Tuổi trẻ Hà Giang hướng về ngày bầu cử

10:42, 21/04/2016

BHG- Tối 20.4, tại Quảng trường 26.3 (TP. Hà Giang), Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức chương trình tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Nguyễn Xuân Bắc cùng các nghệ sĩ đến từ Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội.

Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc giao lưu với khán giả qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”.
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc giao lưu với khán giả qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Giang hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021”, các nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh đã mang đến cho khán giả nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; tạo khí thế sôi nổi hướng tới ngày hội toàn dân đi bầu cử (22.5.2016). Tiêu biểu như tiết mục đơn ca “Hà Nội, niềm tin yêu hy vọng”; múa Lô Lô – “Vui hội” hay liên khúc “Ngày hội non sông”, “Cùng nhau đi bầu cử”,… Đồng thời, những màn ảo thuật độc đáo, hấp dẫn cũng gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Không những vậy, trong khuôn khổ của chương trình, khán giả Hà Giang còn được giao lưu với NSƯT Xuân Bắc qua các trò chơi mang đậm tính tuyên truyền về cuộc bầu cử. Điển hình như: Hô vang khẩu hiệu “Bầu cử đại biểu Quốc hội” và nhận những phần quà giá trị. Riêng trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” (giải đố các câu chữ ẩn đằng sau những hình ảnh quen thuộc) thu hút sự tham gia trả lời câu hỏi của rất nhiều khán giả. Và đáp án trò chơi liên quan trực tiếp đến cuộc bầu cử như: Ngày bầu cử, công bằng, công khai, cử tri, lá phiếu, …

Bằng hình thức tuyên truyền sinh động, lôi cuốn, dễ nhớ, chương trình trên đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân hiểu về cuộc bầu cử – sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Đồng thời, chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của dân tộc ta.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết tháng thanh niên và triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp

BHG- Ngày 30.3, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết tháng thanh niên năm 2016 và triển khai kế hoạch tuyên truyền bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tham dự có: cơ sở Đoàn 11 huyện, thành phố. 

31/03/2016
Vị Xuyên chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử

BHG- Trong những ngày này, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vị Xuyên đều toát lên không khí khẩn trương, sôi động trong công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến thời điểm này, tiến độ các nội dung công việc chuẩn bị đều đảm bảo về thời gian, thực hiện đúng theo Luật và các văn bản hướng dẫn của cấp trên.

21/04/2016
Tập huấn kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH - HĐND

BHG - Sáng 20.4, HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu - Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị trực tuyến Tập huấn kỹ năng vận động bầu cử ĐBQH - HĐND cho các ứng cử viên ĐBQH - HĐND tỉnh, huyện, thành phố và ứng cử viên đại biểu HĐND các xã, phường thuộc Thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

20/04/2016
Hỏi – đáp về một số tình huống trong quá trình bầu cử

Hỏi: Trường hợp người vừa câm, vừa điếc lại không biết chữ thì có được ghi tên vào danh sách cử tri hay không?

20/04/2016