Những dấu ấn không phai

10:25, 26/12/2021

BHG - Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhất là do tác động của dịch bệnh Covid -19, nhưng các hoạt động chăm lo đời sống công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong toàn tỉnh được chú trọng quan tâm. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn có nhiều chuyển biến, tiến bộ; nội dung và phương thức hoạt động được quan tâm cải tiến, phù hợp với từng đối tượng; chất lượng hoạt động Công đoàn được nâng lên và mang lại hiệu quả thiết thực.

Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ chăn ấm cho cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê.
Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ chăn ấm cho cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Hiện nay, toàn tỉnh có trên 42.192 CNVCLĐ, trong đó 33.965 CNVCLĐ đơn vị hành chính sự nghiệp, 5.527 công nhân lao động thuộc các doanh nghiệp địa phương, 2.700 công nhân lao động thuộc doanh nghiệp trên địa bàn… Nhìn chung, chất lượng đội ngũ CNVCLĐ được nâng lên, phẩm chất chính trị vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, năng động, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các tổ chức Công đoàn không ngừng nỗ lực nhằm bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Năm 2021 là năm ảnh hưởng bởi tác động của dịch Covid -19 đến mọi mặt của xã hội. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời triển khai, hướng dẫn đến các cấp Công đoàn nắm bắt, thống kê lập danh sách các đơn vị thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để xem xét hỗ trợ trên 1,3 tỷ đồng.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn Sằm Thị Ngoại, xã Trung Thành (Vị Xuyên).
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn Sằm Thị Ngoại, xã Trung Thành (Vị Xuyên).

Cùng với đó, các phong trào thi đua đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, từ đó xuất hiện nhiều mô hình điển hình tiên tiến. 100% Công đoàn trực thuộc đăng ký và phát động phong trào thi đua; có 2.109 sáng kiến, sáng kiến kinh nghiệm. Các cấp Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2021 và các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên cơ sở hỗ trợ 911 xuất quà với số tiền 461 triệu đồng; tặng quà cho 2.559 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền 1.214 triệu đồng; tổ chức 8 chuyến xe đón gần 400 công nhân lao động Hà Giang có hoàn cảnh khó khăn, đang làm việc tại các khu công nghiệp Bắc Giang về quê ăn Tết. Tiếp tục vận động xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”, xét hỗ trợ làm nhà cho 43 hộ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Hưởng ứng phát động của tỉnh về ủng hộ làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo đợt 2, LĐLĐ tỉnh đã ủng hộ 120 triệu đồng; Công đoàn phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, công chức viên chức đóng góp ủng hộ với số tiền trên 9,9 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, các hoạt động khác như công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tuyên truyền giáo dục, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, hoạt động nữ công, kiểm tra giám sát... cũng được các cấp Công đoàn trong tỉnh tích cực thực hiện đạt kết quả tốt.

Những kết quả đạt được của các cấp Công đoàn năm 2021 là tiền đề quan trọng để tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình trường PTDT bán trú THCS Thuận Hoà vượt qua đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày 24-25.12, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Giang đã tổ chức ghi hình câu chuyện thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên đã cùng nhau vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong tháng 11 vừa qua.

26/12/2021
CLB Hà Giang một thời để nhớ và Tập đoàn Ngọc Diệp tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

BHG - Sáng 25.12, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Hà Giang một thời để nhớ phối hợp với Tập đoàn Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự và tiếp đón có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh…

25/12/2021
Ngày 24.12, toàn tỉnh ghi nhận 86 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19  tỉnh, trong ngày 24.12, tỉnh ta ghi nhận 86 ca bệnh trong đó: Ca nhiễm ngoài cộng đồng 1 ca, tại tổ 6 phường Trần Phú thành phố Hà Giang; ca nhiễm trong khu phong tỏa 42; ca nhiễm trong khu cách ly 43. Các ca nhiễm theo huyện/thành phố: Yên Minh 17, Đồng Văn 8, Mèo Vạc 23, TP. Hà Giang 16, Vị Xuyên 10, Quản Bạ 3, Xín Mần 9.

24/12/2021
Trao hỗ trợ gói an sinh xã hội trị giá trên 547 triệu đồng cho các cơ sở Hội phụ nữ

BHG - Sáng 24.12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tiếp nhận gói an sinh xã hội phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nghiên cứu xử lý nước sạch Aqua Việt Nam.

24/12/2021