Lan tỏa phong trào thi đua “Lao động giỏi” ngành Y tế

16:30, 08/11/2022

BHG - Với mục tiêu tạo động lực và tinh thần làm việc hăng say, hiệu quả, vì sự hài lòng của người bệnh, Công đoàn ngành Y tế đã phát động các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, tạo lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào khám, chữa bệnh.

Công đoàn ngành Y tế hiện có 36 công đoàn cơ sở với trên 4 nghìn công nhân, viên chức, người lao động. Những năm qua, ngành Y tế phải trải qua nhiều khó khăn, thách thức, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế tại cơ sở thiếu thốn, hoạt động chuyển giao kỹ thuật mới chỉ được tập trung ở tuyến huyện; đặc biệt là dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp; tuy nhiên, toàn ngành đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, kịp thời triển khai các giải pháp ứng phó với đại dịch; đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực với chủ đề: “Ngành Y tế Hà Giang làm theo lời Bác dạy, đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và dịch vụ y tế, tăng cường năng lực y tế tuyến cơ sở, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Nội dung thi đua tập trung vào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, hiệu quả công tác gắn với hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua được đổi mới, đa dạng, hấp dẫn, tập trung hướng mạnh về cơ sở, bám sát các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên với giải pháp, cách làm hay, phù hợp, hiệu quả. Tiêu biểu là các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; cán bộ, công chức “Trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu”; “Giảm thiểu rác thải nhựa, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Xây dựng bệnh viện đạt danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện”; “Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”; “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; “ Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Qua các phong trào thi đua, CBCCVCNLĐ ngành Y tế không ngừng nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, đổi mới, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ với nhiều kết quả tích cực: Mạng lưới khám, chữa bệnh các tuyến được củng cố, phát triển, đảm bảo thực hiện tốt công tác dự phòng, khám, chữa bệnh cho người dân; 100% số xã có bác sỹ công tác và có nữ hộ sinh hoặc y sỹ sản nhi. Công tác y tế dự phòng và kiểm soát các bệnh không lây nhiễm được triển khai hiệu quả; tình hình mắc và tử vong của các dịch bệnh lưu hành đều giảm qua từng năm; dịch Covid - 19 được ngăn chặn và khống chế kịp thời, tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho người dân đạt tỷ lệ cao. Chất lượng bệnh viện được cải tiến, tăng các chỉ số hấp dẫn trong chẩn đoán, khám, chữa bệnh bằng các dịch vụ kỹ thuật mới. Công tác khám, chữa bệnh y học cổ truyền và phục hồi chức năng; chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em, dân số KHHGĐ và các hoạt động bảo đảm an toàn VSTP được quan tâm, triển khai hiệu quả. Giai đoạn 2017 - 2022, ngành Y tế có 2 đề tài khoa học, 63 sáng kiến cấp tỉnh, 2.076 đề tài ứng dụng khoa học, 279 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được công nhận và ứng dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, cải thiện hiệu quả điều trị, hiệu quả KT - XH và mở rộng phạm vi phục vụ cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua chuyên đề như: “Cả nước chung sức xây dựng Nông thôn mới” gắn với “xây dựng xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế - xây dựng mô hình phòng khám Bác sĩ gia đình”; “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” được triển khai sâu rộng. Đội ngũ CBCCVCNLĐ chủ động xây dựng kế hoạch rèn luyện, học tập và làm theo Bác; chú trọng tu dưỡng đạo đức, lối sống, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương của của cán bộ, đảng viên, văn hóa công sở, Quy chế dân chủ cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Từ các phong trào thi đua, nhiều cách làm hay, hiệu quả từ cơ sở, nhiều gương điển hình tiên tiến được phát hiện, biểu dương và nhân rộng. Giai đoạn 2017 - 2022, có hàng chục tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và các bộ, ngành T.Ư; nhiều cá nhân là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được trao tặng Huân chương lao động hạng III và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bài, ảnh: Biện Luân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chính sách mới, nổi bật có hiệu lực từ tháng 11-2022

Ba nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương cán bộ, công chức, viên chức Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 19/2022/QĐ-TTg ngày 22-9-2022 quy định về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế giai đoạn 2022-2024.

31/10/2022
Chương trình thiện nguyện "Đưa yêu thương đến với Hà Giang"
BHG - Với tấm lòng nhân ái, sẻ chia, đùm bọc, trong 3 ngày từ 27- 29.10, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và Tổ chức từ thiện Global Friend (Hàn Quốc), Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK), Công ty TNHH VNASPORTS, Công ty Cổ phần CNC HOLDINGS tổ chức chương trình thiện nguyện “Đưa yêu thương đến với Hà Giang” hỗ trợ học sinh Trường THCS Tam Sơn, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) và Trường Mầm non Hùng An (Bắc Quang).
31/10/2022
Chăm lo cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe
BHG - Người cao tuổi (NCT) từ 60 tuổi trở lên ở thành phố Hà Giang có 11.873 người, chiếm 20,6% tổng số dân trên địa bàn. Do đó, việc chăm sóc và phát huy vai trò của NCT, chủ động thích ứng với già hóa dân số là một trong những nhiệm vụ quan trọng được các cấp, ngành của thành phố và toàn xã hội quan tâm thực hiện để NCT luôn có một tinh thần lạc quan, hạnh phúc.
08/11/2022
Công đoàn huyện Mèo Vạc với hoạt động xã hội, thiện nguyện
BHG - Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn huyện Mèo Vạc quan tâm thực hiện. Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Nhận thấy được mục đích, ý nghĩa nhân văn của các hoạt động xã hội, đông đảo đoàn viên đã đồng lòng tham gia và đạt nhiều kết quả.
08/11/2022