Agribank Đồng Văn phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu của nhiệm kỳ mới

07:24, 24/06/2015

BHG- Đại hội Chi bộ Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: Đến năm 2020, nguồn vốn huy động tại địa phương ổn định và đạt 255 tỷ đồng, tiền gửi dân cư chiếm khoảng 190 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 230 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn, thương mại - du lịch chiếm 98,8%/tổng dư nợ.

Thực hiện mục tiêu này, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn đề ra các giải pháp: Xây dựng chiến lược, mục tiêu theo quý, năm; tổ chức giao khoán tới từng bộ phận và cá nhân người lao động; quyết toán, giao khoán, bình xét và trả tiền công, tiền lương theo kết quả giao khoán đối với cán bộ, công nhân viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, công khai kết quả thực hiện giao khoán; tăng cường kiểm tra, giám sát các bộ phận nghiệp vụ cũng như thẩm định dự án và nguồn vốn đầu tư ở cơ sở.

Nhìn lại quá trình hoạt động thời gian qua cho thấy, Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn đã bám sát các chủ trương phát triển KT - XH của huyện, nắm bắt nhu cầu đầu tư của nhân dân, từ đó đề ra nhiều chính sách linh hoạt trong huy động, thu hút khách hàng đến giao dịch. Bên cạnh đó ngân hàng không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, con người nhằm từng bước đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ theo từng giai đoạn phát triển; cải tiến các chương trình giao dịch, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ. Từ việc thường xuyên bám nắm địa bàn, chủ động đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ nên hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng No &PTNT Đồng Văn đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 129,4 tỷ đồng, tăng 328% so với năm 2010; doanh số cho vay các gói kích cầu từ 2010 - 2015 đạt 478 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt 379,2 tỷ đồng. Nợ xấu tại Chi nhánh được duy trì nhiều năm ở mức 0%. Đến ngày 22.6, tỷ lệ nợ xấu là 0%/tổng dư nợ cho vay... Ngân hàng đã thực hiện tốt các dịch vụ thanh toán tiền điện tử trong nước và trả kiều hối, hầu hết khách hàng trên địa bàn huyện đều sử dụng dịch vụ thanh toán của ngân hàng. Ngân hàng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện việc mở tài khoản cho các tổ chức, cá nhân, các hộ kinh doanh; triển khai tốt hình thức thanh toán chuyển tiền, tạo thuận lợi cho khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán, góp phần tăng nhanh vòng quay đồng vốn, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Trao đổi với chung tôi, anh Phí Duy Tân, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn khẳng định: Những kết quả đạt được trong hoạt động nhiệm kỳ qua đã khẳng định sự nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, viên chức ngân hàng, đặc biệt là vai trò lãnh đạo, điều hành của Chi bộ. Chi bộ đã lãnh đạo toàn diện hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và xây dựng các tổ chức đoàn thể trong cơ quan. Xác định nhân tố con người có vai trò hết sức quan trọng, quyết định đến sự phát triển của Ngân hàng nên Chi bộ đã chú trọng đào tạo, từng bước nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ thông qua nhiều hình thức đào tạo. Đến nay, tỷ lệ cán bộ có trình độ Đại học chiếm 83,3%, số còn lại đang tiếp thục theo học các lớp đào tạo.

Với những yếu tố thuận lợi đó, Ngân hàng No&PTNT huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ngân hàng cấp trên giao trong nhiệm kỳ mới 2015 - 2020.

Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi bộ Agribank Yên Minh phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng

BHG- Cùng với các Đảng bộ cơ sở, trong tháng 4 vừa qua Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) huyện Yên Minh đã tiến hành Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Qua đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010 - 2015, có thể khẳng định, với những chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết; Chi bộ Agribank huyện Yên Minh đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ giao.

24/06/2015
Sản xuất hàng hóa ở Yên Minh đã và đang theo đúng lộ trình

BHG- "Trong những năm qua, nhằm đẩy mạnh phát triển trồng trọt, ngành Nông nghiệp huyện Yên Minh đã chuyển đổi thành công nhiều bộ giống cây trồng mới với năng suất, chất lượng vượt trội; phù hợp với điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng của các địa phương. Qua đó nâng cao sản lượng lương thực, góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa". Đó là chia sẻ của đồng chí Hoàng Quang Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh.

23/06/2015
3 đột phá trong phát triển kinh tế ở Đồng Văn

BHG- Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (nhiệm kỳ 2010 – 2015), Đảng bộ huyện Đồng Văn đã vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tế của địa phương để tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện "4 đổi mới, 6 đột phá và 11 chương trình trọng tâm" với mục tiêu, lộ trình, giải pháp cụ thể. 

17/06/2015
Phụ nữ Vị Xuyên tích cực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

BHG- Xác định phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, XĐGN là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội; những năm qua, Hội LHPN huyện Vị Xuyên luôn vận động chị em hội viên hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần tích cực vào thực hiện các mục tiêu phát triển KT – XH ở địa phương.

17/06/2015