Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu

15:35, 28/12/2021

BHG - Ngày 27.12, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Phong Quang tổ chức trao Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu (Phong Quang) theo Quyết định của UBND huyện Vị Xuyên về việc giao đất cho cộng đồng dân cư.

Phòng Tài nguyên và Môi trường trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu
Phòng Tài nguyên và Môi trường trao Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho cộng đồng thôn Lùng Châu

Thửa đất số 143, tờ bản đồ địa chính số 42 thuộc thôn Lùng Châu có diện tích 43.641,4 m2 được giao cho cộng đồng thôn Lùng Châu quản lý với mục đích đất nông nghiệp khác gồm: Chăn thả gia súc, trồng trọt các loại cây ngắn ngày; không được xây dựng nhà cửa và các công trình khác trên đất. Thôn có trách nhiệm giữ mốc đúng vị trí đã giao, sử dụng đất đúng mục đích, ranh giới và chấp hành các quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 13.12, tại buổi đối thoại với người dân thôn Lùng Châu về giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Hà Giang, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh cam kết sẽ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho khu đất 4,3 ha giao cho cộng đồng thôn Lùng Châu làm bãi chăn thả gia súc; hỗ trợ thôn Lùng Châu số tiền 200 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá làm Quỹ phát triển thôn. Công ty TNHH trang trại bò sữa Công nghệ cao Hà Giang hỗ trợ thôn Lùng Châu 400 triệu đồng và khi dự án đi vào hoạt động sẽ ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương vào làm việc tại công ty.

Đến nay, UBND huyện Vị Xuyên và Công ty TNHH trang trại bò sữa Công nghệ cao Hà Giang đã thực hiện đầy đủ các cam kết và được nhân dân Lùng Châu đồng tình ủng hộ. Dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao Hà Giang sẽ tiếp tục được triển khai đúng tiến độ.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Quản Bạ chủ động phòng, chống rét cho học sinh

BHG - Với đặc thù vùng cao núi đá vào mùa Đông thường rét đậm, rét hại kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như việc học tập của các em học sinh (HS). Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và duy trì tỷ lệ HS chuyên cần, các trường học trên địa bàn huyện Quản Bạ đã và đang tích cực triển khai các giải pháp nhằm chủ động phòng, chống rét cho HS.

28/12/2021
Giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe

BHG - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: "Đất nước hưng thịnh do phụ lão gây dựng. Đất nước tồn tại do phụ lão giúp sức". Trên tinh thần đó, tỉnh ta đã triển khai, thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch hướng đến lợi ích của người cao tuổi (NCT), qua đó giúp các phụ lão sống vui, khỏe, hạnh phúc và có ích.

28/12/2021
Không để người nào đang cách ly, tự điều trị COVID-19 tại nhà không có Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán, tổ COVID-19 cộng đồng, công an, dân quân, y tế và các lực lượng ở địa phương cần tiếp tục "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để tiêm vét vaccine, phát hiện, hỗ trợ người bệnh, không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.

28/12/2021
Thủ tướng yêu cầu quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao, tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, tử vong do COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1815/CĐ-TTg ngày 26/12/2021 về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19; tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, ca tử vong do COVID-19.

27/12/2021