FIFA đẩy trách nhiệm sang CAS

08:52, 25/07/2007

LĐBĐ thế giới đã chính thức đưa ra quan điểm của mình, theo đó họ sẽ đứng ngoài cuộc đồng thời cho rằng cách nhanh nhất để giải quyết vụ tranh chấp tốn nhiều giấy mực này là nhờ đến Tòa án thể thao quốc tế - CAS.


Tevez tiếp tục phải chờ đợi.

Cuộc họp cách đây 2 ngày tại Zurich (Thụy Sĩ) giữa đại diện của LĐBĐ thế giới và các luật sư đến từ LĐBĐ Anh dù không thể giải quyết ngay những rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng Tevez song chí ít cũng đã chỉ ra một hướng đi để các bên tạm thời yên tâm.

Lý do mà FIFA đưa ra cho quyết định đứng ngoài cuộc của mình là họ không có những quy định ngặt nghèo về quyền sở hữu cầu thủ của bên thứ 3 như Premier League, thay vào đó họ gợi ý Tevez cũng như West Ham nên tìm đến Tòa án thể thao quốc tế - CAS để nhờ phân xử. 

"Đó không hề là lời từ chối giải quyết tranh chấp của FIFA mà ngược lại, mở ra cách tốt nhất tháo gỡ những rắc rối xung quanh vụ chuyển nhượng là nhờ đến Tòa án thể thao quốc tế", phát ngôn viên Andreas Herren của FIFA nói. 

Đáp lại động thái này, CAS tỏ rõ rằng họ sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan. Trong một diễn biến khác, báo chí Anh cho biết Kia Joorabchian - người khẳng định sở hữu quyền thương mại đối với Carlos Tevez, có thể sẽ đưa vụ việc lên Tòa án tối cao Anh hòng gây sức ép vụ chuyển nhượng hoàn tất trước thời hạn chót 31/8.

Hiện tại, rắc rối vẫn nằm ở tranh chấp giữa nhà tài phiệt này và BLĐ West Ham về quyền sở hữu Tevez. MU, vì thế, dù rất muốn mua ngôi sao người Argentina nhưng không biết phải trả tiền cho ai, còn Tevez đương nhiên như ngồi trên đống lửa vì tương lại hoàn toàn bỏ ngỏ.

Tuy nhiên, nhờ cậy CAS thực chất chưa hẳn là phương án hay bởi thời hạn mà cơ quan này đặt ra để giải quyết mỗi vụ tranh chấp là 60 ngày, trong khi thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đóng cửa.


thethao.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Asian Cup 2007: Gọi tên ai là nhà vô địch?
Asian Cup 2007 đã sắp đi đến hồi kết, 4 đại diện xuất sắc nhất có tên ở bán kết là Nhật Bản, Iraq, Hàn Quốc và Ảrập Xê Út. Trong số này, ai sẽ là nhà vô địch?
24/07/2007
Học viện HAGL-Arsenal JMG kết thúc tuyển sinh khóa đầu
Học viện bóng đá tại Gia Lai này đã hoàn tất đợt tuyển sinh khóa một vào hôm qua. 53 thí sinh tham dự vòng chung kết đã được nhận giấy chứng nhận. Danh sách 16 học viên U11 trúng tuyển sẽ được công bố vào cuối tháng này.
24/07/2007
Saudi Arabia lọt vào BK sau 90 phút nghẹt thở
Saudi Arabia đã xuất sắc tiến vào vòng BK sau khi đánh bại Uzbekistan với tỉ số 2-1 trong một trận cầu kịch tính, mãn nhãn với hàng tá cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.
23/07/2007
Hàn Quốc chật vật loại Iran bằng loạt "đấu súng"
Bất phân thắng bại sau 120 phút tranh tài vô cùng hấp dẫn, Hàn Quốc đã loại Iran với tỉ số 4-2 trên chấm phạt đền may rủi để giành quyền lọt vào bán kết.
23/07/2007