Phát huy vai trò đảng viên trong phát triển kinh tế ở xã Tùng Bá

08:45, 18/11/2015

BHG - Thực hiện Chỉ thị 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, Đảng bộ xã Tùng Bá đã tích cực triển khai nội dung của Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đảng bộ xã Tùng Bá hiện có 348 đảng viên, sinh hoạt ở 23 Chi bộ. Để Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ xã đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; đặc biệt là phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Xây dựng và bổ sung các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức cụ thể hàng năm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trên cơ sở đó, triển khai cho đảng viên lựa chọn đăng ký các việc làm theo cụ thể. Hiện nay, Đảng bộ có 100% đảng viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tập trung vào các nội dung: Đổi mới tác phong, lề lối làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nói đi đôi với làm...

Ngôi nhà sàn khang trang mới được xây dựng cuối năm 2014 của gia đình anh Mã Văn Lưu.
Ngôi nhà sàn khang trang mới được xây dựng cuối năm 2014 của gia đình anh Mã Văn Lưu.

Cùng với đó, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, XĐGN. BTV Đảng ủy xã ra Nghị quyết chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các thôn, bản đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển từ phương thức sản xuất, canh tác theo tập quán sang thâm canh, tăng vụ, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đảm sản xuất đúng khung thời vụ tốt nhất. Qua đó, đã đưa sản xuất nông, lâm nghiệp của xã từng bước phát triển, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Năm 2014, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 15 triệu đồng/người/năm, tăng 3 triệu đồng so với năm 2013.

Trong công cuộc XD NTM, Đảng ủy xã đã phối hợp với chính quyền và các ngành đoàn thể tổ chức phát động nhiều phong trào như: Ra quân làm đường bê – tông liên thôn, hiến đất, chỉnh trang khuôn viên nhà ở, nhà văn hóa thôn... Cùng với sự đầu tư của Nhà nước, nhân dân Tùng Bá đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy nội lực, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong 5 năm, nhân dân đóng góp được trên 11.000 ngày công lao động, hiến trên 15.000 m2 đất; đóng góp được 1 tỷ 132 triệu đồng tiền mặt; xây dựng được 670 m tường rào gạch, 950 mét bờ rào cây xanh; tu sửa, chỉnh trang nhà văn hóa thôn... Qua đó, làm cho bộ mặt NTM của địa phương ngày càng khởi sắc. Hiện nay, Tùng Bá đã đạt 13/19 tiêu chí về XD NTM.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng bộ xã, nhân dân hăng hái lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các gia đình như: Mô hình nuôi trâu hàng hóa, nuôi vịt bầu, trồng rừng sản xuất... Đến thăm gia đình anh Mã Văn Lưu, thôn Tát Cà, một đảng viên trẻ đi đầu trong phát triển kinh tế, càng thêm khẳng định việc học tập và làm theo Bác đã được mỗi cán bộ, đảng viên xã Tùng Bá vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo. Anh Lưu chia sẻ: “Trước đây, cuộc sống gia đình tôi cũng khó khăn lắm nhưng với suy nghĩ đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng thì bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực. Vì vậy tôi đã bắt tay vào phát triển kinh tế gia đình”. Hiện, gia đình anh bán hàng tạp hóa và làm dịch vụ xay xát phục vụ bà con. Gia đình anh còn trồng trên 1.000 m2 cỏ để chăn nuôi trâu nhốt và trồng gần 4 ha rừng sản xuất; nấu rượu và chăn nuôi lợn đen; cung ứng các loại cây, con giống nông, lâm nghiệp cho người dân trong vùng... Mỗi năm gia đình anh thu lãi trên 100 triệu đồng từ mô hình kinh tế tổng hợp này. Nhờ đó mà cuối năm 2014, gia đình anh xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với đầy đủ tiện nghi. Anh Lưu trở thành đảng viên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, “nói đi đôi với làm” để bà con học tập, noi theo.

Có thể nói, những năm qua, Đảng bộ xã Tùng Bá đã phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua ở cơ sở; tạo niềm tin và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, bảo đảm QP – AN trên địa bàn.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đem niềm tin đến với những người lầm lỗi

BHG- Nói đến những người làm công tác bắt tội phạm truy nã, mọi người hay nghĩ ngay đến những người có vóc dáng cao to, khỏe mạnh để nhanh chóng khống chế và trấn áp tội phạm. Trái hẳn với những hình ảnh đó, Thiếu úy Dương Thị Lan, cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh lại có vóc dáng mảnh mai, tiếng nói nhỏ nhẹ như ru lòng người. 

29/10/2015
Đứng dậy từ lầm lỗi

BHG- Tròn 10 năm kể từ ngày được đặc xá tha tù từ 2005 đến nay, Đỗ Khắc Chí, ở tổ 4, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang trở thành một người thành đạt. Trong hành trình đứng dậy sau lỗi lầm, Chí luôn khắc sâu tâm niệm, không có con đường nào khác ngoài con đường làm ăn lương thiện. Đỗ Khắc Chí có khuôn mặt khá già so với tuổi 1976. 

29/10/2015
Sôi nổi thi đua thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn

BHG- Ngày 9.7.2014, Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 156 về triển khai phong trào thi đua (PTTĐ) thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Với sự quan tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, đưa PTTĐ thực hiện Tám lời căn dặn của Người được phát triển rộng khắp, sôi nổi và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

26/09/2015
Xã Việt Hồng phát huy sức mạnhđại đoàn kết toàn dân

BHG- Xác định xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Việt Hồng (Bắc Quang) đã làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về quyền lợi, nghĩa vụ trong xây dựng NTM. 

24/09/2015
  • Tổng kho sim số đẹp tại 1bid.vn