Chi bộ Agribank Yên Minh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

07:23, 24/06/2015

BHG- Cùng với các Đảng bộ cơ sở, trong tháng 4 vừa qua Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) huyện Yên Minh đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2015, có thể khẳng định, với những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết; Chi bộ Agribank huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ giao.

Khách hàng đến giao dịch, sử dụng các dịch vụ của Agribank Yên Minh.
Khách hàng đến giao dịch, sử dụng các dịch vụ của Agribank Yên Minh.

Nhiệm kỳ vừa qua, tình hình kinh tế trong nước gặp nhiêu khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động trực tiếp đến sự phát triển KT - XH địa phương, điều này đã ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010  - 2015 của Chi bộ Agribank huyện Yên Minh và tình hình kinh doanh của ngân hàng. Bên cạnh đó, một số chỉ tiêu, nhiệm vụ Chi bộ đưa ra đầu nhiệm kỳ tương đối cao như: Tăng trưởng vốn bình quân hàng năm từ 15% trở lên; tăng trưởng tín dụng bình quân hàng năm từ 18% trở lên; thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng trưởng bình quân 15%/năm trở lên; nợ xấu dưới 3%/tổng dư nợ... Trước những khó khăn đó, để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Agribank huyện Yên Minh Nguyễn Tiến Thỏa cho biết: “Ngay từ đầu nhiệm kỳ, xác định sẽ gặp nhiều khó khăn trong thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Chi bộ đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng; các cơ chế chính sách và mục tiêu phát triển của tỉnh, huyện đã đề ra cùng với định hướng hoạt động kinh doanh của Agribank. Từ đó quan triệt đến toàn thể đảng viên trong Chi bộ và cán bộ, nhân viên trong cơ quan cùng nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết.”

Trong nhiệm kỳ vừa qua, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt, như: Nguồn vốn huy động hàng năm tăng trưởng khá, tỷ lệ tăng bình quân 23%/năm, vượt 8% so với chỉ tiêu nghị quyết; cơ cấu vốn dần ổn định, nguồn vốn tiền gửi dân cư và nguồn vốn tiền gửi có kỳ hạn chiếm tỷ trọng lớn; công tác tín dụng tăng trưởng nhanh và bền vững, tỷ lệ tăng trưởng đạt 31,9%/năm, vượt 13,9% so với chỉ tiêu nghị quyết; công tác thu ngoài tín dụng hàng năm đạt 35,4%, vượt 20,4 so với chỉ tiêu đề ra; nợ xấu ngày càng giảm, xuống dưới mức 2%/ tổng dự nợ, vượt chỉ tiêu so với nghị quyết...

Bên cạnh những kết quả kinh doanh, Chi bộ Agribank Yên Minh tích cực bồi dưỡng, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng; chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều phong trào thi đua đến các Đảng viên và cán bộ, nhân viên trong ngân hàng như: Phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “thanh niên xung kích”, “Phụ nữ giỏi hai giỏi”... đã thu hút được đông đảo Đảng viên và quần chúng tham gia. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và kết quả kinh doanh của Ngân hàng.

Những ngày này, hàng trăm lượt khách hàng đến sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng; nhiều chương trình hỗ trợ người dân vay vốn sản xuất mới của huyện Yên Minh được triển khai và thông qua AgriBank Yên Minh đã phần nào cho thấy tín hiệu vui, khởi đầu những kết quả khả quan trong thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới đề ra. Qua đó tiếp tục khẳng định vai trò lãnh đạo của Chi bộ Agribank Yên Minh.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình

BHG- "Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phát triển trồng trọt, ngành Nông nghiệp huyện Yên Minh đã chuyển đổi thành công nhiều bộ giống cây trồng mới với năng suất, chất lượng vượt trội; phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của các địa phương. Qua đó nâng cao sản lượng lương thực, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa". Đó là chia sẻ của đồng chí Hoàng Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

23/06/2015
3 đột phá trong phát triển kinh tế ở Đồng Văn

BHG- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010 – 2015), Đảng bộ huyện Đồng Văn đã vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của địa phương để tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện "4 đổi mới, 6 đột phá và 11 chương trình trọng tâm" với mục tiêu, lộ trình, giải pháp cụ thể. 

17/06/2015
Phụ nữ Vị Xuyên tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

BHG- Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, XĐGN là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội; những năm qua, Hội LHPN huyện Vị Xuyên luôn vận động chị em hội viên hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển KT – XH ở địa phương.

17/06/2015
Tín hiệu vui từ vụ Xuân

BHG- Theo Sở NN&PTNT, nhờ có sự chỉ đạo kịp thời cùng với việc các huyện, thành phố đều tuân thủ khung thời vụ kép kín, chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, phân bón, tập huấn kỹ thuật trước thời vụ sản xuất; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh hại cây trồng nên sản lượng lương thực vụ Xuân ước đạt 128,595 nghìn tấn, tăng 7,53% so với cùng kỳ năm trước. 

13/06/2015