Arsenal 3-1 Norwich: Chiến thắng điên rồ của Pháo thủ

07:28, 14/04/2013

Trong vòng chưa đầy 10 phút cuối trận, Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Norwich. 3 điểm điên rồ trên sân nhà Emirates đã giúp Pháo thủ tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.


Với khát khao đánh chiếm một vị trí trong top 4 khi mùa giải đang tiến dần về giai đoạn cuối, Arsenal đã dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tại Emirates, Norwich chỉ còn biết co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, Arsenal cũng chưa thể cụ thể hóa thế trận vượt trội bằng những bàn thắng.

Sau ít phút đầu bị choáng ngợp, Norwich đã dần lấy lại thế trận nhưng đội khách cũng không thể có cơ hội cho riêng mình. Trong khi đó, Arsenal liên tục phung phí những cơ hội trước mũi giầy của Gervinho rồi Giroud và Wilshere…

Tấn công rất nhiều, tạo ra không ít cơ hội nhưng Arsenal vẫn chưa có bàn thắng. Đội chủ nhà vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo ở những tình huống dứt điểm sau cùng. Tỉ số hòa 0-0 trong 45 phút đầu tiên là điều không khó giải thích khi những “tay súng trẻ nhà Wenger” liên tục phung phí cơ hội.

Quyết tâm ghi bàn và giành cho 3 điểm trên sân nhà của Pháo thủ đã bị dội gáo nước lạnh khi Norwich có bàn thắng mở tỉ số ở ngay đầu hiệp 2. Phút 53, sau một tình huống dàn xếp đá phạt của Robert Snodgrass, trung vệ Turner có pha bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành Fabianski mở tỉ số trận đấu. Đau đớn hơn với các CĐV Arsenal bởi đây là pha tấn công đáng chú ý đầu tiên của Norwich!

Ngay sau đó, HLV Wenger đã có liên tiếp hai sự thay đổi người khi tung bộ đôi Podolski và Walcott vào sân. Tuy nhiên, những phút tiếp theo đó, Arsenal quá nóng vội trong việc tìm kiếm bàn thắng đã khiến các pha dứt điểm cuối cùng trở nên bế tắc. Ngoài ra, Pháo thủ cũng không có được sự ủng hộ của may mắn mà điển hình là cú sút dội xà ngang của Podolski ở phút 79.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Arsenal cũng đã được đền đáp xứng đáng khi Arteta ghi bàn gỡ hòa ở phút 85 trên chấm phạt đền. Chưa đầy 3 phút sau, Giroud đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau pha dọn cỗ của cầu thủ mới vào sân Alex Oxlade-Chamberlain.

Chưa chịu dừng lại, Arsenal có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 được ghi do công của Podolski ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

Với chiến thắng ngoạn mục này, Arsenal đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 59 điểm và tạo ra khoảng cách 1 điểm so với Chelsea và Tottenham. Còn với đội khách Norwich, thất bại này khiến họ vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí 14 trên BXH và chỉ cách “nhóm đèn đỏ” 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

+ Arsenal: Fabianski, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Gervinho, Giroud

+ Norwich City: Bunn, Martin, Whittaker, Turner, Bassong, Johnson, Snodgrass, Howson, Tettey, Kamara, Holt


vnexpress.net

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HAGL nhấn chìm Bình Dương
Cơn khủng khoảng toàn thua của Bình Dương vẫn chưa có lối thoát khi họ tiếp tục nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà HAGL ở vòng 5 V-League chiều nay.
14/04/2013
Nàng công sở đơn giản nhưng cuốn hút
Mời bạn tham khảo một số mẫu váy công sở đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế và đặc biệt là rất thời trang cho mùa hè 2013 này nhé!
12/04/2013
Gục ngã trên đất Nga, Chelsea vẫn giành quyền vào bán kết
Mặc dù vượt lên dẫn trước hai lần, nhưng Chelsea vẫn thất thủ 3-2 trên sân nhà của Rubin Kazan. Tuy nhiên, với tổng tỷ số 5-4 sau 2 lượt trận, đại diện của nước Anh vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết...
12/04/2013
Barcelona may mắn vào bán kết
Đội khách P.S. Germain đã khiến chủ nhà Barcelona trải qua một phen hú vía và chỉ có may mắn mới lọt vào bán kết. Cũng trong trận đấu lượt về tứ kết rạng sáng 11-4, “Hùm xám” nước Đức Bayern Munich một lần nữa chứng tỏ sức mạnh, đánh bại Juventus 2-0 trên sân khách, dễ dàng giành quyền vào bán kết.
11/04/2013