Đài Truyền hình Việt Nam ghi hình trường PTDT bán trú THCS Thuận Hoà vượt qua đại dịch Covid-19

10:23, 26/12/2021

BHG - Trong các ngày 24-25.12, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Giang đã tổ chức ghi hình câu chuyện thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên đã cùng nhau vượt qua những ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong tháng 11 vừa qua.

E kíp chương trình thực hiện ghi hình các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS Thuận Hòa.
E kíp chương trình thực hiện ghi hình các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS Thuận Hòa.

Nội dung ghi hình là kể lại quá trình dịch bệnh Covid-19 lây nhiễm trong nhà trường. Đặc biệt là những hình ảnh thầy, cô giáo Nhà trường đã cùng cách ly với học sinh để theo dõi và chăm sóc các em. Trong số các thầy, cô giáo tình nguyện ở lại chăm sóc các em vượt qua dịch bệnh đã có những người không may cũng bị nhiễm. Những hình ảnh này đã làm lay động ekip ghi hình.

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, giờ là lúc các em học sinh đi học trở lại. Để có môi trường trong sạch, an toàn cho các em khi trở lại trường, một lần nữa thầy, cô giáo là những lao công dọn dẹp, phun khử khuẩn trường lớp; giặt giũ chăn màn, đồ dùng sinh hoạt chung của các em ở bán trú… Để rồi những lớp học lại rộn rã tiếng học bài. Nhiều lớp học vẫn được kê bàn ghế xa nhau để đảm bảo giãn cách.

E kíp chương trình cùng các em học sinh hát bài “Như hòn bi xanh”

Trường PTDT bán trú THCS Thuận Hòa hiện có hơn 400 học sinh của xã theo học, trong đó có hơn 300 học sinh ở bán trú tại trường. Dịch Covid-19 ập đến đã lây nhiễm cho hơn 100 em học sinh. Trong khoảng thời gian 1 tháng cùng ăn, cùng ở với học sinh, dịch bệnh cũng được kiểm soát. Hiện trường đã đón học sinh trở lại học trực tiếp.

Các em học sinh lấy mẫu xét nghiệm khi quay trở lại trường học.
Các em học sinh lấy mẫu xét nghiệm khi quay trở lại trường học.

E kíp thực hiện ghi hình nằm trong chương trình Gala Việc tử tế Tết 2022 với chủ đề “Vì đất nước cần một trái tim”, nhằm tôn vinh những hành động đẹp, những tấm gương đẹp trong năm. Nội dung ghi hình tại Trường  PTDT bán trú THCS Thuận Hòa sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 dự kiến vào 20h10p ngày 4.2.2022 (tức mùng 4 tết Nhâm Dần).

Đ.T


Cùng chuyên mục

CLB Hà Giang một thời để nhớ và Tập đoàn Ngọc Diệp tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo

BHG - Sáng 25.12, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Câu lạc bộ (CLB) Hà Giang một thời để nhớ phối hợp với Tập đoàn Ngọc Diệp (Hà Nội) đã tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự và tiếp đón có đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh…

25/12/2021
Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022

BHG - Sáng 24.12, Sở Lao động, TB&XH tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022. Đồng chí Sùng Đại Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Lao động, TB&XH chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh.

24/12/2021
Trao hỗ trợ gói an sinh xã hội trị giá trên 547 triệu đồng cho các cơ sở Hội phụ nữ

BHG - Sáng 24.12, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tiếp nhận gói an sinh xã hội phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nghiên cứu xử lý nước sạch Aqua Việt Nam.

24/12/2021
Ngày 24.12, toàn tỉnh ghi nhận 86 ca nhiễm Covid-19

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19  tỉnh, trong ngày 24.12, tỉnh ta ghi nhận 86 ca bệnh trong đó: Ca nhiễm ngoài cộng đồng 1 ca, tại tổ 6 phường Trần Phú thành phố Hà Giang; ca nhiễm trong khu phong tỏa 42; ca nhiễm trong khu cách ly 43. Các ca nhiễm theo huyện/thành phố: Yên Minh 17, Đồng Văn 8, Mèo Vạc 23, TP. Hà Giang 16, Vị Xuyên 10, Quản Bạ 3, Xín Mần 9.

24/12/2021