Tuyển VN ở Bangkok: Lạc quan và thoải mái

14:01, 18/07/2007

11g trưa 17/7, tuyển VN đặt chân xuống sân bay Bangkok trong vô vàn lời chúc tụng từ những thành viên LĐBĐ châu Á (AFC) sau khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên lọt vào tứ kết. Từ Bangkok, trợ lý HLV tuyển VN Mai Đức Chung đã thông tin cho biết...


“Chưa bao giờ đi thi đấu ở nước ngoài trong tâm lý thoải mái như lúc này” - tiền đạo Công Vinh huýt sáo suốt trên chuyến xe buýt về khách sạn Sheraton (Bangkok).

Tại đây, Vinh và đồng đội còn được gặp các thần tượng ở Giải ngoại hạng Anh như hậu vệ Lucas Neil, Brett Emerton, Tim Cahill, Harry Kewell... của tuyển Úc. Trong đó, một vài người đã dừng lại bắt tay thủ môn Hồng Sơn, Quang Thanh và chúc mừng đội tuyển VN.

Thầy trò ông Riedl thoải mái trước trận đánh lớn. Ảnh: Hải Anh
Thầy trò ông Riedl thoải mái trước trận đánh lớn. Ảnh: Hải Anh

Trợ lý HLV của tuyển Úc đã không bỏ lỡ cơ hội khi trao đổi một số thông tin với HLV trưởng Riedl. Trong đó, họ đặc biệt quan tâm đến vấn đề thời tiết ở Hà Nội. Về điều này, HLV Riedl cảnh báo: “Thời tiết ở Hà Nội khó chịu hơn nhiều so với Bangkok”.

Bất ngờ lớn nhất là HLV Chanvit vẫn ở lại khách sạn này cùng đội tuyển Thái Lan và có ý chờ đội tuyển VN. Tâm sự khá lâu với HLV Riedl, HLV Chanvit thú nhận tuyển Thái đã sai lầm khi quá ham tấn công trước một đối thủ mạnh như tuyển Úc.

Ông nói: “Báo chí Thái đã phê phán chúng tôi không tiếc lời về chuyện này và tôi thừa nhận là họ đúng”. Ông Chanvit tiếc rẻ rằng nếu thi đấu với tinh thần phòng ngự như tuyển VN, có thể Thái Lan cũng đã sánh vai với tuyển VN đi tiếp vào tứ kết.

Do thời tiết ở Bangkok thường mưa rất lớn về buổi chiều nên ban huấn luyện tuyển VN chỉ cho các cầu thủ dự bị không ra sân ở trận trước tập luyện.

Số cầu thủ đá chính được nghỉ ngơi và tập nhẹ. Theo kế hoạch, tuyển VN chỉ tập vào các buổi chiều trước ngày diễn ra trận đấu trên sân vận động Hải Quân cách khách sạn 20 phút di chuyển bằng ôtô.

Tuy phấn chấn nhưng các tuyển thủ được dặn dò “phải ăn uống thật điều độ” vì khách sạn Sheraton phục vụ toàn món hải sản “khoái khẩu”.

Cả đội tuyển đều phấn khởi khi gặp Iraq ở tứ kết bởi theo họ, sau trận thắng UAE và hòa Qatar, đá với Iraq - một đội bóng vùng Vịnh - sẽ dễ chịu hơn là gặp tuyển Úc.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man United: Mùa giải bắt đầu từ đây
Alex Ferguson đã trở lại bàn làm việc của ông tại Carrington vào ngày hôm qua và trong khi gặp rất nhiều khó khăn để quyết định tương lai của một số cầu thủ dự bị, một trong những nhiệm vụ đầu tiên nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới của ông là cuộc đón tiếp Owen Hargreaves.
29/06/2007
Brazil – Mexico: Vạn sự khởi đầu nan
Trên thánh địa Polideportivo Cachamay, thành phố Puerto Ordaz, Venezuela, cuộc chiến đấu không đội trời chung giữa Brazil và Mexico được xem là trận đánh lớn đầu tiên của Copa America 2007.
28/06/2007
Brazil thua mất mặt trong ngày ra quân
Đoàn hùng binh của HLV Dunga sáng nay chẳng có cơ hội nào để nhảy điệu samba, khi bất ngờ bị Mexico đánh bại với tỷ số 2-0 ngay trong trận đấu đầu tiên của họ ở Copa America 2007.
28/06/2007
Lương Trung Việt và những cái nhìn thương cảm
Những ấn tượng đọng lại trong ngày đầu tiên xét xử vụ án trọng tài có lẽ không phải là diễn biến của phiên toà, mà lại là sự thương cảm của đồng nghiệp dành cho Lương Trung Việt.
27/06/2007