Tri ân khách hàng – Hoạt động nhân văn hàng năm của Công ty Điện lực Hà Giang

16:04, 26/12/2021

BHG - Tháng 12 hàng năm là thời điểm bận rộn đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Điện lực Hà Giang, trong đó có hoạt động Tri ân khách hàng với nhiều việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân, hỗ trợ khách hàng là hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng”, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, phòng ban để triển khai hiệu quả từng nội dung.

Công ty Điện lực Hà Giang tặng qùa cho các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Phổi
Điện lực Đồng Văn tặng quà cho cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, công nhân của Công ty đã thực hiện vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng; Gửi nhắn tin SMS, email, tri ân đến khách hàng nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành điện; Sửa chữa, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo đó Điện lực 10 huyện, thành phố đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương lựa chọn mỗi địa phương 10 hộ để thực hiện sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Mỗi Điện lực chọn 3 khách hàng là các hộ thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn lắp đặt miễn phí đường dây sau công tơ khi có yêu cầu cấp mới để thực hiện “Hỗ trợ nhân công miễm phí lắp dây sau công tơ cho khách hàng”. Điện lực Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn mua sắm lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu, phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng cho các khách hàng, nhân dân các khu vực chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 tại địa phương trị giá 28 triệu đồng/đơn vị...

Điện lực Bắc Quang lắp đặt và gắn biển hệ thống điện chiếu sáng tại xã Tân Lập
Điện lực Bắc Quang lắp đặt và gắn biển hệ thống điện chiếu sáng tại xã Tân Lập

Để góp phần cùng các lực lượng chức năng chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19, nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng vào dịp cuối năm, Công ty Điện lực Hà Giang đã đến tặng quà cho cán bộ, y bác sỹ tại Bệnh viện Phổi tỉnh Hà Giang - Bệnh viện số 1 thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 khi dịch bệnh bùng phát vào thời điểm cuối tháng 10 vừa qua. Trong gần 2 tháng, Bệnh viện đã thu dung, điều trị cho trên 1.000 bệnh nhân mắc Covid-19 và hiện tại còn hơn 50 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Số lượng cán bộ y bác sỹ, nhân viên phục vụ tại Bệnh viện vào thời gian cao điểm lên đến 45 người và rất nhiều người các y bác sỹ vẫn chưa được về nhà với người thân. Những hy sinh thầm lặng và sự cống hiến to lớn của các các y, bác sỹ đã góp phần khống chế, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Những món quà gồm 60 thùng mỳ tôm, 60 thùng nước uống và 120 hộp thịt, cá chế biến sẵn. Giá trị những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự tri ân, biết ơn sâu sắc của ngành Điện lực đến các chiến sỹ tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Công ty Điện lực Hà Giang tặng qùa cho các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Phổi
Công ty Điện lực Hà Giang tặng qùa cho các y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Phổi

Còn tại các địa phương khác, Điện lực các huyện, thành phố cũng đã có nhiều món quà ý nghĩa dành tặng cho khách hàng khu vực đang chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 tại huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Đồng thời tổ chức lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời trong chương trình “Thắp sáng đường quê” tại 6 xã thuộc huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang, Bắc Mê. “Hỗ trợ nhân công miễn phí lắp đặt dây sau công tơ cho khách hàng” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác…

Đồng chí Hoàng Văn Hưng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang, cho biết: Để tri ân khách hàng, đồng thời thiết thực thực hiện văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Hà Giang quyết tâm thực hiện thành công các chương trình và hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng”, đảm bảo “Thiết thực, phù hợp, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”. Để tiếp tục phục vụ khách hàng tốt hơn, năm 2022, Công ty Điện lực Hà Giang cam kết tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phấn đấu đảm bảo cung cấp điện ổn định, giảm thời gian mất điện đến mức tối thiểu; thông báo mất điện rõ ràng, chính xác; tổ chức tiếp nhận thông tin và xử lý sửa chữa lưới điện nhanh, đảm bảo an toàn, uy tín, chất lượng. Công khai, minh bạch các dịch vụ để khách hàng biết, tạo thuận lợi cho khách hàng tham gia giao dịch, theo dõi, giám sát; nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với khách hàng, tổ chức tiếp nhận, giải quyết, xử lý yêu cầu, kiến nghị của khách hàng nhanh chóng, chính xác.

Điện lực Yên Minh tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Ngọc Long
Điện lực Yên Minh tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại xã Ngọc Long

Có thể khẳng định, cùng với kinh doanh hiệu quả, nộp ngân sách đầy đủ cho địa phương và nhiều chương trình an sinh xã hội, việc triển khai thực hiện Chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Hà Giang đã mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa lớn đối với khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh nói chung, đặc biệt là đối với hộ nghèo, gia đình chính sách nói riêng, đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện “Văn hóa trong kinh doanh” của ngành Điện.

Bài, ảnh: VĂN NGHỊ


Cùng chuyên mục

"Bức tranh" kinh tế trong đại dịch - Kỳ 2: "Lửa thử vàng, gian nan thử sức"

BHG - Dịch Covid – 19 là "phép thử" mạnh đối với sự phát triển KT – XH của tỉnh, đặc biệt trong điều kiện nguồn lực hạn chế. Trong gian khó, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, kiên định "mục tiêu kép", tỉnh đã từng bước khống chế dịch bệnh, phục hồi kinh tế với nhiều kết quả ấn tượng.

26/12/2021
Chủ động và đảm bảo công tác thu chi dịch vụ môi trường rừng hiệu quả

BHG - Hiện nay tổng diện tích rừng trên địa bàn tỉnh có cung ứng dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên 458.314ha, chiếm 99,6% diện tích rừng toàn tỉnh, thuộc quản lý của 15 chủ rừng là tổ chức, 32.667 chủ rừng là hộ gia đình/cá nhân, nhóm hộ, cộng đồng dân cư được giao rừng và 1.917 cộng đồng dân cư trên địa bàn 193 xã/phường/thị trấn nhận khoán bảo vệ rừng (BVR).

26/12/2021
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trở lại

Liên Bộ Công thương-Tài chính vừa thông báo điều chỉnh giá xăng, dầu áp dụng từ 15 giờ ngày 25/12. Theo đó, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 470 đồng, RON 95 tăng 400 đồng, dầu tăng tối đa 240 đồng một lít.

25/12/2021
Hội nghị trực tuyến triển khai Đề án liên quan đến quản lý đất đai của Bộ TN&MT

BHG - Sáng 25.12, tại tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Đề án "Tăng cường quản lý đối với đất đai có nguồn gốc từ các nông, lâm trường quốc doanh do các công ty nông nghiệp, công ty lâm nghiệp không thuộc diện sắp xếp lại theo Nghị định số 118/2014/NĐ-CP, Ban quản lý rừng và các tổ chức sự nghiệp khác, hộ gia đình, cá nhân sử dụng" (gọi tắt là Đề án); đánh giá hiệu quả hoạt động tập huấn nghiệp vụ cho Văn phòng đăng ký đất đai toàn quốc. Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm.

25/12/2021