Henry lập công trong trận ra mắt ở Barca

10:19, 27/07/2007

Vào sân thay Eto'o từ đầu hiệp hai, cựu thủ quân Arsenal đã ghi bàn duy nhất trên chấm phạt đền, mang lại thắng lợi 1-0 cho "ông khổng lồ xứ Catalan" trong trận giao hữu với Dundee Utd, tại Scotland hôm qua.


Được kỳ vọng sẽ mang lại sức sống mới cho hàng công Barca sau cú áp-phe trị giá 24 triệu euro, nhưng tuổi tác cùng những chấn thương triền miên mà Henry trải qua ở mùa giải trước cũng làm nảy sinh không ít hoài nghi về khả năng đóng góp của anh cho CLB mới. Tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng và pha làm bàn quyết định trong trận ra mắt hôm qua, tay săn bàn người Pháp đã bước đầu chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thành công trong màu áo Barca.

Henry (thứ hai từ trái sang) để lại ấn tượng tốt đẹp ngay trong trận đầu tiên khoác áo Barca. Ảnh: Reuters.

Ra quân với đội hình 4-3-3 quen thuộc với bộ ba Ronaldinho, Ezquerro, Eto'o trên hàng công, tân binh Yaya Toure đảm nhiệm vai trò tiền vệ đánh chặn, đội quân của HLV Rijkaard dễ dàng giành thế chủ động trên sân và liên tục dồn ép Dundee trong 45 phút đầu. Ít nhất 3 cơ hội ăn bàn đã được các chân sút Barca tạo ra về phía cầu môn đội chủ nhà, nhưng không một lần đưa được bóng vào lưới.

Sau giờ nghỉ, đội khách đã thay cùng lúc 7 vị trí, trong đó có hai tân binh là Henry, Abidal cùng cặp Bojan - Dos Santos vừa được đôn lên từ đội trẻ. Những điều chỉnh này giúp Barca chơi thanh thoát hơn hẳn với Henry trong vài trò trung phong cắm của Eto'o, nhưng chưa đủ để họ phá vỡ thế trận phòng ngự của Dundee. Đột biến chỉ diễn ra ở phút 89 khi Dos Santos bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy thủ thành đội chủ nhà đã đoán đúng hướng sút của Henry và cản được pha dứt điểm đầu tiên từ chấm 11 mét, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn kịp ập vào sút bồi, ấn định thắng lợi 1-0 cho Barca.

Sự hiện diện của Henry từ hiệp hai giúp Barca chơi hay hơn và có bàn thắng quyết định ở phút chót. Ảnh: Reuters.
Henry vào sân giúp Barca chơi hay hơn và có bàn thắng quyết định ở phút chót. Ảnh: Reuters.

Chứng kiến tân binh mới chơi ấn tượng trong trận ra mắt, HLV Rijkaard mãn nguyện ra mặt. "Như chúng ta đã thấy, Henry di chuyển rất thông minh và tạo ra một số pha bóng nguy hiểm. Đã lâu không ra sân nhưng cậu ấy vẫn duy trì được cảm giác bóng rất tốt. Tôi rất hài lòng với những gì Henry thể hiện ở trận này", ông nhận xét.


VnExpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải điền kinh châu Á 2007: Vũ Thị Hương vào chung kết 100 m nữ
Tại giải vô địch điền kinh châu Á 2007 tổ chức tại Amman, Jordan, VĐV Vũ Thị Hương đã vượt qua vòng loại và lọt vào chung kết với thành tích 11 giây 27.
27/07/2007
Kiểu gì Tevez cũng về MU!!!
Giám đốc điều hành Manchester United- ông David Gill, lạc quan rằng tiền đạo Carlos Tevez sẽ được tự do tới sân Old Trafford trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, bất chấp đang có sự tranh cãi.
27/07/2007
Saudi Arabia vào CK sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở
Saudi Arabia đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết sau khi đánh bại được đối thủ Nhật Bản trong một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục đến phút chót.
26/07/2007
Iraq lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào CK ASIAN Cup
Trận thứ hai liên tiếp phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền, Hàn Quốc đã không thể làm được điều tương tự như với Iran ở tứ kết khi chịu thúc thủ 3-4 trước Iraq.
26/07/2007