Một ngày trước trận chung kết Champions League (1h45 ngày 22.5):

Chuyện ầm ĩ và sự bất lợi của Chelsea

10:44, 20/05/2008

Trận đấu cuối cùng khép lại mùa giải bóng đá Châu Âu 2007-2008, trận danh giá nhất - chung kết Champions League, càng tới sát giờ khai cuộc, càng nóng ran bởi những chuyện ngoài lề, đặc biệt liên quan đến nhà ĐKVĐ nước Anh, Manchester United.


Một ngày trước trận đấu trên sâu Luzhniki (Moscow, Nga), hai trụ cột của M.U đã công khai chỉ trích tiền đạo số 1 Chelsea, D.Drogba. W.Rooney mỉa mai rằng: "Drogba có thể ghi được nhiều bàn thắng ở mọi tư thế, nhưng nhiều thời điểm anh ta hành động thiếu suy nghĩ, gây khó chịu cho CĐV". Phụ họa với đồng đội, người vừa trở lại sau chấn thương, trung vệ N.Vidic cho rằng: "Drogba thường xuyên "làm trò" trong vòng cấm những mong được hưởng 11m". 

Ở một diễn biến khác, mặc cho siêu sao C.Ronaldo đã khẳng định những thông tin rằng anh sẽ quyết định tương lai sau trận chung kết Champions League là võ đoán; HLV đội vô địch Tây Ban Nha, ông Bernd Schuster vẫn khẳng định rằng: Việc đưa Ronaldo về đội bóng hoàng gia là kế hoạch trong mùa hè này.

Ngoài những đòn tâm lý chiến, không rõ có lợi hay hại cho ai, nhưng xét về mặt chuyên môn thuần túy, Chelsea vẻ như đang bất lợi. M.U đã ghi tổng cộng 109 bàn thắng ở các đấu trường mùa này, riêng C.Ronaldo đóng góp 41 bàn. Bộ ba Ronaldo - W.Rooney - C.Tevez đã ghi tổng cộng 57/80 bàn ở Premier League, trên các mặt trận là 78 bàn. Trong khi đó, tay săn bàn hàng đầu của Chelsea là tiền vệ F.Lampard chỉ ghi được 19 bàn, còn D.Drogba chỉ có 15 bàn suốt mùa.

22 năm ở M.U, Sir Alex Ferguson đã giành 28 chức vô địch cùng "Quỷ đỏ", nhưng ông mới chỉ 1 lần cùng các học trò lên ngôi ở Champions League (1999). Kinh nghiệm của ông là đầy mình, đặc biệt so với HLV A.Grant đang đứng trước ngưỡng cửa là HLV người Israel đầu tiên giành ngôi vô địch Champions League. Mới chỉ có lưng vốn 15 trận ở đấu trường danh giá nhất Châu Âu (11 với Chelsea và đều 2 với mỗi đội của Israel, Maccabi Tel Aviv và Maccabi Haifa), liệu ông có thể giúp Chelsea lần đầu lên ngôi vô địch Châu Âu?
 
Ông có thể tin vào điều ấy, rằng giai đoạn Premier League cuối mùa này, M.Ballack đã lập cú đúp, giúp Chelsea thắng M.U 2-1 trên sân Stamford Bridge, nhen nhóm hy vọng lật đổ. Ông Grant còn một niềm tin khác: Năm ngoái, ở trận chung kết FA Cup, Chelsea đã đánh bại M.U 1-0 trên SVĐ Wembley mới. Ơ sân Luzhniki này, W.Rooney đã từng "nổ súng", nhưng đáng tiếc là bàn thắng ngày 17.10.2007 ấy vẫn khiến Anh bị Nga vượt qua 2-1, để rồi cay đắng bị loại khỏi VCK EURO 2008.
 
Nhưng với M.U và Chelsea, kết cục có thể khác, mặc cho ông chủ của Chelsea là tỉ phú Nga Abramovich chính là người "bảo trợ" cho đội tuyển Nga.


laodong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca sĩ Madonna bị đánh bật khỏi vị trí quán quân
Bảng xếp hạng Đĩa nhạc hay nhất nước Anh tuần qua đã đánh dấu sự thất bại của nữ hoàng nhạc pop người Mỹ Madonna khi đĩa nhạc Hard candy của cô bị tác phẩm Jumping all over the world của ban nhạc Đức Scooter đẩy khỏi vị trí quán quân.
19/05/2008
Ibra bùng nổ, Inter lần thứ 3 liên tiếp đoạt Scudetto
Bị Parma cầm hòa trong 1 giờ thi đấu đầu tiên, nhưng rồi sự bùng nổ của tiền đạo vào sân trong hiệp 2 Ibrahimovic, với 2 bàn thắng đẹp mắt, đã giúp Inter chính thức đoạt Scudetto thứ 3 liên tiếp.
19/05/2008
Chùm ảnh: Sao "lung linh" tại lễ khai mạc LHP Cannes
Đến hẹn lại lên, Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 61 đã chính thức khai mạc vào 18 giờ 30 (giờ Pháp) - 23 giờ 30 (giờ Việt Nam), ngày 14/5/2008 với sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng thế giới.
16/05/2008
Euro 2008 và những sự vắng mặt gây nuối tiếc
Vì nhiều lý do, ngày hội bóng đá châu Âu hè này sẽ không có sự hiện diện của 5 chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng. Nhiều siêu sao mà tên tuổi và tài năng của họ đã khắc sâu vào tâm khảm người hâm mộ cũng chẳng thể góp mặt.
16/05/2008