Tuổi trẻ Vị Xuyên hướng về Ngày bầu cử

07:37, 28/04/2016

BHG- Những ngày này, cử tri cả nước đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với niềm tin bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đang có những hoạt động thi đua sôi nổi và thiết thực hướng về ngày bầu cử.

Huyện đoàn Vị Xuyên phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về bầu cử cho ĐVTN và nhân dân tại chợ phiên xã Thuận Hòa.
Huyện đoàn Vị Xuyên phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền về bầu cử cho ĐVTN và nhân dân tại chợ phiên xã Thuận Hòa.

Xác định tham gia công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, Huyện đoàn Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức tuyên truyền để cán bộ, đoàn viên (ĐV), thanh niên (TN) hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Trong đó, quan tâm đến những TN 18 tuổi, lần đầu đi bầu cử tại các trường học và ĐVTN nông thôn để họ nắm vững, hiểu rõ và thực hiện đúng các quy định của Luật Bầu cử. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trong huyện còn tăng cường công tác nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong ĐVTN để kịp thời định hướng, đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo ĐVTN và nhân dân thông qua các hình thức tuyên truyền phong phú như: Tuyên truyền tại chợ phiên, tại các buổi họp thôn, sinh hoạt chi đoàn... với nội dung hết sức sinh động, hấp dẫn như thông qua các tiểu phẩm do chính các bạn ĐVTN tham gia diễn xuất, các trò chơi, phần thi tìm hiểu Luật Bầu cử...

Đến xã Thanh Thủy vào những ngày này, các bạn ĐVTN đang khẩn trương dọn vệ sinh trục đường chính, chợ trung tâm xã và Đài Tưởng niệm Liệt sỹ tại địa phương. Mỗi bạn một việc, chẳng mấy chốc Đài Tưởng niệm Liệt sỹ và các trục đường chính đã được dọn dẹp sạch sẽ. Trung tâm xã như được “thay áo mới” với rực rỡ băng zôn, khẩu hiệu, cờ hoa... Chị Đỗ Thị Huyền, Bí thư Đoàn xã Thanh Thủy cho biết: “Hướng về ngày bầu cử, Đoàn xã đã vận động các bạn ĐVTN tiến hành những phần việc thiết thực; phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã tích cực tuyên truyền cho người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó vận động cử tri hăng hái tham gia bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân”.

Với tinh thần “Mỗi ĐVTN là một cử tri gương mẫu, là một tuyên truyền viên tích cực trong tuyên truyền, vận động, phục vụ bầu cử”, các cơ sở Đoàn đã thành lập những Đội TN xung kích hỗ trợ bầu cử để phục vụ công tác bầu cử tại địa phương. Các Đội này có nhiệm vụ đưa, đón người dân có hoàn cảnh khó khăn đến địa điểm bỏ phiếu; tổ chức các đợt ra quân tham gia tổng vệ sinh môi trường, tuần tra canh gác, hướng dẫn giao thông... Bạn Nguyễn Thanh Thảo, thành viên Đội TN xung kích hỗ trợ bầu cử xã Phong Quang cho biết: “Em cảm thấy rất vinh dự khi là thành viên của Đội xung kích. Ngày bầu cử đang đến rất gần, vì vậy em cùng các bạn đang tích cực đến các thôn, bản nhất là các thôn xa trung tâm để tuyên truyền cho bà con về ý nghĩa của cuộc bầu cử và sẵn sàng đảm nhận các công việc như vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo băng zôn, khẩu hiệu để chào mừng ngày bầu cử...”.

Cùng với đó, Huyện đoàn Vị Xuyên còn phát động phong trào thi đua mỗi Đoàn cơ sở một công trình, phần việc TN để chào mừng bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Một không khí thi đua sôi nổi đang diễn ra trên khắp địa bàn huyện Vị Xuyên, đi đâu cũng dễ dàng bắt gặp những màu áo xanh tình nguyện đang tất bật giúp nhân dân mở đường, đổ bê – tông, trồng rừng... Chỉ tính riêng trong Tháng thanh niên (tháng 3.2016), tuổi trẻ Vị Xuyên đã ra quân tình nguyện mở mới được 4,5 km đường liên thôn, bê – tông hóa được 1 km đường với 2.500 lượt ĐV tham gia; trồng mới được hơn 5 ha rừng tại xã Quảng Ngần; phối hợp với các đoàn tình nguyện tổ chức thăm và tặng hơn 700 suất quà với tổng trị giá 230 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn...

Đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: “Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp là ngày hội lớn của dân tộc, là ngày để công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Tuy vậy, không phải bạn trẻ nào cũng thấu hiểu và nhận thức đầy đủ về điều đó. Chính vì vậy, Huyện đoàn Vị Xuyên đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như phát động nhiều phong trào thi đua để các bạn trẻ thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, tích cực tham gia để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Đó cũng là cách thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước”.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an tỉnh hướng về ngày bầu cử

BHG- Hướng về ngày 22 tháng 5 năm 2016 – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT và chuẩn bị chu đáo kế hoạch bầu cử trong lực lượng. 

27/04/2016
Hoàng Su Phì sẵn sàng cho ngày hội lớn

BHG- Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đang tích cực thực hiện các bước theo đúng trình tự, đảm bảo dân chủ và chặt chẽ. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

27/04/2016
Tuyên truyền bầu cử lưu động bằng xe máy – cách làm hay ở xã Phong Quang

BHG - Những ngày này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22.5 tới. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân thì công tác tuyên truyền có vai trò hết sức quan trọng. Xã Phong Quang (Vị Xuyên) đã có cách làm rất sáng tạo để chuyển tải thông tin quan trọng này đến đông đảo nhân dân trên địa bàn. 

26/04/2016
Xã Vần Chải (Đồng Văn) và Quang Minh (Bắc Quang) sẵn sàng cho Ngày hội lớn

BHG- Đến nay, Ủy ban bầu cử (UBBC) xã Vần Chải (Đồng Văn) đang khẩn trương, gấp rút chuẩn bị các công đoạn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; tích cực tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm đồng bộ từ xã đến các thôn, bản theo đúng quy trình và đúng Luật Bầu cử...

23/04/2016