Bắc Quang thực hiện tốt chính sách với Người có uy tín

16:23, 22/08/2015

BHG- Hiện nay, huyện Bắc Quang có 211 người đại diện cho 11 dân tộc (DT) trên địa bàn được cộng đồng nơi cư trú tôn vinh là Người có uy tín (NCUT). Những năm qua, huyện Bắc Quang thực hiện tốt chính sách đối với NCUT trong đồng bào DTTS (theo Quyết định số 18/2011/QĐ-TTg năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ).

Theo đó, NCUT được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cung cấp các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng, Nhà nước; tình hình, nhiệm vụ phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương để kịp thời nắm bắt và tuyên truyền đến cộng đồng dân cư. Đặc biệt, NCUT còn được cấp miễn phí báo DT và Phát triển cùng tờ báo của Đảng bộ tỉnh – báo Hà Giang. Đây chính là một trong những kênh thông tin hữu ích dành cho NCUT.

Được cấp báo miễn phí dành cho NCUT, ông Bàn Văn Thanh (xã Hùng An) thường xuyên theo dõi thông tin, học tập kinh nghiệm.
Được cấp báo miễn phí dành cho NCUT, ông Bàn Văn Thanh (xã Hùng An) thường xuyên theo dõi thông tin, học tập kinh nghiệm.

Cùng với việc thực hiện chính sách trên, hằng năm, huyện Bắc Quang đều dành kinh phí hỗ trợ vật chất, tinh thần cho NCUT như: Tặng quà nhân dịp tết của đồng bào DTTS; thăm hỏi cá nhân, người thân trong gia đình NCUT khi đau ốm, hoạn nạn hoặc qua đời. Bên cạnh đó, UBND huyện Bắc Quang còn tổ chức cho NCUT tham quan, học tập kinh nghiệm tại nhiều địa phương trên địa bàn cả nước. Xúc động nhớ lại chuyến thăm quan năm 2014, ông Giàng Thèn Sấn, NCUT trong đồng bào DT Mông, thôn Khuổi Le (xã Đông Thành) cho biết: Qua chuyến tham quan, thấy sự phát triển giàu mạnh của các tỉnh, thành càng thôi thúc chúng tôi làm nhiều việc tốt hơn nữa để xứng đáng với sự đãi ngộ của Đảng, Nhà nước và sự suy tôn của cộng đồng...

Song hành với các hoạt động trên, NCUT còn được các cấp, ngành, đơn vị hữu quan của địa phương bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng tuyên truyền; phát động và động viên NCUT tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước hoặc tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng kịp thời những NCUT tiêu biểu xuất sắc. Chính điều đó đã góp phần khích lệ, động viên NCUT tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của mình trong cộng đồng người DTTS. Thực tế chứng minh, trên mọi lĩnh vực từ phát triển KT-XH đến công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Bắc Quang đều có sự đóng góp tích cực của NCUT. Điển hình như ông: Giàng Seo Cảnh (xã Bằng Hành), Nguyễn Hữu Phú (xã Quang Minh); Đặng Văn Căn (xã Việt Vinh) hay bà Lưu Thị Giang (thị trấn Việt Quang)...

Thực hiện tốt chính sách với NCUT đồng nghĩa với việc phát huy được vai trò của NCUT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó phát huy được vai trò ảnh hưởng, tài năng, trí tuệ của NCUT trong việc vận động đồng bào thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng địa phương thêm phát triển – Bí thư Huyện ủy Bắc Quang, Trần Văn Hòa chia sẻ.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi

BHG- Sáng 20.8, Agribank Hà Giang đã trao quà hỗ trợ cho hai cháu Nguyễn Trung Hiếu và Đỗ Nguyên Thiên Ngọc, là học sinh nghèo, mồ côi, vượt khó học giỏi, đều trú tại tổ 5, phường Trần Phú (TPHG).

21/08/2015
Thiệt hại do thiên tai bão lũ trên địa bàn huyện Quang Bình

BHG- Đêm ngày 18, rạng sáng 19.8, trên địa bàn huyện Quang Bình xảy ra mưa lớn, sấm sét trên diện rộng đã gây thiệt hại không nhỏ về giao thông và nông nghiệp cho huyện.

20/08/2015
Cháy nhà gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng ở xã Thượng Sơn

BHG- Vào khoảng 5h sáng 20.8, một vụ hỏa hoạn gây cháy nhà đã xảy ra tại gia đình gia đình ông Đặng Văn Phương ở thôn Vằng Luông, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên).

20/08/2015
Người có uy tín ở xã Yên Cường: Ngày càng khẳng định uy tín

BHG- Người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng là những người gương mẫu về đạo đức, lối sống; có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực của đời sống; có khả năng tập hợp quần chúng và được nhân dân tín nhiệm. Nhận thức được vai trò quan trọng của NCUT đối với việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Cường (Bắc Mê) luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò của NCUT trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển các phong trào trên địa bàn.

19/08/2015