Tỉnh đoàn ra quân tình nguyện mùa Đông 2022 - Xuân tình nguyện 2023

21:56, 08/11/2022

BHG - Chiều 8.11, tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), Tỉnh đoàn tổ chức ra quân tình nguyện mùa Đông 2022 - Xuân tình nguyện 2023 và Chương trình “Áo ấm cho em” năm 2022. Tham dự có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên; Trung tâm Bồi dưỡng Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; một số đơn vị hảo tâm; lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Y tế tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Cao Mã Pờ
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Y tế tặng quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Cao Mã Pờ

Chương trình tình nguyện mùa Đông – Xuân năm nay được triển khai với 3 nội dung trọng tâm, gồm: Chương trình vì sức khỏe cộng đồng; vì đàn em thân yêu; chia sẻ cùng nhà nông và các hoạt động an sinh xã hội. Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội. Tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh.  

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương mặc áo ấm cho các em học sinh tại xã Cao Mã Pờ.
Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương mặc áo ấm cho các em học sinh tại xã Cao Mã Pờ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cao Mã Pờ; tặng 100 bộ vải áo dài cho các cô giáo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS tại xã Cao Mã Pờ; tặng 20 suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 500 áo ấm và 500 đôi dép cho các em thanh thiếu nhi tại xã Cao Mã Pờ.

Ngay sau lễ phát động, các ĐVTN đã tham gia thực hiện công trình thanh niên; vệ sinh và trồng hoa tạo cảnh quan trụ sở UBND xã Cao Mã Pờ. Đây là dịp để ĐVTN giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trải nghiệm, cống hiến và gắn kết, thúc đẩy hoạt động kết nối với cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chính sách mới, nổi bật có hiệu lực từ tháng 11-2022

Ba nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương cán bộ, công chức, viên chức Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 19/2022/QĐ-TTg ngày 22-9-2022 quy định về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế giai đoạn 2022-2024.

31/10/2022
Công đoàn huyện Mèo Vạc với hoạt động xã hội, thiện nguyện
BHG - Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn huyện Mèo Vạc quan tâm thực hiện. Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Nhận thấy được mục đích, ý nghĩa nhân văn của các hoạt động xã hội, đông đảo đoàn viên đã đồng lòng tham gia và đạt nhiều kết quả.
08/11/2022
Hiệu quả Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
BHG - “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai, hướng tới ưu tiên, quan tâm tới phụ nữ, trẻ em yếu thế vùng biên giới. Tại huyện Yên Minh, chương trình nhân văn này đã và đang tạo ra những đổi thay tích cực, tiếp sức cho chị em vươn lên, cải thiện sinh kế, góp phần bảo vệ vững chắc biên cương.
08/11/2022
Chăm lo cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe
BHG - Người cao tuổi (NCT) từ 60 tuổi trở lên ở thành phố Hà Giang có 11.873 người, chiếm 20,6% tổng số dân trên địa bàn. Do đó, việc chăm sóc và phát huy vai trò của NCT, chủ động thích ứng với già hóa dân số là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp, ngành của thành phố và toàn xã hội quan tâm thực hiện để NCT luôn có một tinh thần lạc quan, hạnh phúc.
08/11/2022