Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, sự hòa quyện củalòng Dân – ý Đảng

08:41, 12/10/2015

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi và trách nhiệm – Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. 325 đại biểu thay mặt cho 60.621 đảng viên của toàn Đảng bộ đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, trí tuệ, năng động sáng tạo trong việc thảo luận, đánh giá, kết luận những thành công và kết quả đạt được; những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong nhiệm kỳ khóa XV để từ đó chỉ rõ nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm quý báu làm cơ sở và nền tảng cho việc đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ khóa XVI.Từ chủ đề Đại hội: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; khai thác hợp lý, hiệu quả tiềm năng thế mạnh; phấn đấu đến năm 2020 Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn”. 30 chỉ tiêu chủ yếu; 2 khâu đột phá và 5 chương trình trọng tâm đi cùng với 7 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đã được Đại hội thảo luận, thông qua, trở thành nội dung cốt lõi cơ bản nhất của Nghị quyết Đại hội XVI cho chặng đường phát triển trong 5 năm tới 2015-2020.

Nghị quyết Đại hội đã ghi dấu ấn năng động, sáng tạo trong phương pháp tư duy lý luận và tổng kết thực tiễn của Đảng bộ đối với các vấn đề về kinh tế – xã hội; an ninh – quốc phòng; đời sống nhân dân đang diễn ra ở cơ sở từ việc lắng nghe, tiếp thu với tinh thần cầu thị ý kiến tham gia, góp ý, phê bình của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân để xây dựng đội ngũ cán bộ; cơ chế, chính sách; cách làm, cách kiểm tra, đánh giá đúng, trả lời trúng những vấn đề bức xúc đang diễn ra, cần giải quyết sát đúng với thực tiễn và quy luật khách quan của quá trình phát triển.

Suốt trong quá trình chuẩn bị Đại hội – Dự thảo Báo cáo Chính trị và Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh đã được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong tỉnh quán triệt, học tập và thảo luận, góp ý bổ sung. Rất nhiều ý kiến chính xác, phù hợp, tâm huyết đã được chuyển đến cho Tiểu ban Văn kiện Đại hội. Qua 4 lần tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện và chính thức được Đại hội biểu quyết thông qua đã cho thấy Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã hội tụ đầy đủ ý chí của Ban Chấp hành Đảng bộ, và tình cảm, nguyện vọng của nhân dân và cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh. Tạo nên sự thống nhất, đồng thuận giữa Nghị quyết của Đảng bộ; biện pháp tổ chức thực hiện của chính quyền và trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của mỗi người dân và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho con đường phát triển, đi tới của quê hương Hà Giang.

Nhiệm vụ trọng tâm lúc này là phải nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống. Triển khai việc quán triệt, học tập Nghị quyết gắn liền với việc xây dựng chương trình hành động thực hiện sát đúng với nội dung của Nghị quyết và phù hợp với thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Để nội dung của 2 khâu đột phá; 5 chương trình trọng tâm; 7 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho giai đoạn 2015-2020 sẽ được mọi cấp, mọi ngành, đảng viên và nhân dân bàn luận kỹ lưỡng, tìm ra cách làm nhanh chóng hiệu quả nhất.

Nghị quyết của Đại hội và tình cảm, trí tuệ, niềm tin của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân đang hòa quyện thành nền tảng vững chắc cho lòng quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Đoàn kết, một lòng chung tay chăm lo cho mục tiêu lớn “Phát huy sức mạnh toàn dân – đẩy mạnh cải cách hành chính, vì Hà Giang phát triển”. Phấn đấu “Đến năm 2020 Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, có trình độ phát triển đạt mặt bằng chung của các tỉnh miền núi”.

HÀ GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy Đảng nhiệm kỳ 2015-2020

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH - HĐH) đất nước;  Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình số 31-CTr/TU ngày 31/01/2008 về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh. 

10/10/2015
Hoàng Su Phì đa dạng, thiết thực trong "Dân vận khéo"

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tham gia phát triển KT – XH, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.

10/10/2015
Tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giai đoạn 2009 – 2015, phương hướng giai đoạn 2015 – 2020

BHG- Sáng 10.10, Ban tổ chức (BTC) chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ VII năm 2015 do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giai đoạn 2009 – 2015, phương hướng giai đoạn 2015 – 2020. 

10/10/2015
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ 3

BHG- Ngày 8.10, BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang, khóa XXI tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng). Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang; lãnh đạo các Chi, đảng bộ trực thuộc…

09/10/2015