Hội thảo tổng kết Dự án nâng cao năng lực cộng đồng cấp quốc gia

07:19, 27/12/2021

BHG - Sáng 23.12, tổ chức Plan quốc tế Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án nâng cao năng lực cộng đồng cấp quốc gia theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu 3 tỉnh: Hà Giang, Quảng Trị, Kon Tum. Tham dự hội thảo có đại diện tổ chức Plan quốc tế Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân tộc và Văn phòng Plan của 3 tỉnh; Ban điều hành dự án Plan các huyện, xã thuộc vùng dự án.

Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh ta.
Các đại biểu tham dự hội thảo tại điểm cầu tỉnh ta.

Với sự tài trợ của Chính phủ Ireland, tổ chức Plan quốc tế Việt Nam đã triển khai dự án Nâng cao năng lực cộng đồng trong các sáng kiến phát triển tại địa bàn 231 thôn, thuộc 8 huyện của 3 tỉnh: Quảng Trị, Kon Tum và Hà Giang trong thời gian 4 năm (từ năm 2018 đến năm 2021). Tại tỉnh Hà Giang, thông qua Vùng dự án Plan tỉnh, dự án được triển khai trên địa bàn 6 xã của 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng. Bên cạnh các hoạt động tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực, dự án đã hỗ trợ các xã, thôn triển khai thực hiện nhiều sáng kiến đa dạng, như: Kéo đường nước sạch về hội trường thôn, về các điểm trường để phục vụ sinh hoạt cho nhân dân và học sinh; nuôi giun quế, xử lý chất thải chăn nuôi; làm đường bê tông nội thôn; xây bể nước cho nhóm hộ; nuôi dê, lợn sinh sản; trồng cây ăn quả… Thông qua các sáng kiến đã khơi dậy nội lực giúp cộng đồng vươn lên một cách bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về kết quả triển khai dự án trong 4 năm. Trong đó nhấn mạnh: Dự án đã khuyến khích các cộng đồng dân cư vùng đặc biệt khó khăn, hộ gia đình, các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em gái, người khuyết tật ở vùng núi, dân tộc thiểu số cùng tham gia, đóng góp và quản lý thực hiện các sáng kiến phát triển, góp phần chủ động giải quyết các vấn đề khó khăn của địa phương. Đồng thời hỗ trợ các cơ quan, ban, ngành cùng tham gia và lồng ghép các sáng kiến phát triển nhằm áp dụng những cách làm hay, phù hợp để thực hiện hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như: Chương trình 135, Chương trình xây dựng Nông thôn mới, hướng đến phát triển bền vững.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Cùng chuyên mục

Công an xã Linh Hồ bàn giao nhà ở cho hộ nghèo

BHG - Công an xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên vừa tổ chức bàn giao nhà ở cho gia đình ông Phùng Văn Sinh, 69 tuổi, trú tại thôn Lùng Chang. Qua công tác nắm tình hình, biết hoàn cảnh của ông Phùng Văn Sinh hết sức khó khăn, sống tại căn nhà cũ dựng nhờ trên đất của người khác đã bị dột nát, hư hỏng. 2 ông bà tuổi cao sức yếu, không có con cái, không có đất ở và nguồn thu nhập ổn định, phải chăm sóc, nuôi dưỡng người em dì bị câm điếc.

27/12/2021
Những dấu ấn không phai

BHG - Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là do tác động của dịch bệnh Covid -19, nhưng các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh được chú trọng quan tâm. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến, phù hợp với từng đối tượng; chất lượng hoạt động Công đoàn được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực.

26/12/2021
Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình trường PTDT bán trú THCS Thuận Hoà vượt qua đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày 24-25.12, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Giang đã tổ chức ghi hình câu chuyện thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên đã cùng nhau vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong tháng 11 vừa qua.

26/12/2021
CLB Hà Giang một thời để nhớ và Tập đoàn Ngọc Diệp tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

BHG - Sáng 25.12, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Hà Giang một thời để nhớ phối hợp với Tập đoàn Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự và tiếp đón có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh…

25/12/2021