Asian Cup 2007 tiếp tục chứng kiến những bất ngờ

08:04, 19/07/2007

Những tấm vé cuối cùng dự vòng tứ kết đã được xác định, hôm qua. Trong khi Hàn Quốc phải "mướt mồ hôi" mới hạ được Indonesia với tỷ số tối thiểu để đi tiếp, thì Trung Quốc thậm chí phải bẽ bàng rời cuộc chơi khi để thua Uzbekistan tới 0-3.  


Bảng D: Hàn Quốc lách qua khe cửa hẹp

Trước loạt trận cuối tối qua, tình hình tại bảng đấu này khá căng, khi cả 4 đội tham dự đều vẫn còn cửa đi tiếp. "Sáng" nhất là Ảrập Xêut với 4 điểm sau 2 trận, Indonesia và Bahrain đều được 3 điểm, trong khi "ông lớn" Hàn Quốc chỉ có vỏn vẹn một điểm trong tay.

Vòng bảng Asian Cup 2007

Chính vì vậy, với việc Ảrập Xêut trong trận đấu diễn ra cùng giờ dễ dàng đè bẹp người hàng xóm Bahrain tới 4-0, phía trước Hàn Quốc chỉ có con đường duy nhất để đi tiếp là chiến thắng. Còn Indonesia, chỉ cần một trận hoà thôi, họ sẽ trở thành đội thứ hai tại Đông Nam Á, cùng Việt Nam, giành quyền vào chơi tứ kết.

Trong hai lựa chọn ấy, ngày hôm qua, số mệnh đã chọn đội tuyển đến từ xứ sở của nhân sâm. Sở dĩ nói như vậy là bởi vì Hàn Quốc thắng đấy, nhưng không thật sự thuyết phục. Trước một Indonesia thua xa về đẳng cấp, đội đứng thứ 4 tại World Cup 2002 chẳng thể làm được gì nhiều ngoài bàn thắng có phần may mắn của Kim Jung-woo ở phút 35, sau cú sút từ ngoài rìa khu cấm địa đội chủ nhà. Bóng trong tình huống này đã khẽ đập người một cầu thủ Indonesia trước khi văng vào lưới, nếu không, thủ thành Markus Rihihina đã có thể làm chủ tình hình.

Ở phần còn lại của trận đấu, Hàn Quốc quyết định chọn lối chơi phòng ngự phản công hòng bảo toàn cách biệt mong manh, trái ngược với tinh thần thi đấu "bốc lửa" của Indonesia. Nếu may mắn không phần nào đó đứng về phía Hàn Quốc, đội bóng vùng Đông Nam Á ít nhất đã có thể một lần chọc thủng lưới đối phương sau các pha áp sát của Elie Aiboy và các đồng đội.  

Tỷ số 1-0 nghiêng về Hàn Quốc do vậy được bảo toàn đến cuối trận, đồng nghĩa với việc một suất tiếp vào vòng 8 đội cuối cùng tại bảng D cho đội bóng Đông Á, cùng Ảrập Xêut.

Bảng D

TT Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn thua Điểm

Bảng C: Đương kim á quân Trung Quốc bất ngờ sảy chân

Việc Trung Quốc (đỏ) bị loại có thể coi là một bất ngờ lớn của giải năm nay. Ảnh: Reuters.

Có 4 điểm sau 2 trận, cùng Iran chia sẻ ngôi đầu, nên trong loạt trận cuối Trung Quốc chỉ cần hoà với Uzbekistan để đi tiếp. Tuy nhiên, họ đã không làm được điều đó, thậm chí, còn phải nhận một kết quả thảm bại: thua 0-3. Các bàn thắng của Uzbekistan lần lượt được ghi từ giữa hiệp hai, nhờ công Shatskikh (72'), Kapadze (85') và Geynrikh (90').

Thất bại này có thể coi là một cú sốc đối với đội tuyển Trung Quốc, vì đã 27 năm qua, đây mớí là lần đầu tiên họ không thể lọt vào tứ kết của Asian Cup.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Iran dễ dàng đánh bại Malaysia 2-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng C, qua đó, cùng Uzbekistan đi tiếp.

Như vậy, tại tứ kết, Iran sẽ gặp Hàn Quốc, trong khi Ảrập Xêut đụng độ Uzbekistan.

Bảng C

TT Đội Trận T H B Bàn thắng Bàn thua Điểm

VnExpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Man United: Mùa giải bắt đầu từ đây
Alex Ferguson đã trở lại bàn làm việc của ông tại Carrington vào ngày hôm qua và trong khi gặp rất nhiều khó khăn để quyết định tương lai của một số cầu thủ dự bị, một trong những nhiệm vụ đầu tiên nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới của ông là cuộc đón tiếp Owen Hargreaves.
29/06/2007
Brazil – Mexico: Vạn sự khởi đầu nan
Trên thánh địa Polideportivo Cachamay, thành phố Puerto Ordaz, Venezuela, cuộc chiến đấu không đội trời chung giữa Brazil và Mexico được xem là trận đánh lớn đầu tiên của Copa America 2007.
28/06/2007
Brazil thua mất mặt trong ngày ra quân
Đoàn hùng binh của HLV Dunga sáng nay chẳng có cơ hội nào để nhảy điệu samba, khi bất ngờ bị Mexico đánh bại với tỷ số 2-0 ngay trong trận đấu đầu tiên của họ ở Copa America 2007.
28/06/2007
Lương Trung Việt và những cái nhìn thương cảm
Những ấn tượng đọng lại trong ngày đầu tiên xét xử vụ án trọng tài có lẽ không phải là diễn biến của phiên toà, mà lại là sự thương cảm của đồng nghiệp dành cho Lương Trung Việt.
27/06/2007