Lượt về tứ kết Champions League

Barcelona may mắn vào bán kết

09:31, 11/04/2013

Đội khách P.S. Germain đã khiến chủ nhà Barcelona trải qua một phen hú vía và chỉ có may mắn mới lọt vào bán kết. Cũng trong trận đấu lượt về tứ kết rạng sáng 11-4, “Hùm xám” nước Đức Bayern Munich một lần nữa chứng tỏ sức mạnh, đánh bại Juventus 2-0 trên sân khách, dễ dàng giành quyền vào bán kết.


Barcelona (áo sọc xanh-đỏ) may mắn hòa 1-1.

Mặc dù không có L. Messi trong đội hình xuất phát, nhưng đội chủ nhà Barcelona vẫn sơ hữu bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ khách chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả, tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Barcelona khởi đầu bằng cú sút xa của Iniesta, trong khi P.S. Germain thử tài thủ môn chủ nhà V. Valdes ở phút 14 bằng cú sút chìm khá nguy hiểm. Phút 24, thủ môn V. Valdes lại chơi tỉnh táo, bắt gọn bóng từ cú dứt điểm của Lavezzi trong vòng cấm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Valdes, Barcelona đã bị thủng lưới sau cú đánh đầu cận thành của Lucas ở phút 27. Đáng tiếc cho P.S. Germain không có bàn thắng trong hiệp 1.

Chỉ sau 5 phút vào đầu hiệp 2, đội khách đã có bàn thắng : phút 50 từ pha phản công nhanh, J. Pastore sút bóng chéo góc tung lưới thủ môn Valdes. Bàn thua khiến các cầu thủ chủ nhà choáng váng. Trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ khách Lucas, Lavezzi luôn gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Kể từ khi Messi vào sân, thế trận của Barcelona sáng sủa hơn. Phút 70, Messi đẩy bóng cho D. Villa di chuyển vào vòng cấm đội khách và nhả bóng lại cho Pedro dứt điểm. Cú sút hiểm của Pedro khiến thủ môn Sirigu bị che tầm mắt, không thể giải nguy, đành vào lưới nhặt bóng. Tỷ số 1-1 có lợi cho Barcelona bởi đội bóng Tây Ban Nha này thủ hòa 2-2 trên sân của P.S. Germain.

Những phút còn lại, các cầu thủ Barcelona giữ vững tỷ số 1-1 đến hết trận trong sự lo lắng của cổ động viên trên sân Camp Nou. Cuối cùng Barcelona vào bán kết theo luật bàn thắng sân khách với tổng tỷ số sau hai lượt đấu là 3-3. May mắn cho Messi và đồng đội và đáng tiếc cho thầy trò HLV C. Ancelotti.

*Nhà vô địch nước Đức Bayern Munich lại tỏ ra quá mạnh so với Juventus. Trên sân khách, Bayern Munich vẫn thắng 2-0 và lặp lại tỷ số trận lượt đi trên sân nhà. Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt đấu, Bayern Munich là đội bóng duy nhất vào bán kết với hai trận toàn thắng.

Vòng bán kết gồm 4 đội bóng chia đều cho hai nền bóng đá Đức và Tây Ban Nha, Đức với B. Dortmund và Bayern Munich, còn Tây Ban Nha với Real Madrid và Barcelona.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẹp hơn với áo sơ mi cổ truyền thống
Peter Pan Collar, một phong cách vintage nhẹ nhàng, giản dị - một trong những hot trend mùa thời trang 2012 vẫn đang tiếp tục giành lấy cảm tình của phái đẹp, đặc biệt là các cô nàng công sở mùa hè 2013.
11/04/2013
Trượt chân tại Istanbul, Real vẫn giành vé vào bán kết
Mặc dù để thua Galatasaray 2-3 tại Istanbul, song Real Madrid vẫn giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-3. Cristiano Ronaldo là người ghi cả hai bàn thắng cho "kền kền trắng" trong khi những pha lập công của Sneijder và Drogba không đủ để giúp Galatasaray giành quyền đi tiếp.
10/04/2013
Trang phục công sở hè của cô nàng giản dị
Với cái nóng bức mùa hè, những trang phục đơn giản như quần âu, quần kaki, quần jeans, mix với áo sơ mi chất liệu nhẹ nhàng, mát mẻ… là kiểu trang phục rất được các quý cô công sở yêu thích.
10/04/2013
Man City cho Man Utd đo ván tại Old Trafford
Chiến thắng 2-1 trong trận derby Manchester tối qua giúp "nửa xanh" thu hẹp khoảng cách với "nửa đỏ" xuống còn 12 điểm trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.
09/04/2013