Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT Quang Bình Tập trung nguồn vốn cho phát triển KT – XH ở địa phương

06:59, 22/07/2015

BHG- Trong thời gian qua, cùng với hoạt động chung của các ngân hàng (NH) thương mại trên địa bàn tỉnh, Chi bộ Agribank Chi nhánh huyện Quang Bình luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tổ chức và quản lý các hoạt động trên lĩnh vực tiền tệ NH; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị do cấp ủy, chính quyền giao. Xây dựng, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch công tác của đơn vị trong từng tháng, quý, năm. Thường xuyên rút kinh nghiệm và đổi mới phương thức để nâng cao hiệu quả công tác lãnh, chỉ đạo của Chi bộ. Đảng viên trong Chi bộ luôn là nòng cốt cho mọi công việc và tích cực tham mưu cho Chi bộ trong công tác tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Chi bộ thường xuyên chỉ đạo tăng cường giáo dục phẩm chất đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tiêu chí xây dựng thương hiệu của Agribank, từng bước xây dựng “Ngôi nhà chung Agribank “vững mạnh, “Mang phồn thịnh đến khách hàng”. Hàng năm 100% cán bộ, đảng viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cơ sở chế biến nông, lâm sản của gia đình ông Vũ Thanh Thủy, thôn Trung, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) vay vốn Ngân hàng đem lại hiệu quả.
Cơ sở chế biến nông, lâm sản của gia đình ông Vũ Thanh Thủy, thôn Trung, xã Vĩ Thượng (Quang Bình) vay vốn Ngân hàng đem lại hiệu quả.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Chi nhánh đã cố gắng nỗ lực trong công tác huy động nguồn vốn, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt quá trình hoạt động kinh doanh, thực hiện giao khoán và quyết toán khoán đến từng cá nhân người lao động theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, từ đó đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên trong Chi nhánh phải tích cực tuyên truyền quảng cáo và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Chi nhánh đã đưa ra nhiều sản phẩm tiền gửi với cơ chế lãi suất linh hoạt để thu hút nguồn tiền nhàn rỗi trong dân cư trên địa bàn và các vùng lân cận. Chi bộ đã bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương và kế hoạch tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng cấp trên giao cho Chi nhánh. Hàng tháng, xây dựng nghị quyết để tổ chức thực hiện, phục vụ kịp thời nhu cầu vay vốn cho các thành phần kinh tế trên địa bàn, đặc biệt chú trọng đầu tư cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn góp sức chung tay xây dựng Nông thôn mới, cho vay ưu đãi về lãi suất thông qua các gói kích cầu của Chính phủ, các dự án hỗ trợ lãi suất của tỉnh. Mặt khác, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt kiểm điểm sâu sắc để nhận thức đúng các vấn đề chủ quan của NH trong khi xem xét thẩm định dự án vay vốn để chấn chỉnh nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế rủi ro, rà soát phân tích thực trạng các khoản nợ, đồng thời đề ra biện pháp để tổ chức thu hồi nợ quá hạn chống thất thoát tài sản của Nhà nước, hạn chế được nợ xấu phát sinh, chất lượng tín dụng ngày càng được đảm bảo. Đặc biệt, bộ phận giao dịch luôn đổi mới tác phong giao dịch văn minh lịch sự, thực hiện tốt cẩm nang văn hoá Agribank, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, tích cực mở rộng thanh toán, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ thanh toán nhằm khơi tăng nguồn thu ngoài tín dụng, tăng trưởng bình quân đạt 20%/năm. Công tác Kế toán - Tài chính cập nhật chính xác, nhanh gọn, kịp thời, phản ánh trung thực, chi tiêu đảm bảo hợp lý, tiết kiệm, đúng chế độ.

Từ việc lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm  tổng nguồn vốn đạt 92 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch). Tổng dư nợ đạt 219 tỷ đồng (đạt 95% kế hoạch). Trong đó, dư nợ cho vay theo Nghị quyết 47/HĐND, UBND tỉnh là 2.2 tỷ đồng (gồm 22 hộ); dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt 197 tỷ đồng (chiếm 90% tổng dư nợ); cho vay hỗ trợ nhà ở theo QĐ 442/QĐ- NHNo-HSX của Agribank Việt Nam, hiện nay, NH đã hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị giải ngân với số tiền 1 tỷ đồng. Doanh số cho vay 6 tháng đạt 170 tỷ đồng/1.200 lượt hộ; doanh số thu nợ 6 tháng đạt 108 tỷ đồng/1.752 lượt hộ. Là một trong những huyện đạt tốc độ tăng trưởng dư nợ cao nhất trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt tỷ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 90% tổng dư nợ, chú trọng đầu tư cho vay các mô hình kinh tế trang trại; đến nay, đã đầu tư được một số mô hình kinh tế trang trại điển hình, có hiệu quả kinh tế hàng hóa cao. Bên cạnh đó, đầu tư  vốn cho các doanh nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, thủy lợi, trụ sở làm việc của các cơ quan... nhiều công trình đã được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện đời sống xã hội trên địa bàn huyện...

Có thể nói, với sự năng động, linh hoạt, Chi bộ Agribank Chi nhánh Quang Bình đã lãnh, chỉ đạo cán bộ CCVC trong Chi nhánh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, nhất là nhiệm vụ chuyên môn. Với những kết quả đạt được đó, chắc chắn Chi nhánh đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ nhân dân trong thời gian tiếp theo.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê, hứa hẹn vụ Mùa bội thu

BHG- Huyện Bắc Mê đã hoàn thành thu hoạch lúa Xuân 2015. Theo đánh giá, vụ Xuân năm nay, bà con nông dân toàn huyện đã giành thắng lợi. Với diện tích gieo trồng 734,54/713,4ha đạt 103% kế hoạch, trong đó diện tích thâm canh 616,4ha; năng suất bình quân toàn huyện ước đạt 53,1 tạ/ha, đạt 95,6% kế hoạch; sản lượng ước đạt gần 4.000 tấn, đạt 98,4% kế hoạch. 

21/07/2015
Khuôn Lùng với những bước tiến vững chắc

BHG- Sau gần 5 năm triển khai thực hiện xây dựng NTM, xã Khuôn Lùng đã đi được những bước dài. Hiện, Đảng bộ và nhân dân trong xã đang tập trung cao độ phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt chuẩn Quốc gia về NTM.

18/07/2015
Đẩy mạnh phong trào làm đường bê - tông nông thôn ở Pố Lồ

BHG- Đến Pố Lồ Hoàng Su Phì hôm nay, dễ dàng nhận thấy sự đổi thay của một xã miền núi, biên giới với những con đường liên thôn trải bê - tông bằng phẳng, rộng rãi, đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

18/07/2015
Sức dân ở xã biên giới Nghĩa Thuận

BHG- Đến xã biên giới Nghĩa Thuận (Quản Bạ) trong những ngày trung tuần tháng 6 vừa qua, trong lúc bà con các dân tộc đang hăng say lao động, làm đường bê - tông nông thôn, có thể cảm nhận được không khí sôi nổi ở nơi đây.

18/07/2015