Cháy nhà gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng ở xã Thượng Sơn

14:22, 20/08/2015

BHG- Vào khoảng 5h sáng 20.8, một vụ hỏa hoạn gây cháy nhà đã xảy ra tại gia đình gia đình ông Đặng Văn Phương ở thôn Vằng Luông, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên).

Hiện trường vụ hỏa hoạn.
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn được xác định là do gia đình sơ suất trong lúc nhóm bếp để nấu ăn dẫn đến việc ngọn lửa bùng cháy từ nhà bếp lan sang nhà ở liền kề. Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng: Công an, đoàn thanh niên, dân quân tự vệ… và người dân trên địa bàn đến kịp thời hỗ trợ để dập lửa nhưng do đám cháy bùng phát bất ngờ; trong khi đó, ngôi nhà được làm bằng các vật liệu dễ cháy dẫn đến ngọn lửa bùng phát nhanh gây thiệt hại toàn bộ tài sản của gia đình. Đám cháy đã thiêu trụi hoàn toàn 1 nhà bếp 2 gian, 1 nhà ở 5 gian làm bằng gỗ, 1 chuồng lợn làm chết 20 con lợn trọng lượng 6 – 30kg/con, 1 máy xay xát, giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 2 sổ trợ cấp Thương binh xã hội và nhiều tài sản có giá trị khác của gia đình… Ước tính tổng thiệt hại lên đến hơn 300 triệu đồng. Rất may không, đám cháy đã không gây thiệt hại về người.

Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Thượng Sơn đã đến thăm hỏi động viên gia đình đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình là 1 triệu đồng để khắc phục hậu quả và kêu gọi sự ủng hộ từ người dân trên địa bàn. Chiều nay, xã sẽ tiến hành dựng nhà tạm để gia đình tạm thời có chỗ ở.

Thành Nhân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người có uy tín ở xã Yên Cường: Ngày càng khẳng định uy tín

BHG- Người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng là những người gương mẫu về đạo đức, lối sống; có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực của đời sống; có khả năng tập hợp quần chúng và được nhân dân tín nhiệm. Nhận thức được vai trò quan trọng của NCUT đối với việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Cường (Bắc Mê) luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò của NCUT trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển các phong trào trên địa bàn.

19/08/2015
Gần 3 tỷ đồng làm công trình cấp nước không hiệu quả

BHG- Ngày 27.10.2009, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định số: 4333/QĐ- UBND phê duyệt dự án xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt (CNSH) cho 1.155 người dân của thôn Hạ Sơn, thôn Trung và khu trung tâm xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình sử dụng. 

18/08/2015
Đoàn chuyên gia Hàn Quốc khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại tỉnh ta

BHG- Từ ngày 17-20.8, Đoàn chuyên gia của Hàn Quốc phối hợp với Viện Mắt Hà Giang tổ chức khám, chữa bệnh về mắt, phát thuốc cho các đối tượng là bệnh nhân nghèo tỉnh ta.

18/08/2015
Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam tặng quà cho học sinh Mèo Vạc

BHG- Vừa qua, Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam đã trao 10.000 quyển vở và 200 suất quà cho học sinh nghèo huyện Mèo Vạc.  

17/08/2015