Công an tỉnh hướng về ngày bầu cử

07:29, 27/04/2016

BHG- Hướng về ngày 22 tháng 5 năm 2016 – Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT và chuẩn bị chu đáo kế hoạch bầu cử trong lực lượng.

Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra công tác ANTT tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Ảnh: Trung Thực
Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đi kiểm tra công tác ANTT tại xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Ảnh: Trung Thực

Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định năm 2016 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhân dân cả nước nói chung, và nhân dân tỉnh ta nói riêng. Đây là năm đầu tiên quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021... Vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an hơn lúc nào hết về nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trên trận tuyến bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, góp phần tạo môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ có hiệu quả phát triển KT-XH của địa phương.

Kế hoạch bảo vệ bầu cử được mở đầu bằng Lễ ra quân tăng cường cán bộ xuống cơ sở tại các địa bàn giáp ranh, trọng điểm, phức tạp về ANTT của Công an tỉnh nhằm đảm bảo cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp. Ý thức được trọng trách của mình, toàn lực lượng Công an tỉnh từ lãnh đạo chỉ huy đến tập thể CBCS đều xác định đây là niềm vinh dự và tự hào; quyết tâm bảo vệ thành công Ngày hội lớn sắp diễn ra của toàn dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp tổ chức, phát động thi đua trong toàn lực lượng Công an tỉnh Hà Giang, tạo khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và các yêu cầu của đợt cao điểm. Nhiệm vụ của các tổ công tác tăng cường cơ sở đợt này được đồng chí Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh quán triệt rất cụ thể tại Lễ ra quân.

 Với mục tiêu chuyển hóa các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, đảm bảo tuyệt đối an toàn các cuộc bầu cử, Công an tỉnh đã thành lập 23 tổ công tác tăng cường cán bộ xuống cơ sở, thời gian 6 tháng, từ tháng 3.2016 đến hết tháng 9.2016. Đây cũng là dịp phát động, duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia. Việc đi cơ sở cũng là điều kiện để CBCS Công an tỉnh có nhiều thời gian lắng nghe ý kiến của nhân dân, quán triệt chủ trương “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Mục đích của việc tăng cường cán bộ xuống cơ sở của công an tỉnh là củng cố hệ thống chính trị cơ sở, lấy sức đề kháng cho các địa bàn giáp ranh trước những vấn đề phức tạp liên quan đến ANTT; giúp cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo điều hành. Đồng thời, cùng với chính quyền địa phương, vận động quần chúng nhân dân hưởng ứng ngày hội lớn của đất nước.

Thành phố Hà Giang, trung tâm chính trị- xã hội- kinh tế của tỉnh là một trong những địa bàn trọng điểm được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh trong việc tăng cường cán bộ xuống cơ sở để đảm bảo tốt tình hình ANTT, làm tốt các công tác phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Vì thế, để đảm bảo phục vụ tốt cho bầu cử, lực lượng Công an thành phố Hà Giang đã lựa chọn, bố trí những CBCS có năng lực, thông thạo địa hình, trực tiếp xuống nắm bắt tình hình ở các thôn thuộc các xã vùng cao và áp dụng chủ yếu công tác vận động, tuyên truyền.

Trong những ngày này, Hà Giang đang sống trong bầu không khí đầy hứng khởi, hòa chung niềm vui của toàn dân tộc; Công an tỉnh quyết tâm góp sức bảo vệ thành công Ngày hội lớn sắp tới của dân tộc.

Thu Trang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên và dân quân, tự vệ

BHG- Những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác xây dựng, phát triển đảng viên trong lực lượng dự bị động viên (DBĐV), dân quân, tự vê (DQTV). 

30/03/2016
Sức trẻ xung kích, tình nguyện nơi vùng cao biên giới

BHG- Dự án "Tăng cường trí thức trẻ tình nguyện (TTTTN) đến công tác tại các Khu kinh tế quốc phòng, giai đoạn 2010 - 2020" (còn gọi là Dự án 174) không đơn thuần chỉ là một giải pháp xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào vùng cao biên giới. 

30/03/2016
Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người

BHG- Ngày 29.3, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình phòng, chống mua bán người (PCMBN) giai đoạn 2016 – 2020.

29/03/2016
Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

BHG- Cảnh sát QLHC về TTXH là một lực lượng hoạt động nghiệp vụ chuyên ngành thuộc lực lượng Cảnh sát nhân dân, với chức năng quản lý Nhà nước về ANTT trên các lĩnh vực: Đăng ký, quản lý cư trú; cấp, quản lý CMND; quản lý vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, các loại pháo và con dấu, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tiến hành các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT tại địa bàn cơ sở; giữ gìn trật tự công cộng, phản ứng nhanh giải quyết tin báo về ANTT và yêu cầu giúp đỡ của nhân dân.

27/04/2016