Ghi ở Khu nghỉ dưỡng H’mong Village

14:40, 09/11/2022

BHG - Xác định người lao động (NLĐ) là lực lượng nòng cốt trong sản xuất, kinh doanh, vì vậy, từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Khu nghỉ dưỡng H’mong Village luôn có các hoạt động thiết thực chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ; góp phần tạo thêm động lực hăng say lao động, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Khu nghỉ dưỡng H’mong Village.                               Ảnh: H’mong Village
Khu nghỉ dưỡng H’mong Village. Ảnh: H’mong Village

Khu nghỉ dưỡng H’mong Village nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 50 km về phía Đông Bắc, trên Quốc lộ 4C đi Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, thuộc khu Tráng Kìm, xã Đông Hà (Quản Bạ) với đầy đủ các các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan, ẩm thực, giải trí và trải nghiệm. Khu nghỉ dưỡng tạo công ăn, việc làm cho 54 công nhân, NLĐ, trong đó có 48 lao động là người địa phương. Với tiêu chí NLĐ là vốn quý, BCH Công đoàn Khu nghỉ dưỡng H’mong Village luôn phối hợp với lãnh đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, kiến thức về pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ cho NLĐ; cải thiện môi trường làm việc hài hòa, an toàn, xanh – sạch – đẹp; thường xuyên tổ chức đối thoại để gần gũi, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của NLĐ; thăm hỏi NLĐ khi ốm đau, hiếu hỷ; bố trí chỗ ăn, nghỉ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tặng quà NLĐ vào các ngày lễ trong năm; đảm bảo các chính sách như, lương, thưởng và các chế độ khác.

Hoạt động thể thao tại Khu nghỉ dưỡng H’mong Village.
Hoạt động thể thao tại Khu nghỉ dưỡng H’mong Village.

Chị Chu Thị Hiếu, trú tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ), tâm sự: “Tôi được nhận vào làm ở bộ phận buồng phòng của khu nghỉ dưỡng từ khi mới thành lập, công việc rất ổn định. Ngoài việc được đào tạo nâng cao tay nghề, đảm bảo mọi quyền lợi, tôi cũng được tham gia nhiều buổi tuyên truyền về kiến thức pháp luật, an toàn lao động. Tháng 8.2022, tôi nghỉ chế độ thai sản, BCH Công đoàn cùng lãnh đạo khu nghỉ dưỡng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ tôi hơn 20 triệu đồng. Đây là nguồn khích lệ to lớn đối với tôi và gia đình trong thời gian nghỉ”.

Chủ tịch Công đoàn Khu nghỉ dưỡng H’mong Village Mua Mí Sính cho biết: “Hiện nay, trung bình thu nhập của NLĐ khu nghỉ dưỡng vào khoảng 6 – 7 triệu đồng/người/tháng. Trong năm, BCH Công đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NLĐ vào những ngày lễ, tổng trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn hỗ trợ đỡ đầu cho 3 trẻ mồ côi xã Đông Hà, Cán Tỷ; hỗ trợ Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tất niên cho trẻ em một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn, tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, BCH Công đoàn tiếp tục chủ động nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, phát hiện sớm để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chính sách cho NLĐ; nắm vững tình hình đời sống, thu nhập để có những giải pháp chăm lo đời sống cho NLĐ”.

Từ việc chăm lo đời sống, bảo vệ lợi ích hợp pháp của NLĐ cũng như tổ chức các hoạt động xã hội mang lại ý nghĩa thiết thực, không những giúp NLĐ yên tâm cống hiến mà còn góp phần xây dựng Khu nghỉ dưỡng H’mong Village ngày càng phát triển vững mạnh, hoàn thành các tiêu chí phát triển của địa phương.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tráng Chá Phìn
BHG - Ngày 8.11, thôn Tráng Chá Phìn, xã Lũng Phìn (Đồng Văn) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2022). Dự ngày hội có đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác theo quyết định 575 của BTV Tỉnh ủy theo dõi huyện Đồng Văn.
09/11/2022
Tỉnh đoàn ra quân tình nguyện mùa Đông 2022 - Xuân tình nguyện 2023
BHG - Chiều 8.11, tại xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), Tỉnh đoàn tổ chức ra quân tình nguyện mùa Đông 2022 - Xuân tình nguyện 2023 và Chương trình “Áo ấm cho em” năm 2022. Tham dự có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên; Trung tâm Bồi dưỡng Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; một số đơn vị hảo tâm; lãnh đạo huyện Quản Bạ.
08/11/2022
Lan tỏa phong trào thi đua “Lao động giỏi” ngành Y tế
BHG - Với mục tiêu tạo động lực và tinh thần làm việc hăng say, hiệu quả, vì sự hài lòng của người bệnh, Công đoàn ngành Y tế đã phát động các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, tạo lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.
08/11/2022
Quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động
BHG - Việc linh hoạt thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid – 19, chủ động triển khai các giải pháp phù hợp để chăm lo việc làm, đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động (NLĐ) đã và đang được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực thực hiện, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, đảm bảo an sinh xã hội.
08/11/2022