Hội nghị BCH Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 2, khóa XXII

15:06, 13/10/2015

BHG- Ngày 13.10, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 2, khóa XXII (mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015; Xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và đại diện 65 chi, Đảng bộ trực thuộc Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của BCH Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ Văn phòng Cục Thuế tỉnh và Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của BCH Đảng bộ tỉnh cho Đảng bộ Văn phòng Cục Thuế tỉnh và Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Theo báo cáo tại Hội nghị, 9 tháng đầu năm 2015, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và đạt nhiều kết quả cao trên các mặt công tác. Cấp ủy cơ sở hoàn thành tốt vai trò tham mưu, triển khai các Nghị quyết, chỉ thị của T.Ư, BTV Tỉnh ủy; thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến tưởng cán bộ, đảng viên, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, Đảng ủy đã cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của các cấp về Đại hội Đảng các cấp, nhất là đối với công tác nhân sự; tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ 22; xây dựng dự thảo quy chế hoạt động, quyết định phân công nhiệm vụ cho các đồng chí cấp ủy viên. Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng được chủ trọng, 9 tháng đã tổ chức kết nạp đảng cho 112 quần chúng ưu tú, giới thiệu sinh hoạt Đảng cho 148 lượt đảng viên. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được thực hiện tích cực, gắn chặt với việc duy trì kiểm điểm tự phê bình và tự phê theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hoạt động của các cơ quan, đoàn thể, hội đặc thù được duy trì thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ, góp phần tích cực xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung vào công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị, nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các Chi, Đảng bộ trong toàn Khối cần nêu cao hơn nữa công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp, giáo dục, tạo việc làm cho lao động và phải cần có giải pháp để triển khai hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy. Các cấp ủy cơ sở cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại, khen thưởng tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời, phát huy vai trò của lãnh đạo của cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ của từng ngành, cơ quan, đơn vị, tập trung mạnh vào cải cách hành chính để nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành những chủ trương cụ thể, sát thực với tình hình KTXH tại địa phương. Hội nghị cũng đã thông qua dự thảo quy chế hoạt động, chương trình công tác, kiểm tra toàn khóa và quyết định phân công nhiệm vụ Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa 22, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan của tỉnh đã được nhận Bằng khen của BTV Tỉnh ủy, đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm từ năm 2010 - 2014.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác liên bộ khảo sát chính sách tiền lương tại tỉnh ta

BHG- Ngày 13.10, Đoàn công tác liên bộ gồm: Bộ Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục - Đào tạo, do bà Nguyễn Thị Bích Thu, Phó Vụ trưởng Vụ tiền lương thuộc Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh ta nhằm khảo sát, nắm bắt việc thực hiện chính sách tiền lương và thu nhập đối với cán bộ, công chức, viên chức (CCVC) trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

13/10/2015
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Khang làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê)

BHG- Sáng 13.10, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT - XH, AN - QP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn 9 tháng; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Mê và xã Thượng Tân.

13/10/2015
Phát triển Đảng trong các doanh nghiệp

BHG- Những doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động đã, đang vượt qua khó khăn, thách thức của giai đoạn suy giảm và khủng hoảng kinh tế toàn cầu; doanh nhân đảng viên đã vận dụng linh hoạt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào sản xuất, kinh doanh, khẳng định bản lĩnh trên thương trường... Cảm nhận này chúng tôi đã ghi lại được và coi như món quà, tôn vinh, trân trọng đóng góp của các doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10).

13/10/2015
Các đồng chí chính là những điển hình góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của Đảng bộ tỉnh (*)

(Trích phát biểu của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận công lao các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, thôi tham gia Ban Chấp hành khóa XVI)

12/10/2015