Chị Lù Thị Hoa làm kinh tế giỏi

07:09, 29/06/2016

BHG- Trong những năm qua, phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc đã có sức lan tỏa và phát triển sâu rộng trên địa bàn huyện, góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn. Trong đó chị Lù Thị Hoa, hội viên phụ nữ thôn Nà Hin, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc là một hội viên phụ nữ điển hình trong việc chịu khó, năng động vươn lên thoát nghèo bền vững nhờ thực hiện mô hình phát triển kinh tế gia đình, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đàn lợn thịt chuẩn bị xuất chuồng của gia đình Lù Thị Hoa.
Đàn lợn thịt chuẩn bị xuất chuồng của gia đình Lù Thị Hoa.

Là gia đình thuần nông, chị Lù Thị Hoa luôn trăn trở để tìm cách đưa kinh tế gia đình đi lên, tạo điều kiện cho các con ăn học. Năm 2015, thông qua tổ chức Hội phụ nữ, Hội nông dân của xã, chị Hoa đã bàn bạc với chồng mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để làm vốn phát triển sản xuất chăn nuôi. Từ nguồn vốn này chị mua 17 con lợn thịt về nuôi và đầu tư xây dựng chuồng trại. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ sách báo, tivi, đến nay đàn lợn đã phát triển được 22 con, trong đó chị đã bán được 2 lứa lợn thịt cho thu nhập hơn 32 triệu đồng. Có vốn chị lại đầu tư mua máy xát thóc phục vụ nhân dân lại có thêm cám để nuôi lợn. Chị  Hoa cho biết: Ngày trước gia đình nghèo lắm nên được phụ nữ xã tuyên truyền nên tôi đã vay vốn để tập trung vào chăn nuôi. Đến giờ cuộc sống của gia đình khác xưa rất nhiều, nhờ chăn nuôi mà gia đình đã làm được nhà ở khang trang để ở, lại có điều kiện để nuôi con ăn học tử tế.

Không chỉ chăn nuôi lợn thịt, gia đình chị Hoa còn nuôi thêm 4 con trâu, 3 con dê, trồng 0,3ha lúa Japonica DS1 chất lượng cao. Đây là giống lúa được xã và huyện khuyến khích trồng vì chất lượng gạo thương phẩm có giá trị cao.  Không dừng lại ở đó, nhà chị còn trồng thêm 0,5ha ngô lai, 0,7ha cỏ chăn nuôi , 0,2ha rau màu các loại. Ngoài ra, gia đình còn bán thêm phân bón các loại để phục vụ người dân trong khu vực. Tổng thu nhập hàng năm của gia đình sau khi trừ chi phí có thu nhập ổn định từ 40-50 triệu đồng/năm. Chị Lù Thị Hoa không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội Phụ nữ phát động. Có thể nói, chị Lù Thị Hoa là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ trong toàn huyện học tập và noi theo. 

MINH ĐỨC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ Cục Hải quan tỉnh tăng cường giám sát, thực hiện "Nói đi đôi với làm"

BHG- Đảng bộ Cục Hải Quan (CHQ) tỉnh hiện có 9 chi bộ trực thuộc với 100 đảng viên, chiếm 73,5% tổng số cán bộ, người lao động trong toàn Cục. Để việc "Nói đi đôi với làm" theo Chỉ thị 03 của Tỉnh ủy ngày 10.11.2015 đi vào thực tế, Đảng bộ đã triển khai nhiều biện pháp, có cách làm mới trong phát huy tính sáng tạo, tự chịu trách nhiệm theo vị trí công tác của từng cán bộ, đảng viên và người lao động. Điều này góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

28/06/2016
Cựu chiến binh Vàng Mí Giành làm kinh tế giỏi trên Cao nguyên đá

BHG- Hội viên Vàng Mí Giành, ở thôn Pắc Ngàm, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh mới hơn 30 tuổi nhưng đã là chủ một gia trại với hơn 30 con trâu, bò. 

28/06/2016
Lời nói đi đôi với việc làm

BHG- Gương mặt phúc hậu với nụ cười dễ mến, Vương Thị Hằng đem đến cho người đối diện nhiều thiện cảm; sinh năm 1984 trong một gia đình có bố, mẹ làm công nhân lâm trường tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì. Năm 2004, cô giáo Hằng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang và được phân công về Trường Mầm non Pố Lồ. Hiện, cô là Hiệu trưởng Trường Mầm non Chiến Phố.

26/05/2016
Nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân

BHG- Tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Chỉ qua 8 lời căn dặn, đủ để cảm nhận sự quan tâm đặc biệt Bác dành cho đồng bào các dân tộc Hà Giang, nhất là người lao động vùng nông thôn, rẻo cao Hà Giang. Thấm nhuần từng lời căn dặn của Người, Trung tâm Khuyến nông (KN) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. Tất cả vì mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

26/05/2016