Vòng 18 V-League 2008: Hải Phòng mỏi gối ở Vinh?

06:54, 26/05/2008

Chiều 24/5, Hải Phòng đã tạm mất ngôi đầu bảng vào tay Thể Công, nhưng sau đó 1 ngày, họ có thể sẽ còn tụt lại xa hơn nữa nếu không vượt qua nổi bão táp ở thành Vinh.


 
 Sông Lam (vàng) và Hải Phòng, sẽ lại bất phân thắng bại? 
Không phải ai khác, Sông Lam chính là "cừu địch" mà Hải Phòng ngán nhất mùa này. Ở lượt đi, khi Hải Phòng đang có 4 trận thắng như chẻ tre thì bất ngờ bị Sông Lam "ngáng đường" ngay tại Lạch Tray bằng một kết quả hoà.

Sau đó chưa đầy tuần lễ, họ lại gặp nhau, và lần này Hải Phòng thất bại. Dù thất bại là ở Cúp QG, dù thất bại chỉ đến từ chấm phạt luân lưu, nhưng tựu trung lại, thất bại vẫn làm nhụt hẳn cái nhuệ khí ngút ngàn của một đội bóng đang bay trên chín tầng mây.

Hải Phòng trở lại V-League và đã không còn "hô phong hoán vũ" như trước nữa. Họ giữ ngôi đầu chật vật cho đến hết lượt đi, để rồi những vòng đấu gần đây liên tiếp bị Thể Công gây sức ép.

Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đến Vinh khi họ không còn ở ngôi số 1 và phải rượt đuổi Thể Công. Nếu có giành được 1 điểm thì vẫn là chưa đủ.

Phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng hiểu rằng chỉ cần đánh bại Hải Phòng là họ nghiễm nhiên chiếm ngay vị trí của đối thủ nhờ luật đối đầu trực tiếp. Hải Phòng như một tay đua bị kẹp cả 2 đầu, vừa phải đeo bám người đằng trước, vừa lo chặn bước kẻ đằng sau.

Dĩ nhiên là bất lợi!

Tướng Dũng biết điều này rõ hơn ai hết. Sau trận thuỷ chiến trên sân của TMN.CSG vòng trước, ông ém quân tại Thành Long, cho quân nghỉ ngơi đâu vào đấy rồi mới di chuyển ra Bắc.

Khi biết kết quả trận Thể Công - HP.HN, ông bảo rằng đó là điều không nằm ngoài dự đoán. Hải Phòng không mong Thể Công thua trận, mà chỉ mong tự mình giành lấy chiến thắng tại Vinh.

Điều này xem chừng thật khó. Sông Lam chưa thua thêm một trận nào sân nhà kể từ sau lần phơi áo 0-1 trước Bình Dương ở vòng 4. Ngược lại, họ đá như "vãi đạn" vào lưới đối thủ: thắng Nam Định 3-0, thắng Bình Định 6-0...

Nhưng... Khi gặp lại Bình Dương tuần trước, Sông Lam lại thua 0-1. Trận đấu đó, họ bắt đầu thấm thía nỗi khổ cực vì thiếu vắng Công Vinh.

Quả bóng Vàng này sẽ còn ngồi ngoài ít nhất là 1 tháng nữa. Cũng may là HLV Nguyễn Văn Thịnh chỉ còn phải xoay sở nốt trận này, rồi sau đó nghỉ 6 tuần để tính toán nốt chặng đường còn lại.

Ông Thịnh mỗi khi không có Công Vinh thường rất lúng túng trong cách bố trí cặp tiền đạo. Không thể là cặp Valdinei - Opara vì chẳng ai biết mớm bóng cho ai. Càng không thể là Đình Hiệp vì tiền đạo này còn trẻ quá.

Thượng sách của Thịnh "đen" có lẽ là gia cố hàng phòng ngự và tiền vệ, rồi chờ thời cơ "triệt" đối thủ từ những quả phản đòn. Hải Phòng không mạnh trong chống phản công, vì thế mà đá sân khách, họ cũng không dám gồng lên ép pressing quá dữ dội.

Có thể người Hải Phòng không ai muốn, nhưng nhận về 1 điểm từ Sông Lam cũng đã là kết quả rất tốt đối với họ rồi...

Các trận đấu còn lại của vòng 18:

Ngày 25/5:
Sân Long An: ĐT.LA - Khánh Hoà
Sân Pleiku: HA.GL - Bình Định
Sân Vinh: SLNA - Hải Phòng
Sân Hàng Đẫy: HN.ACB - Đà Nẵng
Sân Thiên Trường: Nam Định - TMN.CSG

Ngày 27/5:
Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá - Bình Dương


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ronaldo: Tôi sẽ ký hợp đồng vào tuần tới
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang khoác áo Manchester United, Cristiano Ronaldo khẳng định anh sẽ tiếp tục ở lại CLB tân vô địch châu Âu và mọi việc liên quan sẽ được giải quyết trong tuần tới…
24/05/2008
Celine Dion nhận Bắc đẩu bội tinh
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã trao cho diva người Canada Celine Dion huân chương Bắc đẩu bội tinh tại điện Elysée của Pháp vào ngày hôm qua (22/5).
24/05/2008
“Sao” tỏa sáng tại bữa tiệc từ thiện
Hàng chục ngôi sao nổi tiếng thế giới đã có mặt tại bữa tiệc từ thiện phòng chống và nghiên cứu về bệnh AIDS diễn tại LHP Cannes.
23/05/2008
Giải bóng đá giao hữu quốc tế Agribank Cup sắp bị "khai tử"!
Hôm (21/5), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã chính thức gửi công văn đến LĐBĐ VN để bày tỏ nguyện vọng muốn rút lui khỏi giải giao hữu bóng đá quốc tế Agribank Cup mà Ngân hàng này là nhà tài trợ chính.
23/05/2008