Công đoàn huyện Mèo Vạc với hoạt động xã hội, thiện nguyện

16:29, 08/11/2022

BHG - Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, công tác xã hội, từ thiện luôn là một trong những nhiệm vụ được các cấp công đoàn huyện Mèo Vạc quan tâm thực hiện. Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo các cấp công đoàn xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Nhận thấy được mục đích, ý nghĩa nhân văn của các hoạt động xã hội, đông đảo đoàn viên đã đồng lòng tham gia và đạt nhiều kết quả.

Liên đoàn Lao động huyện Mèo Vạc trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Liên đoàn Lao động huyện Mèo Vạc trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Với phương châm “Ở đâu có đoàn viên, người lao động gặp khó, ở đó có công đoàn”, thời gian qua, các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công tác xã hội được các cấp công đoàn quan tâm đẩy mạnh; tập trung vào hoạt động bảo vệ, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, LĐLĐ huyện đã thăm hỏi, động viên 60 đoàn viên với mỗi suất quá trị giá từ 300.000 đến 500.000 đồng. Các công đoàn cơ sở (CĐCS) phối hợp tổ chức trao 2.000 phần quà, tổng trị giá 400 triệu đồng, mang lại không khí vui tươi, ấm áp nhân dịp Tết đến, Xuân về, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự quan tâm của tổ chức công đoàn với đoàn viên và người lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng Công nhân, LĐLĐ huyện và các CĐCS đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCNLĐ như: Tổ chức thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với 40 phần quà, trị giá 20 triệu đồng; tiếp nhận, trao 10 suất quà của LĐLĐ tỉnh trị giá 5 triệu đồng. Nhân dịp Tết Trung Thu, các CĐCS đã phối hợp tổ chức vui Trung Thu cho các cháu thiếu nhi và tặng quà cho con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 45 suất, trị giá 4,5 triệu đồng. Trong 9 tháng của năm, các CĐCS đã tổ chức thăm hỏi 132 người ốm đau với số tiền 47,4 triệu đồng.

Đồng chí Trần Ngọc Thặng, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, hoạt động từ thiện xã hội mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, hằng năm, Công đoàn huyện và các CĐCS trực thuộc phát động sâu rộng các hoạt động xã hội, nhân đạo, tạo sự gắn bó mật thiết trong đoàn viên, người lao động, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của mỗi đoàn viên và tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giúp cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Song song với đó, các cấp công đoàn huyện Mèo Vạc tích cực làm cầu nối cho nhiều mạnh thường quân giúp đỡ người già, người neo đơn, trẻ em, học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao vốn phát triển sản xuất, tặng phương tiện sản xuất, hỗ trợ nhà ở, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, tạo điều kiện để người nghèo, hộ nghèo nâng cao thu nhập... Ngoài ra, tích cực vận động CNVCNLĐ ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Mái ấm Công đoàn; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa… Vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ ủng hộ vùng bị thiệt hại do thiên tai, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái.

Những kết quả trên cho thấy, công tác xã hội, từ thiện đã tạo đồng thuận trong CNVCNLĐ, tạo sự lan tỏa trong hoạt động công đoàn, khơi dậy nhận thức của đoàn viên, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho đoàn viên, CNVCNLĐ và người dân.

Bài, ảnh: Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chính sách mới, nổi bật có hiệu lực từ tháng 11-2022

Ba nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương cán bộ, công chức, viên chức Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định số 19/2022/QĐ-TTg ngày 22-9-2022 quy định về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế giai đoạn 2022-2024.

31/10/2022
“Cầu nối” quan trọng gắn kết nhân dân
BHG - Dưới sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, những năm qua, đội ngũ người có uy tín (NCUT) trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, bằng uy tín của mình làm “cầu nối” quan trọng đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Họ như những “cây cao” giữa đại ngàn, tỏa bóng trên miền biên giới, trở thành điểm tựa để nhân dân các dân tộc đoàn kết, vượt khó vươn lên, xây dựng vùng đất biên cương ngày càng giàu đẹp.
31/10/2022
Chương trình thiện nguyện "Đưa yêu thương đến với Hà Giang"
BHG - Với tấm lòng nhân ái, sẻ chia, đùm bọc, trong 3 ngày từ 27- 29.10, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và Tổ chức từ thiện Global Friend (Hàn Quốc), Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc (IBK), Công ty TNHH VNASPORTS, Công ty Cổ phần CNC HOLDINGS tổ chức chương trình thiện nguyện “Đưa yêu thương đến với Hà Giang” hỗ trợ học sinh Trường THCS Tam Sơn, thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) và Trường Mầm non Hùng An (Bắc Quang).
31/10/2022
Hiệu quả Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”
BHG - “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai, hướng tới ưu tiên, quan tâm tới phụ nữ, trẻ em yếu thế vùng biên giới. Tại huyện Yên Minh, chương trình nhân văn này đã và đang tạo ra những đổi thay tích cực, tiếp sức cho chị em vươn lên, cải thiện sinh kế, góp phần bảo vệ vững chắc biên cương.
08/11/2022