Gặp một khách hàng tiềm năng của Ngân hàng Nông nghiệp – PTNT Vị Xuyên

07:01, 22/07/2015

BHG- Trong những năm qua, Agribak Vị Xuyên đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của huyện trong mọi lĩnh vực; đặc biệt, nguồn vốn của ngân hàng (NH) đã tạo điều kiện cho nhiều hộ nông dân, hộ kinh doanh trên địa bàn phát triển kinh tế một cách bền vững; tạo được hiệu ứng tích cực trong xã hội và xuất hiện ngày càng nhiều những tổ chức, cá nhân, gia đình điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Kho bãi tập kết thức ăn chăn nuôi của anh Nguyễn Hữu Viễn.
Kho bãi tập kết thức ăn chăn nuôi của anh Nguyễn Hữu Viễn.

Theo chân cán bộ tín dụng của NH, chúng tôi đến tổ 15, thị trấn Vị Xuyên thăm cơ sở kinh doanh của anh Nguyễn Hữu Viễn; đây là một cơ sơ được đánh giá là khách hàng tiềm năng, bền vững, có mối quan hệ khăng khít với Agribank Vị Xuyên trong nhiều năm qua. Thông qua quan hệ giao dịch với NH, cơ sở của anh Viễn đã từng bước phát triển và lớn mạnh. Ngoài việc tạo nền tảng kinh tế vững chắc cho gia đình, cơ sở của anh còn tạo công ăn, việc làm, thu nhập cho nhiều lao động trên địa bàn. Trao đổi với anh Viễn được biết: Gia đình anh bắt đầu kinh doanh từ 2005, cũng từ đó anh đã có mối quan hệ mật thiết với Agribank Vị Xuyên. Từ một hộ kinh doanh nhỏ, bằng sự tìm tòi, năng động của bản thân cùng với số vốn vay ban đầu của NH, đến nay, gia đình anh đã có một cơ ngơi và khối tài sản đáng kể. Với mặt hàng kinh doanh chủ yếu là thức ăn chăn nuôi các loại, cơ sở đã cung ứng cho người chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh. Để chủ động giao hàng đến các huyện kịp thời, đúng thời gian; anh Viễn đã đầu tư 5 xe tải chở hàng trị giá trên 6 tỷ đồng; mua đất, xây dựng kho bãi trị giá 3 tỷ đồng để phục vụ cho việc kinh doanh của cơ sở. Cơ sở thường xuyên có 20 công nhân làm việc và được trả mức lương từ 6,5 - 7 triệu đồng/tháng (trong đó có 10 công nhân được đóng Bảo hiểm xã hội). Đây là nơi tạo việc làm cho những đối tượng người địa phương đã học xong các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học chính quy nhưng chưa xin được việc làm; giúp họ có thu nhập trang trải trong cuộc sống. Điều đặc biệt là cơ sở của anh Viễn có 1 Kỹ sư Nông nghiệp, ngành chăn nuôi thú y thuộc Tập đoàn Dabaco (tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi) và 1 Kỹ sư của Công ty Cổ phần phát triển công nghệ nông thôn tin cử lên hợp tác phát triển kinh doanh. Đối với 2 kỹ sư này, ngoài lương của đơn vị chủ quản, hàng tháng cơ sở của anh cũng hỗ trợ thêm về tài chính.

“NH tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho khách hàng; các dịch vụ của NH thuận tiện; cơ chế thông thoáng, khách hàng dễ tiếp cận; tạo được niềm tin đối với khách hàng; nhân viên ngân hàng phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thân thiện, trách nhiệm...” Đó là những lời nhận xét của anh Viễn đối với Agribank Vị Xuyên qua một quá trình khá dài trong quan hệ giao dịch tín dụng. Hiện, cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi của anh Viễn đang vay Agribank Vị Xuyên theo hạn mức 5 tỷ đồng (vay ngắn hạn). Có thể khẳng định, với đồng vốn vay của NH đã giúp cơ sở giao chuyển kịp thời, tạo niềm tin với công ty đối tác của mình. Cơ sở cung cấp thức ăn chăn nuôi của anh Viễn được xem là cơ sở kinh doanh vững chắc, thành công. Ngoài nhiều yếu tố khác tác động thì yếu tố vốn vay của Agribank Vị xuyên là chỗ dựa hết sức tin cậy của các hộ kinh doanh nói chung, của gia đình anh Nguyễn Hữu Viễn nói riêng.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Quang Bình Tập trung nguồn vốn cho phát triển KT – XH ở địa phương

BHG- Trong thời gian qua, cùng với hoạt động chung của các ngân hàng (NH) thương mại trên địa bàn tỉnh, Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức và quản lý các hoạt động trên lĩnh vực tiền tệ NH; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy, chính quyền giao. 

22/07/2015
Bắc Mê, hứa hẹn vụ Mùa bội thu

BHG- Huyện Bắc Mê đã hoàn thành thu hoạch lúa Xuân 2015. Theo đánh giá, vụ Xuân năm nay, bà con nông dân toàn huyện đã giành thắng lợi. Với diện tích gieo trồng 734,54/713,4ha đạt 103% kế hoạch, trong đó diện tích thâm canh 616,4ha; năng suất bình quân toàn huyện ước đạt 53,1 tạ/ha, đạt 95,6% kế hoạch; sản lượng ước đạt gần 4.000 tấn, đạt 98,4% kế hoạch. 

21/07/2015
Sức dân ở xã biên giới Nghĩa Thuận

BHG- Đến xã biên giới Nghĩa Thuận (Quản Bạ) trong những ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, trong lúc bà con các dân tộc đang hăng say lao động, làm đường bê - tông nông thôn, có thể cảm nhận được không khí sôi nổi ở nơi đây.

18/07/2015
Khuôn Lùng với những bước tiến vững chắc

BHG- Sau gần 5 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, xã Khuôn Lùng đã đi được những bước dài. Hiện, Đảng bộ và nhân dân trong xã đang tập trung cao độ phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt chuẩn Quốc gia về NTM.

18/07/2015