Celine Dion nhận Bắc đẩu bội tinh

14:15, 24/05/2008
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã trao cho diva người Canada Celine Dion huân chương Bắc đẩu bội tinh tại điện Elysée của Pháp vào ngày hôm qua (22/5).

Celine Dion vốn đã được Chính phủ Pháp đề tên để trao huân chương Bắc đẩu bội tinh vào năm 2005 nhưng cô đã không thể có mặt vì hợp đồng biểu diễn tại Las Vegas. Vì vậy, nhân dịp đang có chuyến biểu diễn tại Paris, Celine Dion đã chính thức được Tổng thống Pháp trao tặng Huân chương cao quí này.

Celine được đánh giá cao với những thành công trong sự nghiệp âm nhạc cũng như những đóng góp cho cuộc chiến chống nghèo đói và bệnh tật ở một số nước châu Phi.

 
 Celine Dion và chồng kiêm nhà quản lý của cô - Rene Angielil tại buổi lễ nhận Huân chương.

Được biết, cũng nhân dịp này, một bức tượng sáp của Rene Angelil - phu quân của Celine sẽ được khánh thành tại viện Bảo tàng Grevin ở Paris. Bức tượng sáp của Rene sẽ được đặt ngay cạnh tượng sáp của Celine Dion.

 

 Đại gia đình của Celine Dion tại bảo thàng Grevin.


Bắc đẩu bội tinh là huân chương cao quí của nước Pháp được Napoleon Bonaparte lập ra từ năm 1802 để để tặng thưởng cho những cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp đặc biệt cho nước Pháp. Những người được tặng thưởng Bắc đẩu bội tinh sẽ trở thành một thành viên trong quân đoàn danh dự.

Huân chương Bắc đẩu bội tinh trong những năm gần đây được trao cho nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí như đạo diễn kiêm diễn viên người Mỹ Clint Eastwood và David Lynch. Tuy nhiên, việc trao huân chương Bắc đẩu bội tinh cho Celine Dion cũng nhận phải một số ý kiến chỉ trích. Một số tờ báo của Pháp nhân sự kiện này đã gọi Tổng thống Sarkozy là “Ngài lấp lánh” bởi lối sống hào nhoáng và sự “gần gũi” của ông với những ngôi sao giải trí và những tỉ phú. Họ cũng phê phán việc trao Huân chương Bắc đẩu bội tinh cho Celine Dion là làm giảm ý nghĩa của tấm huân chương này.


VTV.VN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Sao” tỏa sáng tại bữa tiệc từ thiện
Hàng chục ngôi sao nổi tiếng thế giới đã có mặt tại bữa tiệc từ thiện phòng chống và nghiên cứu về bệnh AIDS diễn tại LHP Cannes.
23/05/2008
Giải bóng đá giao hữu quốc tế Agribank Cup sắp bị "khai tử"!
Hôm (21/5), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã chính thức gửi công văn đến LĐBĐ VN để bày tỏ nguyện vọng muốn rút lui khỏi giải giao hữu bóng đá quốc tế Agribank Cup mà Ngân hàng này là nhà tài trợ chính.
23/05/2008
Nét quyến rũ của Elie Saab
Elie Saab là một cái tên không xa lạ với các ngôi sao Hollywood bởi các thiết kế của anh mang vẻ đẹp lộng lẫy, quyến rũ, kiêu sa và duyên dáng đến lạ kỳ. Các "sao" như: Beyoncé, Charlize Theron, Eva Longoria, Halle Berry, Salma Hayek...là khách hàng quen thuộc của NTK này.
22/05/2008
M.U đăng quang sau màn "đấu súng" nghẹt thở
Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, M.U đã chính thức đăng quang danh hiệu cao quý nhất châu Âu sau khi đánh bại Chelsea trong loạt đấu súng may rủi ở Moscow.
22/05/2008