Chuyển biến tích cực ở Đảng bộ xã Hương Sơn

08:34, 23/09/2015

BHG- Thời gian qua, Đảng bộ xã Hương Sơn (Quang Bình) đã tích cực triển khai nội dung, tinh thần Chỉ thị thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã. Qua đó đã tạo sự chuyển biến quan trọng cả về nhận thức, việc làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trong sạch, vững mạnh; phát triển KT - XH, xóa đói, giảm nghèo; đảm bảo giữ vững AN - QP địa phương. Xã Hương Sơn cách trung tâm huyện lỵ Quang Bình hơn 30 km, với tổng diện tích tự nhiên là 3.702,11 ha. Toàn xã có 571 hộ, 2.562 khẩu, gồm 10 dân tộc anh em cùng đoàn kết sinh sống ở 6 thôn bản. Hiện nay, Đảng bộ xã có 12 chi bộ trực thuộc, với tổng số 213 đảng viên. Đồng chí Lưu Đình Cát, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hương Sơn cho biết: Để việc học tập và làm theo gương Bác đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng khắp, Đảng bộ xã rất chú trọng công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; thường xuyên đưa các nội dung học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường kỳ của các tổ chức Đảng và đoàn thể; việc kiểm điểm tự phê và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI) của tập thể, cá nhân; trọng tâm vào những “việc cần làm ngay” gắn với đăng ký, cam kết trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân không chỉ hiểu rõ về đạo đức, tấm gương của Bác, mà còn thể hiện bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể xã đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng khoa học, nâng cao trách nhiệm trong công việc. Tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị xã được củng cố, xây dựng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cán bộ, đảng viên gắn bó với cơ sở, triển khai hiệu quả các phong trào, hoạt động. Từ năm 2010 - 2015, Đảng bộ xã Hương Sơn đã kết nạp được 49 đảng viên mới, xét chuyển Đảng chính thức 34 đồng chí, tặng huy hiệu Đảng cho 21 đồng chí.

Mô hình chăn nuôi lợn thịt của gia đình anh Lý Văn Sửu ở thôn Sơn Trung.
Mô hình chăn nuôi lợn thịt của gia đình anh Lý Văn Sửu ở thôn Sơn Trung.

Cùng với đó, Đảng bộ và nhân dân xã Hương Sơn đẩy mạnh phát triển kinh tế, sản xuất nông - lâm nghiệp theo hướng thâm canh bền vững, dần hình thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo định hướng phát triển “5 cây, 2 con”. Xây dựng, thực hiện các mô hình và đẩy mạnh ứng dụng KHKT vào sản xuất bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực như mô hình cánh đồng mẫu thâm canh lúa, ngô; mô hình sản xuất cam theo hướng VietGAP; mô hình cải tạo vườn đồi; mô hình sản xuất giống cá bỗng bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo... Nhiều hộ dân mạnh dạn, tích cực đầu tư khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm trở lên như hộ anh Lý Văn Hội phát triển mô hình trồng cam VietGAP cho thu nhập hơn 400 triệu đồng/năm; anh Lý Văn Sửu trồng cam và chăn nuôi lợn thịt mỗi năm thu về gần 200 triệu đồng,... Tổng giá trị sản xuất năm 2015 của xã ước đạt 40 tỷ, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 16 triệu đồng/năm; tăng 7,5 triệu so với năm 2010. Các phong trào xây dựng Nông thôn mới như: “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”, “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới”, “Nông thôn vì Nông thôn mới”... được đẩy mạnh và nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, bộ mặt nông nghiệp, nông thôn có bước khởi sắc.

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã tạo sự chuyển biến tích cực trong Đảng bộ và nhân dân xã, góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, khơi dậy nội lực, sức sáng tạo của nhân dân. Và hơn hết, đây cũng là động lực để Đảng bộ và nhân dân xã Hương Sơn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH địa phương.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người đại biểu của dân

BHG- Chị Hầu Thị Phương (sinh 1980) người dân tộc Mông, sinh ra và lớn lên ở huyện vùng cao Mèo Vạc. Năm 2002, tốt nghiệp hệ Trung cấp Mầm non Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, Phương về nhận công tác tại quê nhà, nhờ trí thông minh, sự nhanh nhẹn, cần cù và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ; Phương nhanh chóng được đề bạt giữ cương vị Hiệu trưởng trường Mầm non của huyện, sau đó là Phó Trưởng Phòng GD-ĐT khi còn rất trẻ.

28/08/2015
Hoàng Bình Quân vượt khó phát triển kinh tế

BHG- Ở thôn Kè Nhạn, xã Đồng Yên (Bắc Quang), bà con đều biết anh Hoàng Bình Quân, dân tộc Tày, sinh năm 1961 là người giàu nghị lực, vượt khó, thoát nghèo.

27/08/2015
Bí thư Chi bộ thôn Nà Cuổng 2 cùng dân vượt khó

BHG- Nà Cuổng 2 là thôn xa xôi và khó khăn của xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc;  xa trung tâm xã cũng là một bất lợi cho việc phát triển kinh tế của thôn. Không cam chịu với cuộc sống khó khăn mình đã từng sống, anh Hờ Mí Sính, Bí thư Chi bộ của thôn quyết tâm làm kinh tế với sự kiên trì, dám nghĩ, dám làm. Cho đến hôm nay, gia tài của gia đình anh đã có 17 con trâu, bò và 10 con dê...

20/08/2015
"Học theo Bác, trước hết người đứng đầu phải gương mẫu"

BHG- Đó là chia sẻ của Bí thư Đảng ủy xã Du Già (Yên Minh) Vàng Minh Lẻng khi trao đổi với chúng tôi về việc triển khai phong trào thi đua "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và "Thực hiện 8 lời căn dặn của Bác Hồ với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang" trên địa bàn xã Du Già trong những năm qua.

19/09/2015