Cây đổ trên tuyến đường đang thi công lát vỉa hè

09:38, 29/12/2021

BHG - Sáng nay (29.12), trên đoạn đường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang (đối diện Cục Hải quan tỉnh)- đoạn đường đang thi công lát vỉa hè, một cây Sấu đã bị bật gốc, đổ ra đường gây ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông. Rất may không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cây Sấu bị bật gốc đổ ra đường gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông
Cây Sấu bị bật gốc đổ ra đường gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông

Hiện, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố đang tiến hành thi công vỉa hè vào dịp cuối năm. Trong quá trình thi công, nhiều cây xanh bị bới đất sát gốc, cắt tỉa rễ nổi để lấy mặt bằng thi công, lắp đặt hệ thống ngầm… mà chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn khiến người dân hết sức lo lắng. 

Ngoài việc gây mất an toàn trong quá trình thi công, về lâu về dài những cây xanh này khi bị cắt  bớt rễ, khoét sâu vào gốc sẽ bị ảnh hưởng đến quá trình phát triển, dễ bị bật gốc, gãy đổ khi có mưa dông. 
Các cơ quan chức năng cần xem xét lại quá trình thi công để đảm bảo an toàn cho người dân và người tham gia giao thông. Các đơn vị thi công cũng như đơn vị quản lý cây xanh cần có sự phối hợp chặt chẽ, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc trong quá trình chỉnh trang đô thị.

Tin, ảnh: Vĩnh Hà


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình cổng trường an toàn về an ninh, trật tự

BHG - Nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại các cổng trường học, thời gian qua, mô hình cổng trường an toàn về an ninh, trật tự (ANTT) được một số địa phương trong tỉnh triển khai đã góp phần nâng cao ý thức, hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông cho học sinh và các bậc phụ huynh. 

29/12/2021
Giáo dục giới tính cho trẻ

BHG - Giáo dục giới tính có vai trò quan trọng vào sự hình thành, phát triển nhân cách, giúp trẻ nhận biết những bộ phận quan trọng trên cơ thể, trẻ vị thành niên có kỹ năng giao tiếp, ứng xử đúng mực với các mối quan hệ xã hội. Bổ sung kiến thức cần thiết về phòng vệ bản thân, đảm bảo an toàn với người khác giới, trang bị, hình thành thói quen tốt đẹp từ khi còn nhỏ.

29/12/2021
Không để người nào đang cách ly, tự điều trị COVID-19 tại nhà không có Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán, tổ COVID-19 cộng đồng, công an, dân quân, y tế và các lực lượng ở địa phương cần tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để tiêm vét vaccine, phát hiện, hỗ trợ người bệnh, không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.

28/12/2021
Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu

BHG - Ngày 27.12, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Phong Quang tổ chức trao Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu (Phong Quang) theo Quyết định của UBND huyện Vị Xuyên về việc giao đất cho cộng đồng dân cư.

28/12/2021