Học viện HAGL-Arsenal JMG kết thúc tuyển sinh khóa đầu

09:23, 24/07/2007

Học viện bóng đá tại Gia Lai này đã hoàn tất đợt tuyển sinh khóa một vào hôm qua. 53 thí sinh tham dự vòng chung kết đã được nhận giấy chứng nhận. Danh sách 16 học viên U11 trúng tuyển sẽ được công bố vào cuối tháng này.


Theo lịch dự kiến mà ban tuyển trạch đưa ra thì ngày 21/7, Học viện Arsenal–HAGL JMG sẽ công bố những thí sinh trúng tuyển khóa đầu tiên theo chương trình đào tạo bóng đá 7 năm. Tuy nhiên, đến giờ chót, danh sách vẫn chưa được công bố bởi còn phải đợi phía ban tuyển trạch của đối tác Arsenal mang về Pháp chấm điểm rồi mới gửi sang Việt Nam (dự kiến vào cuối tháng 7).

Sau khi có kết quả trúng tuyển, ngày 6/8, các thí sinh U11 sẽ tập trung tại bản doanh Hàm Rồng của CLB Hoàng Anh Gia Lai, trước khi bước vào khóa học đầu tiên sẽ khai giảng vào ngày 5/9.

Kết thúc đợt tuyển chọn đầu, phía học viện Arsenal – HAGL JMG đã quyết định chỉ trao bằng chứng nhận trải qua khóa tuyển chọn cho tất cả 53 thí sinh tham dự VCK. Hai anh em ông Nguyễn Việt Lào và Nguyễn Văn Việt, ngụ tại Quảng Bình, có 3 người con tham dự vòng chung kết tuyển chọn. Ông Việt vui vẻ nói: “Thực lòng, nếu bây giờ mà chúng tôi nghe con mình rớt ngay tại đây thì buồn lắm…, chắc về nhà không nổi. Thôi thì về rồi biết kết quả sau vẫn vui hơn, các cháu cũng sẽ thấy thoải mái hơn nếu lỡ bị loại”.

Cuộc thi như một trại hè thu nhỏ

Trong 6 ngày ở Gia Lai tham dự vòng chung kết tuyển sinh, từ ngày 16 đến 21/7, các thí sinh nhỏ tuổi ngoài việc thi thố tài năng trước sự quan sát chặt chẽ của các chuyên gia như HLV người Pháp Graechen, ông Jean Marc Guillou, Giám đốc toàn cầu của Học viện Arsenal-JMG, Giám đốc kỹ thuật HAGL Nguyễn Văn Vinh…, đều đã có những giờ phút “vui như hội” khi được kết bạn, vui chơi cùng nhau.

Tại vòng chung kết, 53 thí sinh đến từ mọi miền đất nước đã phải trải qua những cuộc kiểm tra hết sức gắt gao như: thi chạy tốc độ, kỹ thuật, đối kháng…Sau giờ thi đấu, các cầu thủ “nhí” được cho giải trí bằng đi bơi, câu cá, đùa nghịch khắp nơi trong khuôn viên CLB HAGL. Theo các thành viên của ban tuyển trạch, những ngày này ở đại bản doanh Hàm Rồng của CLB giống như một trại hè thu nhỏ cho các em đến vui chơi…Trong lúc các em đang thi thố tài năng cũng là lúc các phụ huynh tỏ ra hết sức lo lắng. Bởi tất cả đều hy vọng con họ sẽ có tên trong số 16 người cuối cùng được chọn.

Thể hiện kỹ thuật.
Thể hiện kỹ thuật.

Ông Nguyễn Văn Vinh cho biết, các em không trúng tuyển vào Học viện vẫn có cơ hội vào CLB HAGL. “Chúng tôi sẽ chọn khoảng 40 em, trong đó 16 vào Học viện, số còn lại sẽ được chọn vào tuyến trẻ của CLB HAGL. Còn những em không được chọn chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi”.

Ông Jean Marc Guillou, Giám đốc toàn cầu của học viện Arsenal – HAGL, thì cho hay, khóa tuyển chọn đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. “Các em có mặt tại vòng chung kết đều có phẩm chất của một tài năng. Tôi tin chắc rằng sau 7 năm nữa, họ sẽ là những tài năng không chỉ thi đấu các giải ở Việt Nam, mà còn có thể đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao ở châu Âu”.


VnExpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Saudi Arabia lọt vào BK sau 90 phút nghẹt thở
Saudi Arabia đã xuất sắc tiến vào vòng BK sau khi đánh bại Uzbekistan với tỉ số 2-1 trong một trận cầu kịch tính, mãn nhãn với hàng tá cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.
23/07/2007
Hàn Quốc chật vật loại Iran bằng loạt "đấu súng"
Bất phân thắng bại sau 120 phút tranh tài vô cùng hấp dẫn, Hàn Quốc đã loại Iran với tỉ số 4-2 trên chấm phạt đền may rủi để giành quyền lọt vào bán kết.
23/07/2007
Thất bại không u ám
Không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh Iraq, đội tuyển Việt Nam đã phải chấp nhận dừng câu chuyện cổ tích của mình tại vòng tứ kết. Nhưng với màn trình diễn đầy nỗ lực của thầy trò Riedl trong trận đấu này, hàng triệu người hâm mộ có quyền tự hào và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng. Một chương mới rạng rỡ của nền bóng đá Việt giờ mới chỉ bắt đầu.
22/07/2007
Tuyển VN trên đất Thái
* HLV Riedl không quan tâm đến tập sút 11m!Chiều hôm qua, đội tuyển VN đã có buổi tập thứ 2 trên sân bóng đá Quân đội với khí hậu rất mát mẻ do trời không mưa. Điều đáng lo ngại là tình trạng chấn thương của Huy Hoàng vì anh xuất hiện ở sân tập với gương mặt khá buồn và bước đi khập khiễng.
20/07/2007