Hà Giang

Tuyên truyền bầu cử lưu động bằng xe máy – cách làm hay ở xã Phong Quang

09:06, 26/04/2016

BHG - Những ngày này, các địa phương trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22.5 tới. Để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân thì công tác tuyên truyền có vai trò hết sức quan trọng. Xã Phong Quang (Vị Xuyên) đã có cách làm rất sáng tạo để chuyển tải thông tin quan trọng này đến đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn, Chủ tịch UBND xã Phong Quang cho biết: “Cuộc bầu cử lần này là cuộc bầu cử đầu tiên thực hiện Hiến pháp mới, mở ra cho đất nước một đường hướng phát triển nhanh hơn, mạnh hơn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn xác định phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến bà con nhân dân, đặc biệt là ở những thôn vùng sâu, vùng xa, trình độ dân trí của người dân còn hạn chế. Hơn nữa, đây là cuộc bầu cử ở cả 4 cấp trong 1 ngày, nên càng phải chú trọng hơn để cử tri hiểu rõ mỗi lá phiếu họ cầm trên tay là bầu cho cấp nào và quan tâm được đầy đủ ở cả 4 cấp”.

Anh Lý Thái Chu với bộ loa truyền thanh lưu động sẵn sàng đến các thôn, bản để đưa thông tin về ngày bầu cử đến với đông đảo nhân dân.
Anh Lý Thái Chu với bộ loa truyền thanh lưu động sẵn sàng đến các thôn, bản để đưa thông tin về ngày bầu cử đến với đông đảo nhân dân.

Xã Phong Quang có 6 thôn bản, với tổng số 1.564 cử tri, 5 đơn vị bầu cử và 6 khu vực bỏ phiếu. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Ủy ban bầu cử xã đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày bầu cử tới toàn thể nhân dân trong xã. Ngoài việc treo cờ, hoa, băng – zôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử, xã Phong Quang đã thực hiện tuyên truyền lưu động bằng phương tiện là xe máy. Với địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn thì xe máy chính là phương tiện phù hợp nhất để mang thông tin về ngày bầu cử đến với người dân. Từ đầu tháng 4 đến nay, cứ 7h sáng, anh Lý Thái Chu, cán bộ văn hóa xã Phong Quang lại có mặt tại UBND xã để chuẩn bị phương tiện cho buổi tuyên truyền lưu động bầu cử. Hành trang đơn giản, gọn nhẹ, cùng với bộ loa truyền thanh, anh Chu chạy xe máy đến từng thôn, bản vùng sâu, vùng xa để mang thông tin về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến với bà con.

Anh Chu tâm sự: “Có ngày tôi chạy xe mấy chục cây số, thời tiết nắng nóng, lúc lại mưa giông bất chợt, ngày nào xong việc về đến nhà người cũng mệt nhoài. Nhưng bù lại, được đem những thông tin quan trọng và cần thiết về ngày hội lớn của dân tộc đến đông đảo nhân dân là mình cảm thấy vui và vinh dự lắm, quên hết những mệt mỏi và vất vả chị ạ”. Anh Chu cho biết thêm, lúc đầu thấy xe máy gắn bộ loa di dộng của anh đi đến thôn, bản, bà con kéo ra xem vì hiếu kỳ, có người còn chỉ trỏ bảo anh... dở hơi. Sau khi được anh giải thích và nghe những thông tin từ loa truyền thanh, người dân hiểu, có nhiều người còn cảm ơn anh. Và với anh, đó chính là niềm vui, niềm vinh dự rất lớn.

Công tác tuyên truyền lưu động bằng xe máy là một trong những hình thức tuyên truyền hay được triển khai thực hiện tại xã Phong Quang từ đầu tháng 4 đến hết ngày diễn ra bầu cử. Theo đó, cán bộ văn hóa xã sẽ sử dụng xe máy được trang bị loa truyền thanh, đi đến các thôn, bản và các buổi chợ phiên để tuyền truyền về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đến với bà con nhân dân. Qua đó, giúp người dân kịp thời nắm bắt thông tin về ngày bầu cử, tham gia bỏ phiếu đầy đủ, đúng luật, làm tròn trách nhiệm công dân của mình.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh họp phiên tháng 4.2016

BHG - Ngày 25.4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phiên họp tháng 4.2016, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 4, phương hướng nhiệm vụ tháng 5.2016 của tỉnh đã được tổ chức tại phòng họp tầng II, Trụ sở Văn phòng HĐND – UBND tỉnh.

26/04/2016
Hội nghị báo cáo viên tháng 4

BHG- Chiều 25.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4.2016 tại hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan Khối tuyên truyền, Hội đặc thù, đại diện các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp của tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố…

25/04/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên khảo sát hang động Tham Luồng, xã Minh Tân (Vị Xuyên)

BHG- Ngày 24.4, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã có chuyến khảo sát hệ thống hang động Tham Luồng tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Đây là hệ thống hang mới được phát hiện trên địa bàn xã Minh Tân và qua khảo sát sơ bộ hệ thống hang nơi đây sở hữu vẻ đẹp khá lung linh, huyền ảo mang đến sự ngỡ ngàng...

25/04/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Thượng Tân

BHG- Thực hiện phân công của BTV Tỉnh ủy, chiều 25.4, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc tại xã Thượng Tân (Bắc Mê) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT – XH, AN – QP, công tác xây dựng Đảng

25/04/2016