Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron

16:31, 23/12/2021

BHG - Thực hiện Công điện số 1745/CĐ-TTg, ngày 19.12.2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của vi rút SARS-CoV-2; Công văn số 10737/BYT-DP ngày 17.12.2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn giám sát và phòng chống COVID-19 biến thể Omicron.

Ngày 21.12.2021, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 5052, về việc Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2. Công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển khai một số nhiệm vụ sau:

Tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đặc biệt công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Các địa phương chủ động, linh hoạt, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình, sớm phát hiện khi các chủng mới xâm nhập vào Việt Nam và địa bàn tỉnh. Tăng cường xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cao.

Tăng cường tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn dân trước nguy cơ tái bùng phát trên diện rộng trong điều kiện thời tiết cuối năm và biến chủng Omicron.

Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố rà soát, chủ động tăng cường năng lực hệ thống y tế ở tất cả các tuyến; có kế hoạch rõ ràng với các kịch bản cụ thể, không để bị động. Sở Y tế đảm bảo cấp đủ thuốc kháng vi rút cho các địa phương. Các địa phương tổ chức cấp phát thuốc cho tất cả những người bị nhiễm vi rút có nhu cầu được uống thuốc sớm nhất, tuyệt đối không để tình trạng thiếu thuốc.

Sở Y tế:

a) Rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 28.11.2021 có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính bằng phương pháp Realtime RT-PCR trong vòng 14 ngày (kể từ ngày nhập cảnh), phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung
ương để đánh giá dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm giải trình tự gen nhằm xác định biến thể Omicron. Trường hợp ghi nhận người dương tính với biến thể Omicron thì tiếp tục rà soát, lấy mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trước đó, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện giải trình tự gen xác định biến thể Omicron.

b) Tiếp tục đôn đốc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19. Tổ chức tiêm ngay lượng vắc xin khi được phân bổ để tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin COVID-19. Hướng dẫn triển khai, giám sát tiêm vắc xin liều bổ sung, tăng cường cho các đối tượng nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đ.T


Cùng chuyên mục

Tổ chức Plan International Việt Nam tặng máy tính bảng và điện thoại thông minh cho học sinh Mèo Vạc

BHG - Nhằm hỗ trợ cho trẻ tiếp cận các chương trình học tập trực tuyến và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn và bạo lực học đường trên nền tảng công nghệ số, tổ chức Plan tại Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup vừa trao tặng 23 máy tính bảng Samsung Galaxy – Tab A7 và 108 điện thoại thông minh Vinsmart Star cho học sinh nghèo và đại diện các câu lạc bộ trẻ em ở các thôn và trường THCS trên địa bàn huyện Mèo Vạc, gồm: Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Lũng Chinh, trường THCS thị trấn Mèo Vạc và Hội đồng trẻ em cấp huyện.

23/12/2021
Đồng hành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đồng hành cùng NLĐ, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang thực hiện nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với NLĐ, đặc biệt là NLĐ trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế và lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

23/12/2021
Huyện đoàn Bắc Mê triển khai chương trình tình nguyện mùa Đông và "Xuân tình nguyện"

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021" và "Xuân tình nguyện năm 2022", Huyện đoàn, Hội Liên liên hiệp thanh niên huyện Bắc Mê vừa tổ chức khởi công xây dựng công trình "Điểm trường cho em" tại thôn Suối Thầu, xã Minh Sơn và trao quà tại thôn Bản Nghè, xã Yên Cường. 
 

23/12/2021
Hội nghị BCH Hội Khuyến học tỉnh lần thứ 3

BHG - Chiều 22.12, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhằm tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện toàn tỉnh có 4.093 hội, chi hội, ban khuyến học với 310.134 hội viên

23/12/2021