Đảng bộ xã Phiêng Luông với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

08:32, 27/08/2016

BHG - Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, hơn 5 năm qua (2011-2016) việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (nay tiếp tục là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”) đã trở thành phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong sinh hoạt, học tập và công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Phiêng Luông (Bắc Mê), qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu chính trị, KT-XH của địa phương.

 

Xã Phiêng Luông nằm cách trung tâm huyện Bắc Mê 30 km và được chia làm 4 thôn. Đây là một xã vùng cao của huyện với 100% đồng bào dân tộc thiểu số nên đời sống của 254 hộ dân còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Từ thực tế trên, Đảng ủy xã Phiêng Luông đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể bằng việc kết hợp tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các cuộc vận động và phong trào thi đua của các cấp, các ngành. Các chi bộ đưa nội dung học tập Chỉ thị số 03 vào sinh hoạt hàng tháng, từng bước đi vào chiều sâu, tạo sự phấn khởi, niềm tin trong nhân dân. Bám sát chủ đề hàng năm gắn với tình hình thực tiễn trên địa bàn, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã cụ thể hóa bằng các tiêu chí, chuẩn mực, chuyên đề gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trọng tâm là tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng gây bức xúc trong dư luận ở các thôn, đơn vị gắn với thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Nét nổi bật trong việc học và làm theo lời Bác ở Đảng bộ xã chính là kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương có nhiều chuyển biến qua từng năm. Hàng năm, 8 chi bộ, MTTQ và các đoàn thể của địa phương đã tích cực đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động để triển khai các mô hình, các phong trào với những việc làm cụ thể gắn với việc học và làm theo lời Bác. Hội viên, đoàn viên và nhân dân địa phương đã tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng NTM với những việc làm cụ thể như: Tu sửa được 3,5km đường nông thôn; hoàn thành đổ bê tông 350m đường bê-tông từ đường nhánh đến trường mầm non xã; làm mới 3 nhà văn hóa thôn và tu sửa 1 nhà văn hóa thôn Phiêng Đáy...

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay sau khi tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 03, Đảng bộ xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TƯ ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tiếp nối bằng những việc làm, chương trình cụ thể, thiết thực. Trong đó, toàn Đảng bộ xác định phải nghiêm túc trong triển khai quán triệt, học tập Chỉ thị, triển khai việc làm bám sát thực tế của địa phương. Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động cách mạng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CHỬ TÍNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấm lòng người Cựu chiến binh

BHG- 87 tuổi, cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng ông vẫn cố gắng dành phần sức khỏe còn lại và những kiến thức có được để giúp những CCB bằng những việc làm cụ thể. Ông tâm sự: "Khi nào còn sức tôi còn làm, còn giúp cho những đồng chí, đồng đội được hưởng những chế độ của Đảng và Nhà nước để mọi người giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống". 

30/07/2016
Chị Lù Thị Hoa làm kinh tế giỏi

BHG- Trong những năm qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. 

29/06/2016
Một tấm gương thầm lặng

BHG- "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" không cần phải ở đâu xa mà chỉ ở những công việc, ở những con người xung quanh ta rất đỗi bình thường và giản dị. Tấm gương tiêu biểu của chị Trịnh Thị  Đào, người lao công thuộc Trạm dịch vụ vệ sinh và môi trường huyện Bắc Quang là một điển hình.

28/07/2016
Cựu chiến binh Trần Đức Phú làm kinh tế giỏi

BHG- Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn huyện Vị Xuyên xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi. Điển hình là CCB Trần Đức Phú, sinh năm 1939, trú tại thôn Minh Thành, xã Trung Thành (Vị Xuyên).

28/07/2016