"Giọng ca vàng" của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc

07:53, 19/11/2015

BHG - Mấy năm gần đây, việc học tập và làm theo lời Bác ở huyện Mèo Vạc ngày càng xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Một trong số đó là cô giáo Thôi Thị Hồng Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Tả Lủng (Mèo Vạc).

Sinh năm 1979 tại Chiêm Hóa (Tuyên Quang), sau khi tốt nghiệp Trường Sư phạm Hà Giang (năm 1996), Hạnh được phân công về giảng dạy tại Trường Tiểu học xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc). Khi mới về trường, cô được Ban Giám hiệu phân công dạy tại điểm trường; bằng lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ và vốn sẵn có năng khiếu ca hát, Hạnh rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội trong nhà trường cũng như tại địa bàn xã. Năm học 2003 – 2004, cô được điều động làm Tổng phụ trách Đội tại Trường PTDT nội trú Mèo Vạc.

Nhận nhiệm vụ mới, cô luôn trăn trở phải làm sao để thu hút học sinh nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động Đội, đặc biệt đối với các em học sinh dân tộc thiểu số từ các xã ra học tại huyện vẫn còn tâm lý dụt dè, e ngại. Vì vậy, bản thân vừa tích cực học hỏi, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, vừa chủ động tham mưu, đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường các hình thức hoạt động phong phú, thu hút được đông đảo các em đội viên, nhi đồng tham gia. Điều Hạnh đặc biệt quan tâm đó là việc bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng cho học sinh làm cán bộ Đội. Thông qua đó, các em được thể hiện khả năng, sự sáng tạo cũng như lòng nhiệt tình với nhiệm vụ mình đảm nhận. Dưới sự chỉ huy tài tình của cô, các phong trào hoạt động Đội của nhà trường như: Nói lời hay, làm việc tốt, Đôi bạn cùng tiến, Đền ơn đáp nghĩa, Thiếu nhi vui khỏe, Khăn hồng tình nguyện... đều thu hút được đông đảo học sinh tham gia. Trong công tác, cô cũng đặc biệt chú ý tổ chức các hoạt động hướng tới các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh còn nhút nhát hay cá biệt để giúp đỡ các em vươn lên.

Với sự năng động, tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình và tâm huyết với nghề, Thôi Thị Hồng Hạnh đã đưa phong trào hoạt động Đội của Trường PTDT Nội trú Mèo Vạc ngày một khởi sắc và luôn đứng ở vị trí đầu tiên của ngành Giáo dục huyện. Từ thành công về công tác Đội, năm 2011 cô đã vinh dự được bổ nhiệm làm Phó Hiệu Trưởng trường Tiểu học xã Tả Lủng. Đến nhận công tác tại ngôi trường thuộc xã vùng 3 còn nhiều khó khăn với hơn 95% học sinh là dân tộc Mông, Hạnh luôn trăn trở làm thế nào để thu hút học sinh đến trường. Được phân công phụ trách mảng phong trào, cô đã cùng Ban Giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa, như: Thành lập các câu lạc bộ: khèn Mông, âm nhạc, bóng đá, “đôi bạn cùng tiến”, khiêu vũ,... Do đó, tỷ lệ học sinh đi học hàng ngày luôn đạt trên 98%, góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Từ lòng yêu nghề, yêu trẻ và say mê với công tác Đội đã mang lại cho Hạnh nhiều thành tích cao như: Liên tục là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi, Cán bộ Thư viện giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; nhiều năm liền đạt giải Nhất Hội thi Tiếng hát Nhà giáo do ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang tổ chức; cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh và Trung ương Đoàn về thành tích công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đồng thời, được Huyện ủy Mèo Vạc tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nhưng có lẽ, niềm vui nhất đối với Hạnh là luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu mến đặt cho danh hiệu “giọng ca vàng” của ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc.

QUỲNH LƯU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Sôi nổi thi đua thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn

BHG- Ngày 9.7.2014, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 156 về triển khai phong trào thi đua (PTTĐ) thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Với sự quan tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đưa PTTĐ thực hiện Tám lời căn dặn của Người được phát triển rộng khắp, sôi nổi và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

26/09/2015
Xã Việt Hồng phát huy sức mạnhđại đoàn kết toàn dân

BHG- Xác định xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Việt Hồng (Bắc Quang) đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về quyền lợi, nghĩa vụ trong xây dựng NTM. 

24/09/2015