Chung kết Champions League:

Các cây bút, BLV VN chọn "kèo" nào?

08:12, 21/05/2008

M.U hay Chelsea sẽ đăng quang tại Moscow đêm nay (21/5). Chúng ta sẽ không phải chờ lâu để tìm thấy câu trả lời. Nhưng trước khi có kết quả, mời các bạn cùng theo dõi phân tích, đánh giá và dự đoán của các cây bút, các BLV hàng đầu VN...


Cây bút Hưng Nguyên: Chelsea thắng trong hiệp phụ

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 sẽ cùng nhập cuộc hết sức thận trọng. Thế nên, chúng ta khó mà chờ đợi một trận cầu hấp dẫn. Hai đội sẽ chơi theo kiểu cù cưa, chờ cơ may để bứt lên. Theo tôi, chung kết Champions League năm nay sẽ có tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức.


Cây bút Hưng Nguyên (báo Thể Thao SGGP) dự đoán, Drogba sẽ ghi bàn quyết định cho Chelsea. Ảnh: Getty

M.U có lẽ là đội mở tỷ số trước và người lập công có thể là Rooney. Tevez và C.Ronaldo sẽ đóng vai trò thu hút đối phương để chân sút số 10 tận dụng cơ hội bằng những cú dứt điểm từ xa.

Khi có bàn thắng, tôi cho rằng, HLV Ferguson sẽ chọn lối chơi như từng thắng Barca ở bán kết, lui về phòng ngự số đông ở vòng cấm địa. Thế nên, Chelsea sẽ phải tìm cách ghi bàn từ tuyến 2. Và người gỡ hòa cho đội bóng áo xanh là Ballack chăng?

Dưới góc nhìn của tôi, kinh nghiệm quốc tế có thể giúp Chelsea vượt qua M.U trong hiệp phụ - hiệp đấu mà hai bên đều đã mệt, nên đội nào lì lợm hơn đội đó sẽ thắng. Mà về độ lì và sự sung sức thì khó ai qua mặt Drogba. Tiền đạo Bờ Biển Ngà sẽ lại một lần nữa là người hùng cho Chelsea?

BLV Vũ Quang Huy: M.U sẽ thắng 1-0 bằng lối đá... tiêu cực

Theo tôi, trước khi bước vào trận đấu này, Chelsea đang nắm giữ nhiều lợi thế hơn. Đá ở Moskva thì Chelsea có rất nhiều hậu thuẫn, ai cũng biết đó là quê hương của Abramovich.Mặc dù vậy, tôi vẫn có cảm giác M.U sẽ "ăn", nhưng chỉ có thể bằng lối chơi tiêu cực. Nếu đá đẹp thì M.U sẽ không thể thắng được Chelsea vào thời điểm này, nhưng nếu chơi như cách họ từng vận hành ở bán kết (thắng Barca) thì chiến thắng dành cho M.U sẽ dễ thành hiện thực.

Chelsea đang có nhiều cầu thủ giỏi và đạt phong độ rất tốt. Ngoài Ballack ra thì hàng thủ M.U cũng cần đặc biệt cảnh giác với Shevchenko (nếu anh được thi đấu). Cầu thủ này rất hay ghi những bàn thắng quan trọng ở Luzniki.

Giới chuyên môn cũng đang nhắc đến sự băn khoăn của các ông HLV khi sử dụng hay không sử dụng những công thần một thời như Ryan Giggs, Paul Scholes (M.U) hay Lampard (Chelsea). Tôi cho rằng Giggs sẽ không đá chính, nhưng Scholes sẽ được ông Ferguson tung ra sân ngay từ đầu. Lampard cũng vậy, và Ballack nữa.

Tôi dự đoán kết quả trận đấu sẽ là 1-0 cho M.U. Một trận đấu không đẹp mắt như người hâm mộ chờ đợi.

Cây bút Kinh Thi: Tôi thích Chelsea vô địch hơn

Mặc dù số đông đang nghiêng về M.U nhưng theo tôi, cơ hội vẫn là ngang nhau.  Trước giờ bóng lăn, Chelsea gặp bất lợi (phần nào bị ảnh hưởng) khi có thông tin Lampard sẽ đầu quân cho Inter. Tuy nhiên, họ lại "hưởng sái" từ đối thủ khi đa phần đặt cược vào M.U. Điều này vô hình chung khiến cầu thủ M.U phải gánh chịu sức ép trong khi các học trò của Avram Grant được thảnh thơi hơn.

Thêm nữa, việc trận đấu diễn ra trên nước Nga cũng có thể là một thuận lợi cho Chelsea vì nơi đây ông chủ Abramovich của họ rất được ủng hộ. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tổng quan, hai bên ở thế cân bằng.

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy cái tên C.Ronaldo sáng giá nhất, nhưng lối chơi của ngôi sao này thích hợp ở giải VĐQG - nơi các trận đấu dĩên ra mở và thoáng hơn. Trong khi đó, đây là một trận chung kết nên không cho phép các bên mạo hiểm. Vậy nên, thật khó để cầu thủ số 7 trổ tài.

Tôi cũng cho rằng, trận đấu sẽ có hòa 1-1 trong 90 phút. Và một khi trận đấu đã hòa trong giờ chính thức, sang hiệp phụ, đôi bên càng thận trọng hơn nên  khó mà phân định thắng thua trong 30 phút tiếp theo. Thật khó mà dự đoán đội nào sẽ lên ngôi, nhưng trên quan điểm cá nhân, tôi thích Chelsea vô địch hơn. Điều này sẽ mở ra cho giới quan sát một đề tài thú vị và người ta buộc phải có cái nhìn khác về Avram Grant.

BLV Ngô Quang Tùng: M.U phải thăng hoa thì mới mong thắng

Hai đội đang ở thế tương đối cân bằng, nhưng M.U có vẻ nhỉnh hơn một chút. Lợi ích của việc họ vừa giành chức vô địch ngoại hạng Anh thì ai cũng thấy rồi.

Nếu họ tận dụng được sự hưng phấn này để chơi tấn công theo đúng cách của họ thì mọi chuyện sẽ đạt được mục đích, chứ nếu để Chelsea đưa vào thế trận cù cưa, chặt chẽ thì M.U sẽ gặp khó vì Chelsea dù sao cũng là đội bóng rất bản lĩnh, đặc biệt là trong đá cúp.

Những chấn thương vặt vãnh hay những mâu thuẫn nội bộ vừa qua ở Chelsea có thể chỉ là đòn gió. Họ vẫn chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Hưng phấn của Chelsea so với đối thủ thì không bằng, nhưng độ lì lợm của họ thì vẫn rất đáng nể.

M.U sẽ phải đá tấn công, còn Chelsea thì sẽ đá đúng theo cách mà người ta đã biết về họ trong nhiều năm qua, rình rập, thực dụng. M.U phải thăng hoa thì mới thắng, dù thời gian qua họ đã nhiều lần thành công với lối đá thực dụng, bởi vì thực dụng với ai chứ thực dụng với Chelsea thì quả là rất khó.

Có thể năm nay M.U sẽ lại có một đỉnh cao nữa theo chu kỳ 10 năm. Ferguson đã xây dựng nên một đội hình có những nhân tố đặc biệt cho thành công, xây dựng được một đội hình còn có phần tiêu biểu hơn đội hình đoạt "cú ăn 3" năm 1999.


Hanoimoi

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Thời trang từ các loài hoa
Show thời trang thường niên "Tulips and Pansies: The Headdress Affair", nơi trình diễn những chiếc mũ lạ mắt được kết từ các loài hoa vừa diễn ra tưng bừng tại New York (Mỹ).
20/05/2008
Chuyện ầm ĩ và sự bất lợi của Chelsea
Trận đấu cuối cùng khép lại mùa giải bóng đá Châu Âu 2007-2008, trận danh giá nhất - chung kết Champions League, càng tới sát giờ khai cuộc, càng nóng ran bởi những chuyện ngoài lề, đặc biệt liên quan đến nhà ĐKVĐ nước Anh, Manchester United.
20/05/2008
Ca sĩ Madonna bị đánh bật khỏi vị trí quán quân
Bảng xếp hạng Đĩa nhạc hay nhất nước Anh tuần qua đã đánh dấu sự thất bại của nữ hoàng nhạc pop người Mỹ Madonna khi đĩa nhạc Hard candy của cô bị tác phẩm Jumping all over the world của ban nhạc Đức Scooter đẩy khỏi vị trí quán quân.
19/05/2008
Ibra bùng nổ, Inter lần thứ 3 liên tiếp đoạt Scudetto
Bị Parma cầm hòa trong 1 giờ thi đấu đầu tiên, nhưng rồi sự bùng nổ của tiền đạo vào sân trong hiệp 2 Ibrahimovic, với 2 bàn thắng đẹp mắt, đã giúp Inter chính thức đoạt Scudetto thứ 3 liên tiếp.
19/05/2008