Các đồng chí chính là những điển hình góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của Đảng bộ tỉnh (*)

09:57, 12/10/2015

(Trích phát biểu của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ghi nhận công lao các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, thôi tham gia Ban Chấp hành khóa XVI)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chia tay các đồng chí thôi tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chia tay các đồng chí thôi tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI.

Kính thưa Đại hội!...

Đảng bộ tỉnh Hà Giang bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa XV trong điều kiện hết sức khó khăn, khó về kinh tế, khó về thay đổi tư duy lãnh đạo, khó về xóa đói giảm nghèo, khó về một tỉnh yếu về tiềm lực khoa học... Chính vì vậy, đòi hỏi Đảng bộ tỉnh cần đổi mới tư duy, cách làm, tìm cách để phát triển. Chúng ta biết, suy thoái kinh tế thế giới xảy ra vào năm 2008, mà đỉnh điểm là năm 2010, khi đó Ban Chấp hành T.Ư Đảng phải ra Nghị quyết về phát triển KT-XH, Chính phủ phải ban hành Chương trình điều chỉnh nhiệm vụ phát triển KT-XH. Theo đó, cả nước phải ưu tiên kiềm chế lạm phát, trong đó những tỉnh nghèo như Hà Giang sẽ chịu nhiều tác động lớn nhất. Mặc dù vậy, tỉnh Hà Giang chúng ta vẫn thu được những kết quả tích cực, có ý kiến cho rằng đó là những thành tựu chỉ đạo của nhiệm kỳ. Toàn diện ở chỗ: Kinh tế có phát triển, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng - an ninh tiếp tục được củng cố, tăng cường; xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị chất lượng và toàn diện; công tác đối ngoại có kết quả cụ thể; hình ảnh của Hà Giang trong lòng nhân dân cả nước là hình ảnh một tỉnh:

- Có đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cấp dân chủ, đoàn kết, thống nhất và quyết tâm;

- Có những đặc sắc về văn hóa dân tộc thiểu số;

- Có những tư duy và cách tiếp cận công việc tích cực, vượt qua được tư duy nhiệm kỳ;

- Có nhiều mô hình đáng học tập;

- Đội ngũ lãnh đạo, con người Hà Giang được biết đến với những dư luận tích cực và đồng thuận cao.

Có được những hình ảnh đó là do một tập thể Ban Chấp hành hoạt động với nguyên tắc Đảng cao nhất, một tập thể Ban Thường vụ là chỗ dựa tin cậy cho một tập thể Ban Chấp hành, một tập thể Thường trực Tỉnh ủy đồng chí, đồng đội, thắm tình anh em. Trong đó, vai trò của mỗi cá nhân Thường trực, Thường vụ, Ban Chấp hành là yếu tố tiên quyết tạo nên một tập thể đoàn kết, dân chủ, thống nhất và quyết tâm của tỉnh Hà Giang trong nhiệm kỳ qua.

Các cháu thiếu nhi chúc mừng Đại hội.
Các cháu thiếu nhi chúc mừng Đại hội.

Hôm nay, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI này có rất nhiều đồng chí theo yêu cầu nhiệm vụ không tiếp tục tham gia cấp ủy. Các đồng chí đó chính là những cá nhân điển hình góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển của Đảng bộ tỉnh Hà Giang. Các đồng chí là người trực tiếp đóng góp nhiều ý kiến tham gia tích cực, có trách nhiệm với Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cùng với tập thể, cá nhân các đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thay mặt Đại hội, tôi xin ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí, đóng góp về trách nhiệm, hy sinh về tình cảm, cống hiến cho sự nghiệp của cá nhân và tập thể. Hôm nay, phát biểu ghi nhận công lao của các đồng chí cũng chính là để nghe người sau phát biểu cho mình, do vậy tôi đề nghị các đồng chí không tiếp tục tham gia cấp ủy hãy tiếp tục phát huy những kết quả mà chúng ta đã cùng nhau xây dựng, đạt được vừa qua để tiếp tục góp ý kiến cho đội ngũ lãnh đạo mới trên tinh thần xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang tốt hơn trong thời gian tới. Cá nhân tôi, từ trong thâm tâm của mình mong các đồng chí tiếp tục góp ý kiến thường xuyên hơn, mong các đồng chí hãy cùng nhau chia sẻ, cảm thông với những va chạm vốn vẫn phải xảy ra để giữ vững ổn định vì Hà Giang phát triển tốt hơn. Tôi cũng mong các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh khóa mới hãy lấy tinh thần xây dựng của nhiệm kỳ trước để phát triển trong khóa này và xây dựng tiếp cho khóa sau...

Ghi nhận và tri ân những công lao đóng góp của các đồng chí, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI xin gửi tới các đồng chí những bông hoa tươi thắm và một món quà lưu niệm, món quà tuy nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh dành cho các đồng chí!

(*) Đầu đề của Báo Hà Giang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, sự hòa quyện củalòng Dân – ý Đảng

BHG- Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi và trách nhiệm – Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. 

12/10/2015
Niềm tin vững bước

BHG- Trong rực rỡ cờ hoa là những gương mặt rạng ngời, tràn đầy khí thế của các đại biểu với những kỳ vọng lớn vào Đại hội lần này sẽ tiếp tục đem đến những quyết sách, quyết tâm cho sự đột phá, phát triển của tỉnh nhà.

12/10/2015
Tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giai đoạn 2009 – 2015, phương hướng giai đoạn 2015 – 2020

BHG- Sáng 10.10, Ban tổ chức (BTC) chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ VII năm 2015 do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, giai đoạn 2009 – 2015, phương hướng giai đoạn 2015 – 2020. 

10/10/2015
Hoàng Su Phì đa dạng, thiết thực trong "Dân vận khéo"

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai các mô hình, điển hình "Dân vận khéo" với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tham gia phát triển KT – XH, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.

10/10/2015