Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại huyện Hoàng Su Phì

15:57, 27/12/2021

BHG - Để thực hiện hiệu quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác bảo vệ, phát triển rừng bền vững và nâng cao nhận thức của người dân vừa qua, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2021 tại huyện Hoàng Su Phì.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia Hội thi
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia Hội thi

Hội thi có sự tham gia của 4 xã tiêu biểu trong việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng của huyện Hoàng Su Phì gồm: xã Thông Nguyên, Nậm Ty, Hồ Thầu và Bản Luốc. Tại Hội thi, các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, xử lý tình huống, kiến thức và năng khiếu. Phần thi kiến thức gồm 24 câu hỏi liên quan đến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; các đội thi lựa chọn 1 đáp án đúng trong 4 phương án được đưa ra và các phần thi kế tiếp được các đội chuẩn bị dàn dựng công phu và sôi nổi.

 

Các phần thi diễn ra rất sôi nổi và được dàn dựng công phu
Các phần thi diễn ra rất sôi nổi và được dàn dựng công phu

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao Giải Nhất cho xã Nậm Ty, Giải Nhì thuộc về xã Bản Luốc, Giải Ba cho xã Hồ Thầu và giải khuyến khích dành cho đội xã Thông Nguyên.

Hội thi cũng là sân chơi để các cộng đồng thôn bản có cơ hội trình bày ý tưởng, chia sẻ thành quả trong hoạt động quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên nhiên nhiên của địa phương. Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, từ đó nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách gắn với công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Hiệp hội Đầu tư xây dựng – nông, lâm nghiệp Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện tại Hà Giang

BHG - Sáng 27.12, Hiệp hội Đầu tư xây dựng – nông, lâm nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại Hà Giang. Tới dự có lãnh đạo Hiệp hội, đại diện Sở Xây dựng, Tài nguyên và môi trường…

27/12/2021
Tuần lễ giới thiệu, quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc

BHG - Sáng 27.12, tại cửa hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP địa phương của Hội Nông dân tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ giới thiệu, quảng bá nông sản và sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc".

27/12/2021
Triển vọng mô hình nông nghiệp ứng dụng KHCN, đổi mới sáng tạo gắn với du lịch trải nghiệm

BHG - Thời gian qua, với những chính sách thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, tăng cường ứng dụng KHCN của tỉnh, phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt xu hướng khởi nghiệp từ nông nghiệp. Câu chuyện của chàng trai trẻ Viên Anh Minh, sinh năm 1995 ở xã Quản Bạ (Quản Bạ) với mô hình trồng Dâu tây hữu cơ gắn với du lịch trải nghiệm đang là một điển hình trong phong trào khởi nghiệp của ĐVTN huyện Quản Bạ. 

27/12/2021
Agribank đồng hành cùng Hà Giang phát triển

BHG - Xuyên suốt 30 năm tái lập tỉnh, từ 1991 đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) luôn là đơn vị đồng hành và có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển của Hà Giang.

27/12/2021