhiệm kỳ mới 2015 – 2020, với khí thế, quyết tâm, Chi bộ Agribank Hoàng Su Phì sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo, mục tiêu của Ngân hàng tập trung nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng đang triển khai. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hoạt động kinh doanh tăng trưởng an toàn – hiệu quả – bền vững; đáp ứng nhu cầu vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp nông thôn; nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, giảm nợ xấu...

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Đồng Văn phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu của nhiệm kỳ mới

BHG- Đại hội Chi bộ Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: Đến năm 2020, nguồn vốn huy động tại địa phương ổn định và đạt 255 tỷ đồng, tiền gửi dân cư chiếm khoảng 190 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 230 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn, thương mại - du lịch chiếm 98,8%/tổng dư nợ. 

24/06/2015
Chi bộ Agribank Yên Minh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG- Cùng với các Đảng bộ cơ sở, trong tháng 4 vừa qua Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) huyện Yên Minh đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2015, có thể khẳng định, với những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết; Chi bộ Agribank huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ giao.

24/06/2015
Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình

BHG- "Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phát triển trồng trọt, ngành Nông nghiệp huyện Yên Minh đã chuyển đổi thành công nhiều bộ giống cây trồng mới với năng suất, chất lượng vượt trội; phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của các địa phương. Qua đó nâng cao sản lượng lương thực, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa". Đó là chia sẻ của đồng chí Hoàng Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

23/06/2015
3 đột phá trong phát triển kinh tế ở Đồng Văn

BHG- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010 – 2015), Đảng bộ huyện Đồng Văn đã vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của địa phương để tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện "4 đổi mới, 6 đột phá và 11 chương trình trọng tâm" với mục tiêu, lộ trình, giải pháp cụ thể. 

17/06/2015