Mưa lớn tại 2 huyện Bắc Mê, Mèo Vạc làm sạt lở đường và ngập úng

11:31, 26/08/2015

BHG- Đêm 25, rạng sáng ngày 26.8, trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xảy ra mưa to làm sạt lở đường và thiệt hại hoa màu của nhân dân. Do mưa to, nền đất đã ngấm no nước từ các đợt mưa trước nên đã làm sạt lở đoạn đường thôn Bản Chung, xã Yên Cường, làm tắc nghẽn Tỉnh lộ nối liền huyện Bắc Mê với huyện Na Hang (Tuyên Quang). Khối lượng đất đá sạt lở ước khoảng trên 400m3. Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, các lực lượng chức năng của xã phối hợp với Hạt Quản lý đường bộ khẩn trương khắc phục để lưu thông tuyến đường.

Mưa to cũng làm ngập úng 29 ha lúa mùa tại các thôn Nà Thàng, Nà Cau, Kim Thạch, xã Minh Ngọc; thôn Nà Khuổng, xã Yên Định. Trong đó 23 ha đang trong giai đoạn đang chuẩn bị trỗ và 6 ha đang kết thúc đẻ nhánh. Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn cấp huyện và các xã đang khẩn trương khắc phục và tiếp tục duy trì trực ban sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Đoạn đường bị sạt lở tại thôn Bản Chung, xã Yên Cường.
Đoạn đường bị sạt lở tại thôn Bản Chung, xã Yên Cường.

                                                                                                  Tin, ảnh: Phạm Thị Thân

* Chiều 24.8, tuyến đường giao thông huyết mạch đi vào xã biên giới Xín Cái, Sơn Vĩ (Mèo Vạc) bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng của đợt mưa kéo dài. Khu vực xảy ra sạt lở thuộc thôn Mè Nắng, xã Xín Cái. Điểm sạt lở có chiều dài trên 100m, với khoảng 17.200 m3 đất đá làm tắc tuyến đường này. Hiện nay, cùng với việc chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tăng cường khắc phục sự cố, huyện Mèo Vạc cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Xín Cái khẩn trương di dời các hộ dân từ nới có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai huyện và xã theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra và chỉ đạo khắc phục điểm sạt lở.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc kiểm tra và chỉ đạo khắc phục điểm sạt lở.

                                             Tin, ảnh: Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vang mãi bài ca mở đường

BHG- Những ngày này, hòa với không khí thi đua lao động, sản xuất, lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GT-VT Hà Giang cũng đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (28.8.1945-2015). 

26/08/2015
Cần tích cực tuyên truyền cho người dân cách phòng, chống thiên tai

BHG- Số liệu thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, trong vòng 5 năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra 8 trận lũ quét, sạt lở đất, làm chết 61 người, 75 bị thương; sập đổ, hư hỏng hơn 18,9 nghìn ngôi nhà; phá hủy 3.852 ha rau hoa các loại, 12 nghìn ha lúa, ngô bị thiệt hại... tổng thiệt hại ước tính trên 1.200 tỷ đồng. 

26/08/2015
Bắc Quang thực hiện tốt chính sách với Người có uy tín

BHG- Hiện nay, huyện Bắc Quang có 211 người đại diện cho 11 dân tộc (DT) trên địa bàn được cộng đồng nơi cư trú tôn vinh là Người có uy tín (NCUT). Những năm qua, huyện Bắc Quang thực hiện tốt chính sách đối với NCUT trong đồng bào DTTS (theo Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ).

22/08/2015
Agribank Hà Giang hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi

BHG- Sáng 20.8, Agribank Hà Giang đã trao quà hỗ trợ cho hai cháu Nguyễn Trung Hiếu và Đỗ Nguyên Thiên Ngọc, là học sinh nghèo, mồ côi, vượt khó học giỏi, đều trú tại tổ 5, phường Trần Phú (TPHG).

21/08/2015