Bảo trì quốc lộ 2 qua Tuyên Quang, Hà Giang: Mục tiêu hàng đầu là bảo đảm tiến độ và chất lượng

08:28, 17/07/2015
Vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác của Tổng cục đã thực hiện kiểm tra công tác bảo trì Quốc lộ 2 qua Tuyên Quang, Hà Giang. Đây là một hợp phần trong dự án bảo  trì quốc lộ sử dụng nguồn vốn do Ngân hàng Thế giới (VRAMP) tài trợ.
 
Dự án bảo trì Quốc lộ 2, đoạn chạy qua tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang nằm trong Dự án quản lý bảo vệ tài sản đường Bộ Việt Nam do Ngân hàng thế giới VRAMP tài trợ được thực hiện theo hình thức quản lý theo mục tiêu (PPC) gồm nhiều hợp phần, trước mắt nhà thầu sẽ thực hiện thi công rải bê tông nhựa trên 2 đoạn đường gồm đoạn thuộc tỉnh Tuyên Quang và đoạn thứ hai thuộc tỉnh Hà Giang. Theo cam kết trong hợp đồng, nhà thầu sẽ bảo hành 5 năm công trình và thực hiện các công tác duy tu bảo dưỡng. 

Báo cáo với Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại Ngọc Minh- nhà thầu thi công cho biết: “Nhà thầu đang bám sát tiến độ theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và chắc chắn sẽ hoàn thành đúng theo hợp đồng đã ký kết. Chúng tôi cũng cam kết đảm bảo về chất lượng công trình, không để xảy ra tình trạng hằn lún vệt bánh xe. Ngoài ra, do tình trạng mặt đường cũ đã xuống cấp nhiều, trong khi lượng phương tiện đi lại  lớn nên trong quá trình thi công chúng tôi luôn đặt mục tiêu đảm bảo an toàn giao thông khi thi công lên hàng đầu”.
 

Công tác trộn bê tông nhựa được thực hiện trên máy móc hiện đại và có camera theo dõi 24/24h.
 
Để đảm bảo chất lượng công trình, ông Tuấn khẳng định luôn thực hiện đầy đủ quy trình kỹ thuật của Bộ GTVT nhằm đảm bảo chất lượng: “Sau khi nghiệm thu công trình, chúng tôi sẽ bảo hành trong 5 năm dưới sự giám sát của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nên chúng tôi không thể xem nhẹ chất lượng công trình vì nếu chất lượng công trình không tốt thì đơn vị sẽ bị thiệt hại rất nhiều”.

 

  Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Công ty CP xây dựng thương mại Ngọc Minh.


Tại gói thầu thứ 2, bắt đầu từ Km 246, đoạn nằm trong địa bàn tỉnh Hà Giang do Công ty TNHH Phú Hiệp thi công đã thực hiện rải thảm bê tông nhựa thí điểm được khoảng 100 mét, qua kiểm tra trực tiếp công trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã yêu cầu nhà thầu tăng cường thiết bị, chủng loại máy thi công để đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công. 

Kiểm tra chất lượng đầu vào tại trạm trộn bê tông nhựa, Tổng cục trưởng cũng yêu cầu nhà thầu chú trọng đặc biệt công tác đảm bảo chất lượng đầu vào của sản phẩm bởi chất lượng đầu vào chính là yếu tố quan trọng tạo nên thành phẩm tốt.

Tại hiện trường, ông Phạm Quang Hiệp, Giám đốc công ty TNHH Phú Hiệp cam kết sẽ tăng cường máy móc thi công, đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã ký kết với đại diện chủ đầu tư. Để đẩy nhanh tiến độ và chất lượng công trình, nhà thầu tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kịp thời kịp thời tháo gỡ mọi khó khăn, đảm bảo thi công liên tục.
 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện kiểm tra gói thầu thi công của nhà thầu Phú Hiệp.
 
Theo ông Andrew J.Burnside Giám đốc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam: “Hiện tiến độ của dự án thực hiện rất tốt, nhà thầu đang đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đề ra. Để ngăn chặn tình trạng hằn lún vệt bánh xe, chúng tôi giám sát chặt chẽ chất lượng đầu vào và chất lượng nhựa đường. Tất cả nhựa đường của Dự án đều được nhập từ singapo, ngoài ra chúng tôi thực hiện kiểm soát rất chặt chẽ ở trạm trộn bê tông để đảm bảo hàm lượng nhựa nhà thầu đưa vào trong quá trình trộn là đúng kỹ thuật”.

 


Đại diện Cục Quản lý xây dựng lấy mẫu nhựa đường tại hiện trường kiểm tra chất lượng.
 
Quan tâm đến chất lượng vật liệu thi công, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ cho biết: “Chất lượng của nhựa đường ảnh hưởng lớn đến chất lượng của bê tông nhựa. Do vậy, Tổng cục ĐBVN đã lấy 5 mẫu nhựa trên hiện trường lưu trữ trong thời gian sử dụng công trình để quản lý chất lượng công trình. Ngoài vật liệu nhựa đường, Tổng cục cũng thực hiện kiểm soát vật liệu đá, phải được chọn từ những vỉa đá tốt nhất để đảm bảo chất lượng công trình; vật liệu cát để sản xuất bê tông phải sạch không có bụi để đảm bảo tốt nhất chất lượng công trình”.

Tin tưởng vào chất lượng và tiến độ dự án trên Quốc lộ 2, ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 3, đơn vị đại diện chủ đầu tư khẳng định: “Công tác bảo trì Quốc lộ 2 qua Tuyên Quang, Hà Giang sẽ về đích trước thời hạn ít nhất 2 tháng”.

 

 Máy móc được huy động nhằm đẩy nhanh tiến độ của Dự án.

Đánh giá cao nỗ lực triển khai dự án của Ban quản lý Dự án, Tư vấn giám sát và các nhà thầu, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các khâu giám sát phải chặt chẽ, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, kỹ thuật, hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Tổng cục trưởng cũng yêu cầu các nhà thầu chú trọng đặc biệt đến công tác đảm bảo chất lượng công trình đặc biệt là đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, riêng Tư vấn giám sát phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng công trình: "Mục  tiêu hàng đầu của dự án là phải bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình". Tổng cục  trưởng nhấn mạnh.
Theo duongbo.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Công trình cấp nước sinh hoạt tiền tỷ, có như không"

BHG- Đó là tâm sự rất thẳng thắn và chân thật của gần 100 hộ dân thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) về công trình cấp nước sinh hoạt do Trung tâm Nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Giang làm chủ đầu tư. Bởi ngay sau khi xây dựng xong và đưa vào sử dụng một thời gian, công trình đã bộc lộ những hạn chế, không phát huy được hiệu quả như mong muốn của người dân.

16/07/2015
Cần có giải pháp khẩn cấp đối phó với nắng nóng, khô hạn bất thường trong sản xuất vụ Mùa

BHG- Đã gần trung tuần tháng 7, nhưng trời vẫn không có mưa. Nắng nóng, khô hạn đã gây thiếu nước nghiêm trọng cho sản xuất vụ mùa đang diễn ra trên diện rộng. Cần sớm có các giải pháp ứng phó để thúc đẩy sản xuất...

16/07/2015
Xe quá khổ, quá tải cày nát đường ra Cửa khẩu Xín Mần

BHG- Rẽ vào km 30, trên đoạn đường ra Cửa khẩu Xín Mần (mốc 5) có rất nhiều đoàn xe quá khổ, quá tải vượt qua các lực lượng chức năng lưu hành ngang nhiên trên đường. Cả đoạn đường dài 26km bị cày nát thành nhiều đoạn. 

16/07/2015
Khai thác hiệu quả cây dược liệu

BHG- Dược liệu là loại cây mới được đưa vào trồng theo hướng sản xuất hàng hóa ở Quản Bạ trong nhiệm kỳ 2010 – 2015. Sau một thời gian trồng thử nghiệm cho thấy đây là loại cây trồng phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng trên địa bàn. Giá trị cây dược liệu gấp nhiều lần so với cây lương thực truyền thống và là một tiềm năng lớn đang được khai thác.  

15/07/2015