Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

08:53, 07/10/2015

BHG - Ngày 6.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với tập thể cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2015.

Hiện tại, Sở KH&CN được giao nhiệm vụ theo dõi, quản lý 48 đề tài, dự án, trong đó có 45 đề tài, dự án cấp tỉnh, 3 đề tài, dự án cấp Bộ. Trong 9 tháng của năm 2015, Sở đã triển khai 10/13 nhiệm vụ mới, đạt 77% so với kế hoạch năm. Chủ trì và phối hợp thực hiện kiểm tra về chất lượng hàng hóa tại 45 cơ sở sản xuất kinh doanh với trên 2.360 mặt hàng; kiểm định, cấp giấy chứng nhận cho 3.025 phương tiện đo các loại. Việc triển khai áp dụng, duy trì hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 được quan tâm, đã triển khai đến 66 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó có 34 đơn vị xây dựng mới, 32 đơn vị thực hiện mở rộng, góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính. Một số kết quả KH&CN được ứng dụng rộng rãi vào thực tiễn sản xuất và đời sống, góp phần tăng thu nhập, giải quyết công ăn việc làm, phục vụ cho mục tiêu phát triển KT - XH trên địa bàn. Sở KH&CN tỉnh cũng đã chủ động, phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và địa phương xác định, triển khai xây dựng một số đề tài, dự án nghiên cứu khoa học như Dự án “Ứng dụng đổi mới công nghệ phát triển Bò Cao nguyên đá Đồng Văn thành hàng hóa theo chuỗi giá trị”; “Thử nghiệm nhân giống, sản xuất một số sản phẩm từ dược liệu”; “Hoàn thiện công nghệ hồ treo và áp dụng thử nghiệm nâng cấp hồ treo tăng khả năng sử dụng nước, tạo cảnh quan du lịch”…. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc chuyển giao ứng dụng kết quả các Đề tài, dự án vào thực tiễn còn hạn chế, hiệu quả hoạt động chuyển giao công nghệ vào sản xuất chưa cao; hoạt động của các tổ chức KH&CN chưa phát huy vai trò là cầu nối, gắn dịch vụ khoa học với sản xuất; sự phối hợp giữa các cấp, ngành, tổ chức làm khoa học chưa gắn kết…

-	Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Sở KH&CN trong thời gian qua, nhất là việc tham mưu, thu hút, triển khai các dự án, đề tài khoa học. Để hoạt động KH&CN ngày một chuyên sâu, rõ nét hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sở KH&CN tiếp tục tập trung rà soát đánh giá lại các nhiệm vụ, mục tiêu để đôn đốc thực hiện đạt kết quả cao nhất; tham mưu cho tỉnh triển khai thực hiện nâng cao hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực KH&CN, khắc phục những hạn chế đang tồn tại. Kiện toàn, nâng cao chất lượng Hội đồng thẩm định các đề tài khoa học; có giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu, hoạt động khoa học ở cơ sở. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương; hoàn thành các đề tài, dự án đã được tỉnh phê duyệt, các đơn vị đặt hàng. Cùng đó là quan tâm chú trọng  xây dựng nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý đối với các loại sản phẩm đặc trưng trên địa bàn tỉnh.

                                                          Tin, ảnh: Hoàng Ngọc 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại Khu công nghiệp Bình Vàng

BHG- Ngày 30.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Khu công nghiệp Bình Vàng, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng Nhà máy Luyện chì thỏi, chì kim loại. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Công thương; Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

30/09/2015
Họp báo thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Sáng 30.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo, thông báo kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương, các cơ quan truyền thông trong tỉnh.

30/09/2015
THAM LUẬN TẠI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XVI

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các đại biểu đã có nhiều tham luận quan trọng đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà. Sau đây là các tham luận

30/09/2015
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần

BHG - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 6.10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII tỉnh Hà Giang do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Pà Vẩy Sủ (Xín Mần) để lấy ý kiến đóng góp của cử tri vào các nội dung của kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20.10 đến 30.11. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, huyện Xín Mần và đông đảo cử tri xã Pả Vầy Sủ.

07/10/2015