Thiệt hại do thiên tai bão lũ trên địa bàn huyện Quang Bình

14:24, 20/08/2015

BHG- Đêm ngày 18, rạng sáng 19.8, trên địa bàn huyện Quang Bình xảy ra mưa lớn, sấm sét trên diện rộng đã gây thiệt hại không nhỏ về giao thông và nông nghiệp cho huyện.

Mưa lớn kéo dài đã cuốn trôi và làm gãy đường tràn hỗn hợp dài 6m tại thôn Nậm Khẳm, xã Tân Bắc; trên tuyến đường Tân Trịnh - Xuân Minh bị sạt lở đất đá tại 15 điểm, hiện nay ô tô không thể lưu thông được. Mưa lớn, kèm theo đó là những tia sét kéo dài, sét đã đánh chết 7 con trâu tại 2 xã Tân Nam và Tân Bắc, nhiều hoa màu và tài sản của bà con nhân dân bị thiệt hại; ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Quang Bình cũng đã bị sét đánh gây hỏng hóc một số máy móc và trang thiết bị chuyên dùng, thiệt hại ước tính khoảng trên 500 triệu đồng.

Ngay sau khi nghe tin báo Ban chỉ huy PCLB & TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã thiệt hại, cử cán bộ xuống cơ sở xác minh, thống kê thiệt hại, huy động nhân dân khắc phục tạm thời đường qua tràn hỗn hợp bị cuốn trôi bằng cách lắp tạm cầu gỗ để giao thông được thông suốt./.

Đức Trọng – Hoàng Tuấn (Đài TTTH Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà gây thiệt hại khoảng 300 triệu đồng ở xã Thượng Sơn

BHG- Vào khoảng 5h sáng 20.8, một vụ hỏa hoạn gây cháy nhà đã xảy ra tại gia đình gia đình ông Đặng Văn Phương ở thôn Vằng Luông, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên).

20/08/2015
Người có uy tín ở xã Yên Cường: Ngày càng khẳng định uy tín

BHG- Người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng là những người gương mẫu về đạo đức, lối sống; có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực của đời sống; có khả năng tập hợp quần chúng và được nhân dân tín nhiệm. Nhận thức được vai trò quan trọng của NCUT đối với việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Yên Cường (Bắc Mê) luôn quan tâm, phát huy tốt vai trò của NCUT trong cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển các phong trào trên địa bàn.

19/08/2015
Gần 3 tỷ đồng làm công trình cấp nước không hiệu quả

BHG- Ngày 27.10.2009, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ra Quyết định số: 4333/QĐ- UBND phê duyệt dự án xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt (CNSH) cho 1.155 người dân của thôn Hạ Sơn, thôn Trung và khu trung tâm xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình sử dụng. 

18/08/2015
Đoàn chuyên gia Hàn Quốc khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại tỉnh ta

BHG- Từ ngày 17-20.8, Đoàn chuyên gia của Hàn Quốc phối hợp với Viện Mắt Hà Giang tổ chức khám, chữa bệnh về mắt, phát thuốc cho các đối tượng là bệnh nhân nghèo tỉnh ta.

18/08/2015