C. Ronaldo tỏa sáng, Real Madrid chinh phục “tử địa” San Mames

10:03, 15/04/2013

Hành quân đến sân San Mames của Bilbao, Real Madrid đã vượt qua được sức ép từ các khán đài để giành chiến thắng ấn tượng 3-0. C. Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp, bàn thắng còn lại được ghi do công Higuain.


Khi Barcelona giành chiến thắng 3-0 ở trận đấu trước đó, Real Madrid chịu rất nhiều sức ép ở cuộc đại chiến tại San Mames. Đó là lý do Mourinho vẫn sử dụng khá nhiều trụ cột cho trận đấu với Bilbao, bất chấp việc Champions League mới là đấu trường số 1 của Real Madrid lúc này.
Real Madrid dễ dàng chiến thắng tại San Mames
Real Madrid dễ dàng chiến thắng tại San Mames

Dù sức ép từ các khán đài ở San Mames là rất lớn, tuy nhiên Real Madrid vẫn tự tin và dồn lên tấn công ngay những phút đầu. C. Ronaldo khai thông thế bế tắc ngay từ phút thứ hai và bước sang hiệp 2, ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu đầy quyết đoán.
Chiến thắng 3-0 của Real Madrid được ấn định ở phút 76 nhờ công Higuain. Bilbao đã chơi đầy cố gắng trên sân nhà, tuy nhiên đẳng cấp thua kém và phần nào thiếu may mắn khiến họ không thể một lần đưa được bóng vào lưới Diego Lopez. Trong khi đó, Real Madrid vẫn thể hiện được sức mạnh tuyệt đối ở các mặt trận.
Thắng lợi “3 sao” này giúp Real Madrid vẫn bảo toàn được lợi thế nhất định với đội xếp thứ ba Atletico. “Kền kền trắng” vẫn kém đội đầu bảng Barcelona 13 điểm và dù không còn cơ hội vô địch, thầy trò Jose Mourinho quyết tâm không để đại kình địch lên ngôi vô địch sớm.
Jose Mourinho tiếp tục "đày ải" Casillas trên ghế dự bị và sử dụng Diego Lopez bắt chính. Khedira và Xabi Alonso chơi ở giữa sân, Modric cùng Di Maria, Ronaldo hỗ trợ cho trung phong Higuain. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về phía Real Madrid.
Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Bilbao
Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Bilbao

Ngay ở phút thứ hai, Ronaldo đã thực hiện cú sút phạt hàng rào đầy uy lực đánh bại Iraizoz, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm giúp đội khách chơi hưng phấn hơn và liên tục ép sân. Tuy nhiên, Bilbao cũng sử dụng lối đá rắn nhằm hạn chế sức mạnh tấn công của đối phương.
C. Ronaldo vẫn là điểm sáng lớn nhất trên sân và phút 14, CR7 nhận đường chuyền từ Alonso rồi tung cú đá nhanh, bóng đập chân hậu vệ Bilbao đi lập bập khá nguy hiểm. Bilbao cũng tổ chức được những đường bóng tấn công có nét khi ở phút 18, Susaeta dứt điểm cận thành buộc Diego Lopez phải vất vả cản phá.
Trận đấu diễn ra với tốc độ cao và phá cởi mở. Phút 38, Susaeta đột phá rồi dứt điểm nhanh, rất may cho Real Madrid là Alonso đã lao ra can thiệp kịp thời. Bilbao tỏ ra khá quyết tâm và phút 43, Iturraspe sút bóng căng từ ngoài vòng cấm và Diego Lopez chỉ khẽ chạm ngón tay đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Cuối hiệp 1, Llorente đã đưa được bóng vào lưới Diego Lopez nhưng trọng tài xác định đây là tình huống việt vị. Bước sang hiệp 2, Real Madrid lấy lại thế trận và phút 54, Marcelo rồi Benzema liên tục dứt điểm tuy nhiên thủ thành Iraizoz đã chơi xuất sắc. Các cầu thủ Bilbao tỏ ra khá thô bạo trong các tình huống vào bóng, liên tiếp Munian rồi Iturraspe phải nhận thẻ vàng.
Higuain ấn định thắng lợi 3-0 cho Real Madrid
Higuain ấn định thắng lợi 3-0 cho Real Madrid
Nhưng với đẳng cấp của đội bóng lớn, Real Madrid biết cách tạo ra được sự khác biệt của trận đấu. Phút 68, Alonso thực hiện cú sút phạt ở giữa sân và Ronaldo di chuyển thông minh trước khi đánh đầu chính xác hạ Iraizoz, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid.
Sau bàn thua thứ hai, Bilbao thực sự mất tinh thần và họ tiếp tục phải nhận "trái đắng" ở phú 76. Higuain vừa vào sân được 5 phút,sau khi nhận đường chuyền của Ronaldo, ngôi sao người Argentina thực hiện cú sút chéo góc đánh bại Iraizoz, ấn định thắng lợi 3-0 cho Real Madrid.
Những phút còn lại của trận đấu, Real Madrid chủ trương chơi chậm nên không có tình huống đáng kể nào được tạo ra. Thắng lợi 3-0 nghiêng về Real Madrid được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút tại San Mames.

Theo Dân trí

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ mi tay lỡ cực cool cho nàng văn phòng
Dù phần vai, cánh tay to, thô hay gầy gò, các bạn gái đều có thể diện những chiếc áo sơ mi có phần tay lỡ cực kul này. Chỉ cần lựa chọn tốt sắc màu, bạn sẽ "tỏa sáng" khi tới công sở, tham dự các cuộc họp, buổi tiệc...
15/04/2013
Arsenal 3-1 Norwich: Chiến thắng điên rồ của Pháo thủ
Trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Norwich. 3 điểm điên rồ trên sân nhà Emirates đã giúp Pháo thủ tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.
14/04/2013
HAGL nhấn chìm Bình Dương
Cơn khủng khoảng toàn thua của Bình Dương vẫn chưa có lối thoát khi họ tiếp tục nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà HAGL ở vòng 5 V-League chiều nay.
14/04/2013
Nàng công sở đơn giản nhưng cuốn hút
Mời bạn tham khảo một số mẫu váy công sở đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế và đặc biệt là rất thời trang cho mùa hè 2013 này nhé!
12/04/2013