Iraq lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào CK ASIAN Cup

08:12, 26/07/2007

Trận thứ hai liên tiếp phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền, Hàn Quốc đã không thể làm được điều tương tự như với Iran ở tứ kết khi chịu thúc thủ 3-4 trước Iraq.


Trời mưa, mặt sân không tốt đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyên môn của phần lớn thời gian trận bán kết giữa Hàn Quốc và Iraq. Suốt hiệp một, hai đội trình diễn một thế trận nhùng nhằng, không rõ ràng, các đường phối hợp tấn công thiếu hẳn sự chính xác cần thiết.

Các cầu thủ Iraq ăn mừng chiến thắng sau loạt luân lưu - Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Iraq ăn mừng chiến thắng trên chấm luân lưu 
Ảnh: Getty Images

Hàn Quốc kiểm soát được nhiều bóng hơn nhưng cả hai tình huống nguy hiểm nhất trong 45 phút đầu tiên lại thuộc về tiền đạo Younes Mahmoud bên phía Iraq. Lối chơi tấn công biên dựa trên sơ đồ 4-3-3 của Hàn Quốc quá đơn điệu nên dễ dàng bị đối phương hóa giải.

Phút 16, từ quả ném biên, bóng được trả ngược lại để Younes tung ngay cú vẩy má ngoài chân trái đưa bóng đi vào cạnh lưới. Pha uy hiếp còn lại của chân sút mang áo số 10 bên phía Iraq là ở phút 40, khi anh nhận đường chuyền từ Karrar Muhamed rồi dứt điểm chân trái, bóng đi lập bập chệch cột dọc ra ngoài.

Sau giờ giải lao, Hàn Quốc chơi khởi sắc hơn và trong khoảng thời gian từ phút 60 đến 70, họ đã tạo được sức ép rất đáng kể lên phần sân đối phương. Nếu biết chắt chiu cơ hội thì các học trò của HLV Pim Verbeeck đã có thể mở được tỉ số. 

Phút 60, tiền đạo Jea Jin bật cao đánh đầu vọt xà ngang sau quả treo bóng bên cánh phải của đồng đội. Phút 68, trung vệ Jin Kyu lên tham gia phạt góc cũng có một cú đánh đầu căng nhưng đập người hậu vệ Iraq đi hết đường biên ngang.

Trận đấu bắt đầu trở nên sôi nổi khi hai đội có những màn đôi công sòng phẳng. Phút 70, Ajeel Mahdi đi bóng lắt léo từ cánh phải đâm vào trung lộ, vượt qua hai hậu vệ rồi sút bóng bay cắt ngang mặt cầu môn Hàn Quốc.

Hàn Quốc (đỏ) gục ngã trước Iraq - Ảnh: Getty Images
Hàn Quốc (đỏ) gục ngã trước Iraq 
Ảnh: Getty Images

Chỉ sau đó 2 phút, đội bóng Đông Á trả miếng khi Dae Ho chuyền bóng vượt tuyến qua đầu hàng thủ Iraq, Lee Chun Soo băng xuống ngả người dứt điểm một chạm vào cạnh lưới.

Sự vô duyên của các chân sút đôi bên khiến tỉ số sau 90 phút chính thức vẫn là 0-0. Điều ngạc nhiên là khi bước vào hiệp phụ, cả Iraq và Hàn Quốc cùng rũ bỏ tâm lí thận trọng để tạo ra một loạt tình huống ăn bàn.

Ngay phút thứ tư của hiệp phụ thứ nhất, Chun Soo đã có một cú đá nửa này ngoài vòng cấm rất hiểm hóc vào góc thấp, buộc thủ thành Noor Hassan phải vất vả đổ người cản phá.

Nhưng cơ hội đáng tiếc nhất thuộc về tiền đạo Taher Hawar của Iraq ở phút 14. Từ quả tạt đầy nỗ lực bên cánh phải, thủ môn Lee Won Jae đẩy bóng đến đúng vị trí của Hawar để anh khống chế một nhịp trước khi sút bóng trúng cột dọc.

Ở hiệp phụ thứ hai, Iraq có phần chiếm ưu thế nhờ thể lực tốt hơn, song vẫn không có bàn thắng nào được thực hiện. Trên chấm luân lưu, Iraq đã may mắn hơn và giành chiến thắng với kết quả 4-3 để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết ASIAN Cup.

Các cầu thủ thực hiện loạt đá luân lưu

Hàn Quốc: Chun Soo, Dong Gook, Jea Jin, Ki Heun (hỏng), Jung Woo (hỏng)

Iraq: Hawar, Qusay, Maider, Ahmed Abbas


VietNamNet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

FIFA đẩy trách nhiệm sang CAS
LĐBĐ thế giới đã chính thức đưa ra quan điểm của mình, theo đó họ sẽ đứng ngoài cuộc đồng thời cho rằng cách nhanh nhất để giải quyết vụ tranh chấp tốn nhiều giấy mực này là nhờ đến Tòa án thể thao quốc tế - CAS.
25/07/2007
Asian Cup 2007: Gọi tên ai là nhà vô địch?
Asian Cup 2007 đã sắp đi đến hồi kết, 4 đại diện xuất sắc nhất có tên ở bán kết là Nhật Bản, Iraq, Hàn Quốc và Ảrập Xê Út. Trong số này, ai sẽ là nhà vô địch?
24/07/2007
Học viện HAGL-Arsenal JMG kết thúc tuyển sinh khóa đầu
Học viện bóng đá tại Gia Lai này đã hoàn tất đợt tuyển sinh khóa một vào hôm qua. 53 thí sinh tham dự vòng chung kết đã được nhận giấy chứng nhận. Danh sách 16 học viên U11 trúng tuyển sẽ được công bố vào cuối tháng này.
24/07/2007
Saudi Arabia lọt vào BK sau 90 phút nghẹt thở
Saudi Arabia đã xuất sắc tiến vào vòng BK sau khi đánh bại Uzbekistan với tỉ số 2-1 trong một trận cầu kịch tính, mãn nhãn với hàng tá cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.
23/07/2007